Bạn thử tham khảo cái này rồi tổng hợp thành bài viết nhé Lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam luôn gắn liền với tên tuổi của những người anh hùng dân tộc vĩ đại . Tài năng kiệt xuất và đức độ cao cả của họ đã có ảnh hướng quyết định đến vận mệnh đất nước . Đọc lại áng văn “ Chiếu dời đô “ của Lí Công Uẩn và bản hùng văn bất hủ muôn đời “ Hịch tướng sĩ “ của Trần Quốc Tuấn , chúng ta thấy sáng ngời nhân cách và hành động vì dân vì nước của họ . Qua đó , chúng ta hiểu rõ vai trò của người lãnh đạo anh minh có ý nghĩa vô cùng to lớn trong trường kì phát triển của dân tộc . “Chiếu dời đô” của Lí Công Uẩn là sự tỏ bày ý định từ Hoa Lư (Ninh Bình) ra thành Đại La (tức Hà Nội ngày nay) khi ông mới được triều đình tôn lên làm hoàng đế . Sau đó , ông đổi tên kinh đô thành Thăng Long . Đấy là năm Thuận Thiên thứ nhất – năm khởi đầu sự nghiệp lẫy lừng của nhà Lí – 1 triều đại có ý nghĩa hết sức quan trọng đưa văn hiến của nước nhà đến đỉnh cao vòi vọi . Xưa nay , thủ đô là trung tâm về văn hoá , chính trị của 1 đất nước . Nhìn vào thủ đô là nhìn vào sự thịnh suy của 1 dân tộc . Thủ đô có ý nghĩa rất lớn . Dừơng như lịch sử của các nước có nền văn minh lâu đời đều có những cuộc dời đô như thế . Mỗi lần dời là một thử thách của dân tộc . Đó phải là quyết định của những đầu óc ưu tú nhất thời đại . Nói cách khác , ko có ý chí quyết tâm lớn , ko có tầm nhìn thấu cả tương lai thì Lí Công Uẩn ko thể nói đến chuyện dời đô . Mở đầu bài chiếu , nhà vua giải thích tại sao lại dời đô . Và bằng 1 lí lẽ ngắn gọn nhưng sắc sảo , cùng với dẫn chức thiết thực , nhà vua đã khẳng định : việc dời đô ko phải là hành động , là ý chí của 1 người . Nó là biểu hiện cho xu thế tất yếu của lịch sử . Lí Công Uẩn tuyệt vời là đã hiểu được khát vọng của nhân dân , khát vọng của lịch sử . Dân tộc Việt ko chỉ là 1 nước độc lập . Muốn bảo vệ được điều ấy thì non sông , nhân tâm con người phải thu về 1 mối . Tất cả thần dân phải có ý chí tự cường để xây dựng nước Đại Việt thành quốc gia thống nhất vững mạnh . Muốn vậy , việc đầu tiên là phải tìm 1 nơi “trung tâm của trời đất” , 1 nơi có thế “rồng cuộn hổ ngồi” . Nhà vua đã rất tâm đắc và hào hứng nói tới cái nơi “đúng ngôi nam bắc đông tây” lại “nhìn sông dực núi” . Nơi đây ko phải là miền Hoa Lư chật hẹp , núi non bao bọc lởm chởm mà là “ địa thế rộng mà bằng , đất đai cao mà thoáng” . Như vậy , đây là mảnh đất lí tưởng “ dân cư khỏi chịu cảnh khốn khổ và ngập lụt , muôn vật rất mực phong phú tốt tươi .”Thật cảm động , vị vua anh minh khai mở 1 triều đại chói lọi trong lịch sử Đại Việt đã rất quan tâm tới nhân dân . Tìm chốn lập đô cũng vì dân , mong cho dân được hạnh phúc . Trong niềm tin của vua , có 1 kinh đô như vậy , nước Đại Việt sẽ bền vững muôn đời . Dời đô ra Thăng Long là 1 bước ngoặc rất lớn . Nó đánh dấu sự trường thành của dân tộc Đại Việt . Chúng ta ko cần phải sống phòng thủ , phải dựa vào thế hiểm trở như ở Hoa Lư để đối phó với quân thù . Chúng ta đã đủ lớn mạnh để lập đô ở nơi có thể đưa nước phát triển đi lên , đưa đất nước trở thành quốc gia độc lập sánh vai với phương Bắc . Kinh đô Thăng Long quả là cái nôi lập đế nghiệp cho muôn đời , là nơi để cho sơn hà xã tắc được bền vững muôn đời vậy ! Có thể nói , với trí tuệt anh minh tuyệt vời , với lòng nhân hậu tuyệt vời , nhà vua Lí Công Uẩn đã bày tỏ ý định với các quan trong triều ý định dời đô giàu sức thuyết phục . Theo em , phần đầu nhà vua đưa ra những lí lẽ thuyết phục là nhờ những bằng chứng sử sách . Nhưng phần sau nhà vua đã đưa ra những suy nghĩ của riêng mình về miền đất mà vua định lập đô , ko chỉ là cho ta thoả mãn về lí trí mà quan trọng hơn là bị thuyết phục bằng tình cảm . Ta bắt gặp ở đây 1 giọng nói đầy nhân từ , tấm lòng lo cho dân cho nước rất mực . Những điều vua nói cách đây cả ngàn năm nhưng hôm nay nhìn lại vẫn giữ nguyên tính chân lí của nó . Trải qua bao thăng trầm , con rồng bay lên bầu trời Hà Nội vẫn làm cho cả nước bái phục nhân cách , tài năng của Lí Công Uẩn , 1 vị vua anh minh vĩ đại . “Chiếu dời đô” là áng văn xuôi cổ độc đáo , đặc sắc của tổ tiên để lại . Ngôn ngữ trang trọng , đúng là khẩu khí của bậc đế vương . Đó là kết tinh vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ Việt Nam . Nó khơi dậy trong lòng nhân dân ta lòng tự hào và ý chí tự cường mạnh mẽ . Tiếp theo triều đại nhà Lí rất vẻ vang với sự khởi thuỷ là vị vua anh minh Lí Thái Tổ , nước Đại Việt viết tiếp những trang sử vàng chói lọi của mình ở thời đại nhà Trần với đầy những chiến công lấp lánh . Những người lãnh đạo thời kì này đều ghi tên mình vào sử sách . Trần Quốc Tuấn , tác giả “Hịch tướng sĩ” là 1 ví dụ . Ông được nhân dân Việt Nam tôn thờ gọi là Đức Thánh Trần . Người hùng này sở dĩ tên tuổi “muôn đời bất hủ” lưu danh trong sử sách , là nhờ những chiến công giữ nước tuyệt vời . Trần Quốc Tuấn gắn tên mình với Bạch Đằng , Chương Dương , Hàm Tử . Là người đã bẻ gẫy ý đồ xâm lược hung hăng của đế quốc Nguyên – Mông . Nhà quân sự kiệt xuất này có những chiến công hiển hách là nhờ ông quan tâm tới vận mệnh nước nhà bằng trái tim ý chí của một anh hùng dân tộc . Đọc “Hịch Tướng Sĩ” cứ ngỡ như nghe tiếng nói của cha ông , của non nước . Nó nồng nàn 1 tinh thần yêu nước . Nó nồng nàn 1 tinh thần yêu nước , nó biểu hiện 1 lòng câm thù giặc sâu sắc , 1 ý chí quyết chiến quyết thắng quân thù , ko chỉ là của riêng Trần Hưng Đạo mà là kết tụ trong đó những ý nguyện tình cảm của dân tộc . Trrước tai hoạ đang đến gần : quân Mông – Nguyên đang lăm le xâm lược lần thứ 2 với quy mô chưa từng thấy hòng ko cho 1 ngọn cỏ của nước Đại Việt được mọc dưới vó ngựa của 50 vạn quân , Trần Quốc Tuấn đã viết “Hịch” để kêu gọi tướng sĩ 1 lòng , chuẩn bị đương đầu với cuộc chiến sống còn . Những lời lẽ đanh thép mà chan chứa tình cảm , những lí lẽ sắc bén mà đi vào lòng người đã chỉ ra cho tướng sĩ thấy tội ác của bọn sứ giắc và những việc cần làm để chống giặc . Trần Quốc Tuấn đau nỗi đau của dân tộc , nhục cái nhục quốc thể . Viết cho tướng sĩ , nhưng ta thấy ông phơi trải tấm lòng mình . Nổi bật nhất là lòng căm thù giặc . Tác giả thật ngứa mắt khi thấy “sứ giặc đi lại nghênh ngang” , thật ngứa tai khi chúng “uốn lưỡi cú diều mà sỉ mắng triều đình” . Tác giả rất kinh bỉ , đã “vật hoá” chúng , gọi là “dê chó” , là “hổ đói” .“Ta thường tới bữa quên ăn , nửa đêm quên vỗ gối , ruột Phân tích (tiếp) Nêu gương sáng trong lịch sử. Tội ác của giặc và lòng căm thù giặc của Trần Quốc Tuấn. Phân tích phải trái, làm rõ đúng sai. - Mối ân tình giữa chủ và tướng, phê phán những biểu hiện sai trái của các tướng sĩ. - Những hành động đúng nên làm của các tướng sĩ. 3. Phân tích (tiếp). c. Phân tích phải trái làm rõ đúng sai. c1. Mối ân tình giữa chủ và tướng, phê phán những biểu hiện sai trái của các tướng sĩ. * Mối ân tình giữa chủ và tướng. "Các ngươi ở cùng ta coi giữ binh quyền đã lâu ngày, không có mặc thì ta cho áo, không có ăn thì ta cho cơm; quan nhỏ thì ta thăng chức, lương ít thì ta cấp bổng; đi thuỷ thì ta cho thuyền, đi bộ thì ta cho ngựa; lúc trận mạc xông pha thì cùng nhau sống chết, lúc ở nhà nhàn hạ thì cùng nhau vui cười. Cách đối đãi so với Vương Công Kiên, Cốt Đãi Ngột Lang ngày trước
(Xem thêm)

loi anh muon noi

hay qua
Tết Nguyên đán (hay còn gọi là Tết Cả, Tết Ta, Tết Âm lịch, Tết Cổ truyền, năm mới hay chỉ đơn giản Tết) là dịp lễ quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt Nam và một số các dân tộc chịu ảnh hưởng văn hóa Trung Quốc khác. Chữ "Tết" do chữ "Tiết" (節) mà thành. Hai chữ "Nguyên đán" (元旦) có gốc chữ Hán; "nguyên" có nghĩa là sự khởi đầu hay sơ khai và "đán" là buổi sáng sớm. Cho nên đọc đúng phiên âm phải là "Tiết Nguyên Đán" (Tết Nguyên đán được người Trung Quốc ngày nay gọi là Xuân tiết (春節), Tân niên (新年) hoặc Nông lịch tân niên (農曆新年). Do cách tính của âm lịch Việt Nam có khác với Trung Quốc cho nên Tết Nguyên đán của người Việt Nam không hoàn toàn trùng với Tết của người Trung Quốc[2] và các nước chịu ảnh hưởng bởi văn hóa Trung Quốc khác. Vì Âm lịch là lịch theo chu kỳ vận hành của mặt trăng nên Tết Nguyên Đán muộn hơn Tết Dương lịch (còn gọi nôm na là Tết Tây). Do quy luật 3 năm nhuận một tháng của Âm lịch nên ngày đầu năm của dịp Tết Nguyên đán không bao giờ trước ngày 21 tháng 1 Dương lịch và sau ngày 19 tháng 2 Dương lịch mà thường rơi vào khoảng cuối tháng 1 đến giữa tháng 2 Dương lịch. Toàn bộ dịp Tết Nguyên đán hàng năm thường kéo dài trong khoảng 7 đến 8 ngày cuối năm cũ và 7 ngày đầu năm mới (23 tháng Chạp đến hết ngày 7 tháng Giêng). Từ nguyên Nguyên nghĩa của từ "Tết" chính là "tiết". Văn hóa Đông Á – thuộc văn minh nông nghiệp lúa nước – do nhu cầu canh tác nông nghiệp đã "phân chia" thời gian trong một năm thành 24 tiết khác nhau (và ứng với mỗi tiết này có một thời khắc "giao thời") trong đó tiết quan trọng nhất là tiết khởi đầu của một chu kỳ canh tác, gieo trồng, tức là Tiết Nguyên Đán sau này được biết đến là Tết Nguyên Đán. Nguồn gốc ra đời Theo lịch sử Trung Quốc, nguồn gốc Tết Nguyên Đán có từ đời Tam Hoàng Ngũ Đế và thay đổi theo từng thời kỳ. Đời Tam đại, nhà Hạ chuộng màu đen nên chọn tháng giêng, tức tháng Dần. Nhà Thương thích màu trắng nên lấy tháng Sửu, tức tháng chạp, làm tháng đầu năm. Nhà Chu ưa sắc đỏ nên chọn tháng Tý, tức tháng mười một, làm tháng Tết. Các vua chúa nói trên quan niệm về ngày giờ "tạo thiên lập địa" như sau: giờ Tý thì có trời, giờ Sửu thì có đất, giờ Dần sinh loài người nên đặt ra ngày tết khác nhau. Đời Đông Chu, Khổng Tử đổi ngày Tết vào một tháng nhất định là tháng Dần. Đời nhà Tần (thế kỷ 3 TCN), Tần Thủy Hoàng lại đổi qua tháng Hợi, tức tháng mười. Đến thời nhà Hán, Hán Vũ Đế (140 TCN) lại đặt ngày Tết vào tháng Dần, tức tháng giêng. Từ đó về sau, không còn triều đại nào thay đổi về tháng Tết nữa. Trước năm 1967, Việt Nam lấy giờ Bắc Kinh làm chuẩn cho âm lịch. Ngày 8 tháng 8 năm 1967, nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ban hành đổi lịch dùng múi giờ GMT +7 làm chuẩn. Vì thế hai miền nam bắc Việt Nam đón Tết Mậu Thân hai ngày khác nhau (miền bắc ngày 29 tháng 1 trong khi miền nam thì ngày 30 tháng 1). Quan niệm ngày Tết Người Việt tin rằng vào ngày Tết mọi thứ đều phải mới, phải đổi khác, từ ngoại vật cho đến lòng người, vì vậy khoảng mươi ngày trước Tết họ thường sơn, quét vôi nhà cửa lại. Họ cũng tất bật đi sắm sửa quần áo mới để mặc trong dịp này. Trong những ngày Tết họ kiêng cữ không nóng giận, cãi cọ. Tết là dịp để mọi người hàn gắn những hiềm khích đã qua và là dịp để chuộc lỗi. Mọi người đi thăm viếng nhau và chúc nhau những lời đầy ý nghĩa. Trẻ em sau khi chúc Tết người lớn còn được lì xì bằng một phong bì đỏ thắm có đựng ít tiền dành cho chúng tiêu xài ngày Tết. Tết ở 3 miền Bắc, Trung, Nam ở Việt Nam cũng có những điều khác nhau. Nguồn Dẫn : Phong tục ngày tết , Dịch vụ quà biếu , Quà biếu tết 2012 , Giỏ quà tết
(Xem thêm)

Đỗ Hữu Thành

Bác này hay quá, mở rộng tầm mắt. Cảm ơn bác nhiều nhé. https://sites.google.com...
:"Dân tộc ta có truyền thống tôn sư trọng đạo.theo anh (chị), truyền thống ấy được nôi tiếp như thế nào trong thực tế cuộc sống hiện nay".cảm ơn các bác nhiều.thanks!![):D(]

Huỳnh Đức Tân

hay la wan trong 1 diem ko thanh van de
Phân tích những luận điểm của Hồ Chí Minh :" tất cả các dân tộc sinh ra đều bính đẳng, dân tộc nào cũng có quyền sống , quyền sung sướng và quyền tự do". Chỉ cần lập dàn ý chi tiết cho minh thui. thank các bạn nhiều.
(Xem thêm)

Nguyễn Bá Hùng

upppppppp. Các bạn giúp mình thêm nữa đi. Mình phải nộp ít nhất 7 trang. ít tài liệu quá
Nhà mình được tặng 1 giò phong lan rừng mua trên Đà Lạt, theo người tặng thì đây là giò lan mua của 1 người dân tộc thiểu số bán . Khi đó giò lan đang có hoa rất đẹp. Nhưng khi hoa tàn thì không nở hoa nữa, mặc dù mình đã chăm sóc cây lan rất chu đáo, cây lan rất xanh tốt, mỡ màng. Xin cho biết tại sao lại như vậy? Có cách nào làm cho chúng lại tiếp tục ra hoa?
(Xem thêm)

Huy Cường check gia

Mình có thông tin sau. Để các bác tham khảo thêm: PMAS1 CHẾ PHẨM SIÊU GIỮ ẨM CHO ĐẤT, CHỐNG HẠN...
Vậy cho cháu hỏi khi dự thi vào các trướng thuộc khối quân sự cháu được ưu tiên bao nhiêu điểm? Nếu thi các trường bình thường thì bao nhiêu?

tun cua di

Em nên nhớ thế này: Mỗi thí sinh sẽ được hưởng điểm ưu tiên đối tượng và ưu tiên khu vực (nếu...
Tôi không phải sinh ra trên vùng dân tộc thiểu số,nhưng tôi được nhận làm con nuôi tại vung dân tộc,thuộc vung sâu vung xa của Việt Nam.vậy tôi có được hưởng các ưu tiên như con đẻ không và có phải cần thời gian là bao nhiêu mới được hưởng các chế độ ưu tiên nói trên.Rất mong nhận được câu trả lời từ các bạn.
(Xem thêm)

tun cua di

Ko đc đâu bạn ạ, bạn cứ mạnh dạn thi nếu ko đc thì về xã làm cũng đc mà.
.em cảm ơn anh chị nhiều

doducngoc

Bạn tham khảo tài liêu này xem nhé! Việc di dân từ những vùng nông thôn lên thành thị là một...
Đề: Dân tộc ta có truyền thống " Tôn sư trọng đạo" theo anh (chj) truyền thống ấy đc nối tiếp như thế nào? trong thực tế cuộc sống hiện nay? (đề lớp 10) giúp tớ nha![:x][:x][:x][:x][:x]
MÌNH ĐANG HỌC TẠI TRƯỜNG ĐH CHU VĂN AN MÌNH MUỐN LÀM HỒ SƠ THI ĐẠI HỌC THÌ MÌNH XIN GIẤU CỦA TRƯỜNG ĐỂ LÀM HỒ SƠ TẠI ĐÂY MÀ KHÔNG PHẢI VỀ QUÊ CÓ ĐƯỢC KHÔNG.VÀ MÌNH THUỘC DIỆN ƯU TIÊN 01 (DÂN TỘC THIỂU SỐ) THÌ MÌNH FOTO CHỨNG MINH THƯ CÓ CẦN LẤY CÔNG CHỨNG KHÔNG HAY CHỈ CẦN NỘP BẢN PHOTO LÀ ĐƯỢC NĂM HOC THPT MÌNH HỌC Ở TỈNH KHÁC THUỘC KHU VỰC 1 LÀM HỒ SƠ Ở ĐÂY ĐIỂM ƯU TIÊN VÃN ĐƯỢC GIỮ NGUYÊN CHỨ.
(Xem thêm)
trả lời dùm em câu hoi:sự tác động của các yếu tố:dân số, di dân, giáo dục, đô thị hóa đến nhà nước dân tộc(nhà nước dân chu).em cảm ơn anh chị nhìu nhìu [:x]

bimbim

Bạn thử tham khảo cái này xem tớ chả biết có đúng không nữa [url=http://staff.agu.edu.vn/vtanh/nha...

cowby 07/04/2009 - 21:50 Văn học

Làm cho e bài văn?

một số bạn đang đua đòi theo những lối ăn mặc ko lành mạnh, ko phù hợp với lứa tuổi hoc sinh, truyền thống văn hóa của dân tộc và hoàn cảnh gia đình hãy viết một bài văn nghị luận để thuyết phục các bạn đó thay đổi cách ăn mặc cho đúng đắn hơn.
(Xem thêm)

Nguyen Viet Dien

mỗi người nên tìm 1 gu riêng cho mình, đừng nên đua đòi!
. Khung điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực tuyển sinh (đối với các trường đóng tại các vùng dân tộc thiểu số và các trường được giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương).?
(Xem thêm)

tun cua di

Đối với các trường đóng tại vùng dân tộc thiểu số, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối...
[b]Thứ nhất: Khung điểm uu tiên theo đối tượng và khu vực tuyển sinh (đối với các trường đóng tại các vùng dân tộc thiểu số và các trường được giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương): Đối với các trường đóng tại vùng dân tộc thiểu số, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng được phép lớn hơn 1 điểm, nhưng không quá 1,5 điểm, để số thí sinh trúng tuyển là người dân tộc thiểu số đạt tỷ lệ cần thiết. Đối với các trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo theo địa chỉ sử dụng và các trường có nhiệm vụ đào tạo nhân lực cho địa phương, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các khu vực được phép lớn hơn 0,5 điểm, nhưng không quá 1,0 điểm để tuyển đủ chỉ tiêu được giao. Ảnh minh họa Thứ hai: Cấu trúc đề thi tuyển sinh ÐH, CÐ theo đề thi chung của Bộ GD-ÐT. Ðề thi được ra theo chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12. Ðối với các môn: Toán, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, đề thi mỗi môn gồm 2 phần: Phần chung cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao; phần riêng ra theo từng chương trình: chương trình chuẩn và chương trình nâng cao. Thí sinh chỉ đuợc chọn một phần riêng thích hợp để làm bài; thí sinh nào làm cả hai phần riêng thì bài làm bị coi là phạm qui, cả 2 phần riêng đều không duợc chấm. Chỉ chấm điểm phần chung. Ðối với các môn ngoại ngữ: đề thi mỗi môn chỉ có phần chung dành cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao, không có phần riêng. Thứ ba: Các trường xây dựng điểm trúng tuyển chung, theo khối thi hoặc theo ngành dào tạo. Căn cứ nguyên tắc và qui định chung, các trường xác định điểm trúng tuyển đối với các nguyện vọng theo qui định: Ðiểm trúng tuyển nguyện vọng sau không thấp hơn nguyện vọng truớc, bảo đảm tỉ lệ trúng tuyển hợp lí giữa các nguyện vọng. Không hạ điểm trúng tuyển, trừ những trường hợp đặc biệt Bộ truởng BGD-ÐT xem xét quyết dịnh. Thứ tư: Ðiều kiện dự thi: Ðã tốt nghiệp trung học phổ thông, bổ túc trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, trung học nghề và tương đương. Thứ năm: Tuyển sinh đào tạo theo địa chỉ sử dụng: Chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo theo địa chỉ sử dụng nằm trong tổng chỉ tiêu duợc phê duyệt. Các trường công bố công khai về chỉ tiêu, ngành nghề đào tạo, địa chỉ sử dụng trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2009’’; chỉ tuyển sinh đào tạo theo địa chỉ sử dụng bằng hình thức xét tuyển những thí sinh đã dự thi ĐH, CĐ theo đề thi chung của Bộ GD-ÐT trong năm. Thứ sáu: Các trường ĐH, CĐ ngoài công lập, công bố công khai mức thu học phí hàng tháng đối với khóa tuyển sinh năm 2009 (hoặc năm học, khóa học) trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2009”. Thứ bảy: Sau khi được xét tuyển chính thức, Chủ tịch Hội dồng tuyển sinh ra Quyết dịnh công nhận danh sách thí sinh trúng tuyển.[/b]
(Xem thêm)
Truyền thống vẻ vang và bài học dựng nước, ( các bạn hãy vào www.vnn.vn đọc nhé) 17/02/2009 12:39 (GMT + 7) (TuanVietNam) - Cả dân tộc Việt Nam đang sống trong mùa Xuân của lễ hội. Mọi người con của đất Việt như được sống lại với cội nguồn dân tộc. Và, trước hết, như được sống lại và chiêm nghiệm sâu sắc quá khứ hào hùng của dân tộc qua hàng ngàn năm gây dựng, điểm tô, bảo vệ và gìn giữ giang sơn đất nước. ..... Một dân tộc, trong mấy ngàn năm lịch sử, luôn phải đương đầu với những nước lớn. Từ thời các Vua Hùng, qua các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê, Quang Trung v.v.. đến thời đại Hồ Chí Minh, dân tộc ấy đã biết tạo nên sức mạnh của Thánh Gióng. Với sức mạnh vô song ấy, dù phải trải qua bao hiểm nguy, với bao mồ hôi và xương máu, cuối cùng đã giành được độc lập và thống nhất toàn vẹn đất nước như ngày hôm nay. Những chiến công lẫy lừng trên dòng Bạch Đằng Giang hay trên gò Đống Đa, ở núi rừng Điện Biên Phủ hay giữa Tp. Hồ Chí Minh v.v… đã hòa lên bài ca hùng tráng tôn vinh dân tộc Việt Nam anh hùng trước thế giới năm châu. ..... Tóm lại, mọi người dân Việt Nam đều lấy làm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc mình. Được tiếp thu những tinh hoa văn hóa tổ tiên bao đời lưu lại, được chứng kiến những báu vật lịch sử vật thể và phi vật thể, những nhân chứng, vật chứng của lịch sử, qua những lễ hội truyền thống, họ càng được thấm sâu hơn, bền chặt hơn bài học dựng nước và giữ nước. Họ ước mong và có quyền ước mong được đứng dưới “ngọn cờ đại nghĩa” và những “đấng minh quân” ngang tầm thời đại. Vì không ai khác, mà chính họ, Nhân Dân, mới là những người thực sự thực hiện sứ mệnh viết tiếp trang sử mới chói lọi, huy hoàng, những trang sử của kỷ nguyên độc lập, hòa bình, thống nhất, kỷ nguyên đất nước văn minh và giàu mạnh.[/b][/b]
(Xem thêm)

BT

Thanks một bài viết hay
Em nghe nói đối với sinh viên là con em dân tộc thiểu số theo học tại các trường ĐH công lập thì được miễn học phí, em định thi vào trường ĐH Y, nếu em đỗ năm 2009 thì có được miễn học phí không?
(Xem thêm)

biert rui

Việc miễn giảm học phí chỉ áp dụng cho con em thuộc gia đình chính sách, sinh viên có hộ khẩu thường...

Thành viên tích cực

1

matthew

2 lượt cảm ơn
2

Nguyễn Trọng Vũ

1 lượt cảm ơn
3

Nguyễn Xuân Ca

1 lượt cảm ơn
4

Gaicongso

1 lượt cảm ơn
5

chuon chuon

1 lượt cảm ơn