Những loại quả vị chua giúp bạn giảm cân nhanh?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Những loại quả có vị chua thường giúp bạn giảm cân rất nhanh chóng. Hãy cùng đưa những loại quả này vào bữa ăn hàng ngày của mình để lấy lại vóc dáng thon gọn.

Một điều không tốt từ các món có vị chua là dễ bị đau dạ dày. Nhưng nếu bạn biết cách kết hợp ăn uống thì điều đó không có gì đáng lo ngại.

1. Dứa

Dứa là một loại quả có vị chua, với chất bromelin có trong dứa sẽ giúp nhanh chóng đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, một thân hình thon gọn sẽ nhanh chóng là của bạn. Hơn thế, dứa chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu. Ngoài ra, dứa còn có tác dụng trị bệnh hạ đường huyết, liền vết sẹo… Dứa là loại quả có chứa nhiều axit hữu cơ cao như axit malic và axit xitric nên rất dễ cồn bụng, chính vì thế trước khi ăn dứa bạn hãy ăn những món khác để khỏi ảnh hưởng đến dạ dày.

Đem dứa vào bữa ăn hàng ngày như dứa nấu canh chua, cá kho dứa… để vừa có một bữa ăn ngon, vừa giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng thon gọn.

http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2013/2131739063-1-kham-pha-loi-ich-khong-ngo-tu-qua-dua.jpeg

2. Chanh

Sức mạnh tiềm ẩn từ quả chanh là đốt cháy lượng mỡ thừa, giảm cân hiệu quả cho bạn. Trong chanh có chứa một lượng axit rất mạnh, sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi từ các loại thức ăn. Biết rằng canxi thường có nhiều trong xương nhưng thật ra trong các mô tế bào hàm lượng canxi cũng khá cao. Lượng canxi có trong tế bào béo sẽ giúp đốt cháy chất béo dư thừa, giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Hơn thế nữa, chanh giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất, hấp thụ lượng đường, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Ngoài ra, chanh pha nước uống để giải khát, chanh giúp trắng da, trị mụn rất hiệu quả. Chính vì thế, bạn hãy đưa chanh vào thực đơn giảm cân của mình.

http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2013/2131739063-2-tac-dung-cua-nuoc-chanh.jpeg

3. Bưởi

Trong quả bưởi có chứa một số enzyme, giúp ngăn ngừa sự tích tụ mỡ trong cơ thể và dễ dàng đốt cháy chất béo. Bạn bị béo phần lớn là do các loại thức ăn chứa nhiều đường và tinh bột. Vậy hãy ăn bưởi để bưởi giúp hấp thụ lượng đường và tinh bột thừa trong thức ăn, giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Trong bưởi lượng chất xơ khá cao nên ăn vào bạn sẽ có cảm giác no, hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Trong bưởi còn có pectin tự nhiên, giúp giảm tích tụ các chất cặn bã, loại bỏ chất béo dư thừa. Chính vì điều đó, bưởi sẽ giúp kiểm soát cân nặng một cách dễ dàng hơn.

Mỗi ngày, hãy ăn khoảng nửa quả bưởi sau bữa ăn trưa để hiệu quả nhất cho việc giảm cân. Hoặc để ngon miệng hơn, bạn cũng có thể thay thế bằng ly nước ép bưởi thơm ngon.

4. Cà chua

Cà chua là loại quả quen thuộc trong mỗi bữa ăn. Cà chua với vị chua ngọt không đơn giản để làm món sinh tố cà chua với tác dụng bổ, mát hay đưa vào món ăn hàng ngày như canh cà chua trứng, cà chua kho cá, cà chua xào dưa leo…Nhưng một điều đặc biệt, có thể bạn không biết, đó là cà chua giúp giảm cân rất hiệu quả.

Trong cà chua chứa nhiều nước, cung cấp ít calo nên dễ dàng đốt cháy lượng mỡ thừa, đặc biệt ở vùng bụng. Vị ngọt có trong cà chua là nhờ đường citric và acid, góp phần đốt cháy chất béo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp ức chế tăng trưởng các tế bào mỡ, nên mỡ thừa sẽ nhanh chóng tiêu tan.

Bởi đây là những loại thực phẩm có vị chua nên bạn cần ăn với mức độ vừa phải, và cần kết hợp với những lọai thức ăn khác để giảm cân hiệu quả hơn.

4 loại quả chua giảm béo cho người...lười - 1

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Theo tiến sỹ Ken Fujioka, làm việc tại bệnh viện Scripps, San Diego và là trưởng nhóm nghiên cứu tác dụng của bưởi trong việc giảm cân, cái gọi là “khẩu phần ăn dựa trên bưởi” – gồm bưởi và một số loại protein – đã trở nên phổ biến đối với những người điều trị bệnh béo phì trong nhiều năm.

Sử dụng bưởi để giảm cân như thế nào

Nước ép bưởi

nuoc ep buoi

Một ngày, bạn cần uống ít nhất 3 cốc nước ép bưởi để ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ, giải độc cơ thể và giảm cân hiệu quả.

Ăn bưởi

15 phút sau mỗi bữa ăn, bạn hãy tráng miệng bằng bưởi. Ăn bưởi vào thời điểm này giúp thức ăn đã được hấp thụ vào cơ thể tiêu hóa nhanh và tránh việc thức ăn tích tụ thành mỡ trong cơ thể.

Trà bưởi giảm cân

Nguyên liệu: Chuẩn bị một quả bưởi, ngò rí 1 muỗng lớn, mật ong vừa đủ, nước đun sôi 200ml.

Thực hiện:

  • Bưởi thái lát, cho vào máy xay sinh tố, xay lấy nước buỏi, chứa trong khay, cho vào ngăn đá,
  • Ngò rí chứa trong ấm, đổ vào 200ml nước sôi, để lắng 3 phút, chắt nước vào ly cho nguội.
  • Sau khi nêm vào mật ong vừa đủ, cho những khối nước đá bưởi vào thì có thể dùng.

Chúc các bạn giảm cân thành công nhờ cách giảm cân từ bưởi này nhé.