Bột yến mạch có những công dụng làm đẹp gì?

1.Thay cho sữa rửa mặt:

Bạn thực sự có thể sử dụng bột yến mạch để thay thế cho các loại sửa mặt mà bạn dùng hàng ngày. Công thức như sau: 5 thìa bột yến mạch trộn với 3 thìa nước ấm cho thành hỗn hợp sền sệt. Dùng nước ấm rửa mặt trước rồi dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và mát xa theo hình vòng tròn trong 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nước ấm giúp làm giãn nở lỗ chân lông, còn bột yến mạch có thể thấm sâu vào da, lấy đi những bụi bẩn và cung cấp dưỡng chất, làm trắng sáng da. Bạn nên thực hiện việc này 2-4 lần/tháng.

2.Tẩy da chết:

Thay vì dùng mỹ phẩm để tấy da chết, bạn có thể thử cách sau: trộn bột yến mạch với mật ong thành hỗn hợp sền sệt, sau đó đắp hỗn hợp này lên da và để trong 10 phút. Dùng tay massage nhẹ nhàng, tế bào chết sẽ bị bong ra.

3.Lột mụn:

Trộn bột yến mạch với lòng trắng trứng gà sau đó đắp lên mặt trong 20 phút đến khi khô lại thì rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện cách này 2 lần/ tháng.

4.Làm trắng:

Ngoài tác dụng làm sạch thì bột yến mạch còn giúp các bạn gái có một làn da trắng mịn. Tạo hỗn hợp bột yến mạch đã ngâm nở + lòng trắng trứng + sữa chua + mật ong đánh nổi bọt. Đắp hốn hợp trong 20-30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

5.Làm dịu da bị cháy nắng:

Vắt một ít nước chanh vào bột yến mạch và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt, cổ và những vùng bị cháy nắng. Lưu ý không nên cho nhiều nước chanh vì axit trong chanh có thể gây tổn thương cho da.

6.Dầu gội khô:

Chải một it bột yến mạch không xay vụn lên mái tóc đang bóng nhờntừ gốc tới ngọn. Vò tóc rồi dùng lược thưa chải lại thật sạch.

Chưa có câu trả lời nào