Có những phát minh công nghệ nào làm thay đổi năm 2017? (Phần 1)

Bạn nghĩ rằng iPhone X hay Galaxy Note 8 đã là những phát minh công nghệ hiện đại nhất trong năm nay? Thực chất các ngành công nghệ khác còn đột phát hơn như vậy với 10 phát minh sẽ được Vatgia.com giới thiệu bạn trong loạt bài viết 2 phần sau đây.

Top 1 phát minh công nghệ đặc biệt nhất năm 2017 – Robot Jibo

Jibo là loại robot cá nhân mới được ra đời để kết bạn với con người, lấy ý tưởng từ một nhân vật trong phim hoạt hình Pixar. Robot Jibo có đầu tròn, khuôn mặt sử dụng những ký hiệu hoạt hình để biểu thị cảm súc và có thể nhái lại giọng nói của 16 người khác nhau. Thêm vào đó, chú Robot này có khả năng nhận diện khuôn mặt với 2 camera trước cùng tính năng giải đáp thắc mắc người dùng khi truy cập trình ứng dụng tìm kiếm Bing.

Top 2 phát minh hay nhất 2017 – kính eSight 3 dành cho người mù

eSight 3 được phát minh để đem lại ánh sáng cho người mù, và được đánh giá là “cặp kính mạnh mẽ nhất thế giới”. Thiết bị này sẽ sử dụng các thuật toán quay video với độ nét cao, giúp truyền tải hình ảnh chân thực nhất đến người khiếm thị. Khi sử dụng eSight 3, người mù có thể trải nghiệm những việc không tưởng như chơi thể thao, tận hưởng vẻ đẹp cuộc sống,…

Top 3 – thang máy di chuyển nhiều hướng Thyssenkrupp MULTi

Giấc mơ có một thang máy có thể di chuyển mọi hướng như trong bộ phim Charlie và nhà máy Socola đã được hiện thực hóa với hãng công nghệ Thyssenkrupp của Đức. Bằng việc loại bỏ cáp tải, thang máy này có thể di chuyển ngang dọc theo nhiều hướng khác nhau hay thậm chí chuyển động trong một vòng khép kín như hệ thống tàu điện ngầm. Trong tương lai khi hệ thống thang máy này được ứng dụng sẽ đưa đến sự thay đổi lớn cho kiến trúc của các tòa nhà cao tầng.

Top 4 – iPhone X

Hẳn người dùng iPhone thấy khá sung sướng khi siêu phẩm mới của Apple được sánh ngang cùng những sản phẩm công nghệ đa dạng khác. Với màn hình OLED trải dàn, tràn cạnh cùng bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất trong các dòng điện thoại và hệ thống máy ảnh thông minh, iPhone X xứng đáng lọt top 10 trong các phát minh công nghệ có độ ảnh hưởng cao nhất trong năm 2017.

Top 5 phát minh được đánh giá cao nhất trong năm nay là xe ô tô điện Tesla Model 3

Tesla là hãng công nghệ đi đầu trong việc sản xuất các dòng xe điện, thay thế cho kỉ nguyên động cơ đốt trong truyền thống, gây lãng phí nhiên liệu và ô nhiễm môi trường. Tesla 3 là mẫu xe điện có mức giá tầm trung và có thể sử dụng trong phạm vi rộng 346 km sau mỗi lần nạp nhiên liệu. Không chỉ vậy, chiếc xe này còn có khả năng tăng tốc lên 96km/h chỉ trong vòng 6 giây, xứng đáng là dòng xe của cuộc sống tương lai.

Các bạn hãy tiếp tục theo dõi trang Tư vấn tiêu dùng của Vatgia.com để cập nhật thêm phần tiếp theo của loạt bài viết về các phát minh công nghệ có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong năm 2017 nhé!

Chưa có câu trả lời nào