Làm sao để nhà mua trước hôn nhân không thành tài sản chung?

Tôi 28 tuổi, độc thân và đang có nhu cầu mua nhà. Tôi muốn ngôi nhà này là tài sản riêng dù sau này cưới vợ.

Khi mua nhà tôi phải làm những thủ tục gì để sau này chứng minh dễ dàng đó là tài sản của riêng mình?

Tiến Hội
Tiến Hội
Trả lời 7 năm trước
Hiên nay the mình được biết thì pháp luật quy định các cặp vk ck kết hôn từ năm 2013 sẽ chia tài sản theo giá trị đứng tên nên bạn đừng lo tài sản cả bạn sẽ là của bạn không có chia đôi nữa bạn ạ.
Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Có lẽ ở VN bàn tới vấn đề này lại nói tính toán. Nhưng cuộc sống phải sòng phẳng, chứ không cư xử chỉ dựa vào tình cảm. Ở nước ngoài người ta sợ ly dị chia đôi tài sản nên đều có thỏa thuận lập ra trước hôn nhân. Ở VN bao nhiêu vụ ly dị mà tới phần chia tài sản là mệt. Nên nhớ lúc đó cạn tình cạn nghĩa rồi, đối phương không cư xử như lúc còn vợ chồng đâu, người dưng thôi. Còn bạn không có tài sản gì thì khỏi cần lo.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Mua nhà trước thời điểm đăng ký hôn thú thi không bị ảnh hưởng gì cả vì là tài sản riêng. Tuy nhiên, nếu anh cất lại căn nhà này sau khi đăng ký hôn thú và làm lại sổ hồng mới (hoàn công) thì lúc này đã có phần chung rồi vì tiền cất nhà phát sinh trong thời kỳ hôn nhân. Do đó, anh mua nhà rồi cất nhà trước hôn nhân thì yên tâm. Nếu người kết hôn đã có con với mình thì dù ly dị thì để lại cho căn nhà vẫn nên làm vì con mình có chỗ ở. Tuy nhiên, nên suy nghĩ tích cực về hôn nhân, đừng nghĩ đến ly dị và cố gắng tránh đổ vỡ, tìm hiểu kỹ trước khi quyết định sống với nhau là điều cần phải làm hơn là chỉ nghĩ đến căn nhà. Căn nhà dù sao cũng chỉ là việc nhỏ mà thôi. Good luck.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Mua tự nhiên, và để chắc ăn thêm bạn và vợ ra cơ quan địa phương làm mọi giấy cam kết tài sản chung tài sản riêng. Luật hôn nhân cho phép.
- Rồi vài ngày sau bạn đi với vợ ra quán cafe ký 3 bên với vợ và với một anh chàng biết sống và biết điều hơn bạn. Tiếp đến là ra Tòa ký với vợ một giấy gì đó, mà chắc chắn nó sẽ là cơ sở pháp lý để vợ bạn đó về nhà chàng trai kia và sinh con hợp pháp!

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Dù là tài sản bạn có trước hôn nhân nhưng khi bạn đi làm thủ tục chuyển nhượng tài sản đó thì phòng Tư pháp cũng yêu cầu các thủ tục như sau: Nếu bạn chưa có vợ thì phải có giấy xác nhận độc thân, còn bạn đã có vợ thì người vợ dù không có đóng góp trong việc bạn mua tài sản trước hôn nhân nhưng chắc chắn cũng có đóng góp trong thời kỳ hôn nhân nên vẫn cần phải có vợ bạn đứng ra ký.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Theo quy định của Luật HN&GĐ năm 2014 thì khi kết hôn vợ, chồng có quyền lựa chọn một trong hai chế độ tài sản như sau: Thứ nhất, chế độ tài sản theo luật định. Theo chế độ này những tài sản bạn xác lâp quyền sở hữu trước khi kết hôn sẽ luôn là tài sản riêng của bạn, trừ trường hợp sau khi kết hôn bạn nhập tài sản đó vào khối tài sản chung của vợ, chồng.
Thứ hai, chế độ tài sản theo thỏa thuận, khi đó những tài sản bạn xác lập quyền sở hữu trước khi kết hôn là tài sản riêng của bạn hay là tài sản chung của vợ, chồng là do vợ chồng thỏa thuận

Đỗ Hùng
Đỗ Hùng
Trả lời 7 năm trước

chưa lấy vợ đã tính chuyện li hôn rồi phân chia tài sản rồi @@