Có phải kem dưỡng da càng mắc tiền càng tốt?

Nhiều hãng mỹ phẩm quảng cáo "rất kêu" về các loại kem dưỡng da "ngăn chặn lão hóa". Thực hư thế nào hả BS?

Có phải kem càng đắt càng tốt? Làm sao để mua đúng kem dưỡng da tốt mà không phải cảnh tiền mất tật mang, thưa BS? Cách chọn kem dưỡng da phù hợp?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Thành phần củakem chống lão hóathường tương tự nhau vì cùng chung một mục đích làtránh mất nướccho da, kích thích những tế bào sợi dưới da hoạt động cũng như bảo vệ da khỏi những tác nhân bên ngoài (như ánh sáng mặt trời và các gốc tự do).

Theo tổ chức quốc tế thì mỹ phẩm được định nghĩa là sản phẩm chăm sóc da từ bên ngoài mà không gây tổn hại đến da cũng như các cơ quan khác trong cơ thể. Mỹ phẩm có hiệu quả trong chăm sóc da nhưng thường được quảng cáo “quá mức” dễ gây lầm lẫn cho người sử dụng.

Việc sử dụng mỹ phẩm đúng nên được tư vấn bởi chuyên gia tùy theo loại da của từng cá nhân, nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng về xuất xứ, thành phần.

Mỹ phẩm đắt tiền cũng không đồng nghĩa là tốt hơn những sản phẩm rẻ hơn. Hiệu quả tùy thuộc vào việc bạn có lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp cho da của mình hay không.

Bạn nên đến thăm khám và tư vấn trực tiếp tại BS chuyên khoa để xác định tình trạng da của mình và được tư vấn lựa chọn mỹ phẩm phù hợp.