Đặt làm bể cá cảnh ở đâu

Mình đang muốn có 1 chiếc bể cá cảnh theo thiết kế của riêng mình mà không biết ở đâu cho đặt làm bể cá cảnh nhỉ???

Giúp mình với!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Thiết kế một bể cá lớn ngay tại phòng khách của ngôi nhà có thể tăng thêm nhiều tài lộc, tuy nhiên nếu không cẩn thận và nắm vững các nguyên tắc phong thủy, sẽ tổn hại đến sức khỏe cho các thành viên.

Phong thủy đặt bể cá cần lưu ý những điều sau đây:

- Bể cá không nên quá lớn. Theo phong thủy, nước rất quan trọng và cần cho ngôi nhà, nhưng không nên thiết kế bể quá lớn, quá sâu hay cao… nước lưu trữ quá nhiều ngay tại phòng khách không phải là sáng kiến hay. Đặc biệt khi phòng khách nhà bạn có diện tích hơi khiêm tốn.

- Không thiết kế bể cá ngay sau ghế sofa phòng khách. Từ cách nhìn phong thủy, ghế sofa là nơi các thành viên gia đình hay ngồi, nếu sau lưng là nước, sẽ mang lại cảm giác bất an, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

- Ngay sát cạnh bể cá không nên thiết kế bếp, hay quá gần với gian bếp. Nước và lửa luôn xung đột, và cách sắp đặt này gây bất lợi cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

- Không nên đặt các vật trang trí tượng trưng cho tài lộc ngay trên bể cá, đây là điều cấm kỵ, và xung khắc với nhau. Bạn đừng cho rằng, kết hợp bể cá với ông thần tài hay các tượng Phúc-Lộc-Thọ sẽ giúp thu nhiều lộc, mà ngược lại càng làm cho chuyện tiền nong ngôi nhà đóng băng, thậm chí tiêu tán nhanh hơn.

- Nuôi bao nhiêu con cá trong bể bạn cũng phải tính đến, nhất là số lượng cá phải hợp với ngũ hành của gia chủ.

- Không nên đặt bể cá dưới ban thờ hay gần cạnh, tàn hương và hơi nóng dễ khiến cá ngột ngạt và nhanh chết.