Lừa Đảo Tài Chính Online Với Nhiều Chiêu Trò Tinh Vi

Liên hệ

112, Đinh Tiên Hoàng, Quận Hai Bà Trưng

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của internet mở ra một kỷ nguyên cho đầu tư tài chính online. Chỉ cần một mạng lưới internet hiện đại, nhà đầu tư và khách hàng có thể chủ động kết nối trong mọi tình huống với nhau. Tuy nhiên, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự phát triển của ngành tài chính online tạo ra nhiều chiêu thức lừa đảo tài chính online hết sức tinh vi.

[caption id="attachment_3070" align="aligncenter" width="1024"]lừa đảo tài chính online lừa đảo tài chính online[/caption]

I. Một số hình thức lừa đảo đầu tư tài chính 

Trước khi, chúng ta muốn hiểu rõ lừa đảo tài chính online là gì, bạn phải hiểu rõ định nghĩa tài chính online. Tài chính online là hình thức kiếm tiền online mà không cần vốn, đầu tư online là tất cả các danh mục đầu tư có thể thực hiện trên mạng mà không cần gặp mặt hoặc ký gửi hợp đồng.

  • Có hai hình thức đầu tư tài chính online:

Ủy thác: người dùng đưa tiền cho người khác rồi nhận lãi

Tự đầu tư không thông qua trung gian

Các đối tượng sẽ lợi dụng các hình thức đầu tư tài chính online mà thực hiện những chiêu trò lừa gạt hết sức tinh vi để dụ dỗ, lôi kéo nạn nhân tham gia đầu tư tài chính online nhằm mục đích chiếm đoạt tiền bạc, tài sản của bạn.

Sau đây là những chiêu thức, những chiêu lừa đảo mới thường thấy

1. Lừa đảo qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo

[caption id="attachment_3072" align="aligncenter" width="665"]lừa đảo tài chính online Cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo tài chính online[/caption]

Các đối tượng lừa đảo tiếp cận qua các nền tảng mạng xã hội mà 80% người Việt Nam sử dụng thường xuyên như Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok… đăng thông tin lên các forum/group tìm việc làm online, MMO, bình luận trên các bài viết nhiều tương tác. Đặc biệt, lừa đảo vay tiền qua Zalo phổ biến gần đây nhất.

Để tạo sự tin tưởng dành cho người dùng, họ thậm chí còn tuyên bố trả lãi, lợi nhuận, chính sách hoa hồng nhằm thu hút nhiều người tham gia nhất có thể. Những nội dung nhận biết chiêu thức lừa đảo tài chính online hấp dẫn như: “Đảm bảo thu nhập ổn định lâu dài”, “Đầu tư không rủi ro, không cần cọc trước”, “Vừa lướt Youtube mà còn kiếm được tiền”, “App kiếm tiền nhanh chóng dễ dàng”, “Việc nhẹ lương cao kiếm thêm thu nhập”.

2. Lừa đảo qua các ứng dụng, website

Bên cạnh chiêu thức qua mạng xã hội, những tay lừa đảo đầu tư tài chính qua mạng còn hoạt động mạnh mẽ trên các ứng dụng, website giả mạo. Những website này thường có tên miền không phổ biến như “...work”, “xyz”, “cc” hoặc chuỗi số không có ý nghĩa (VD: 999, 888, 6868…). 

Website có giao diện đơn giản, không có thông tin liên hệ, giao diện không được tối ưu cho nhiều thiết bị mà chỉ phát triển nền tảng HTML. Một số website bị cảnh báo vì thiếu chức năng bảo mật, chứa các ứng dụng nguy hiểm.

Số tiền kiếm được của người dùng sẽ tỷ lệ thuận với giá trị gói đầu tư theo quy định của đối tượng lừa đảo. Ngoài ra, họ sẽ yêu cầu người thực hiện một số nhiệm vụ như tương tác với các tài khoản khác để tăng mức độ phổ biến, uy tín, đăng tải bài viết với nội dung quảng cáo, xem video… 

Lần đầu tiên, người dùng có thể rút tiền mặt thành công; tuy nhiên, các lần rút tiền sau này, hệ thống đưa ra các quy định mới hoặc nạp thêm tiền mới tiếp tục hoạt động. Khi đạt được hạng mức nhất định, hệ thống sẽ dừng hoạt động; lúc này, người dùng không thể rút tiền và nhận ra bản thân đã mất trắng tiền đầu tư.

3. Lừa đảo qua sàn giao dịch tiền điện tử

[caption id="attachment_3073" align="aligncenter" width="583"]lừa đảo tài chính online Lừa đảo tài chính online qua sàn giao dịch điện tử[/caption]

Các sàn giao dịch ngày một biến tướng với mọi loại hình đa cấp và thủ đoạn lừa đảo tinh vi khiến nhiều nạn nhân rơi vào cảnh trắng tay.

Các công ty tài chính lừa đảo nhắm chủ yếu đến thành phần người chơi có thời gian rảnh rỗi, chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà không tìm hiểu kiến thức kinh tế, thiếu sự cảnh giác. Sàn giao dịch điện tử thường tập trung dụ dỗ lôi kéo người dùng là những người trẻ trong độ tuổi loay hoay tìm việc làm (từ 18 – 25 tuổi) và người già (từ 55 – 65 tuổi), phần đông là nữ giới ở nhà hoặc nội trợ cần kiếm công việc tại nhà.

Để tham gia đầu tư, người chơi buộc nộp tiền vào tài khoản cá nhân của tổ chức tham gia vận hành sàn. Sàn giao dịch kêu gọi các nhà đầu tư tài chính bỏ vốn vào theo cách quy đổi 24.500 đồng được 1 USDT (gọi là USD điện tử).

 Thực chất hoạt động của các sàn giao dịch là một dạng của mô hình đa cấp, lấy tiền của người chơi sau trả tiền cho người chơi trước, cứ thế lặp lại. Không ít nạn nhân mất trắng số tiền gần 500 triệu đồng vì tin tưởng lời hứa hẹn của các đối tượng này.

II. Lừa đảo tài chính online diễn biến phức tạp, người dân nên cẩn trọng

Hình thức lừa đảo tài chính online ngày càng diễn biến phức tạp và xuất hiện nhiều biến tướng. 

1. Nguyên nhân trở thành nạn nhân của các phi vụ lừa đảo

Đối tượng lừa đảo đã giăng bẫy những người không có kiến thức tài chính bằng lợi nhuận hấp dẫn và hình thức rút tiền tiện lợi, nhanh chóng để tạo sự tin tưởng.

Thiếu cảnh giác và không tìm hiểu ngọn ngành của các hình thức lừa đảo tài chính online

[caption id="attachment_3074" align="aligncenter" width="540"]lừa đảo tài chính online Cảnh báo lừa đảo tài chính online có rất phức tạp, bạn nên cẩn trọng[/caption]

2. Biện pháp phòng tránh để không trở thành người bị hại 

  • Không tham gia vào các sàn thương mại điện tử không chính thống hay đầu tư mưa đồng tiền điện tử trên thị trường tiền mã hóa do các đối tượng hướng dẫn.
  • Không đăng nhập vào các trang web có đường link “lạ” và mã độc trên các đường link. Khi nhấp vào, hệ thống trên đường link được kích hoạt và thu thập  thông tin trên các thiết bị người dùng
  • Không làm theo hướng dẫn của đối tượng lạ và không cung cấp số tài khoản ngân hàng, mã OTP tài khoản…
  • Không tham gia đầu tư hay vay tín chấp trên các trang mạng xã hội do các công ty ma quảng cáo.

III. Kết luận

 Đầu tư tài chính online không phải là nền tảng tiềm ẩn nhiều rủi ro quá lớn; thậm chí, hình thức đầu tư này mang đến nhiều ưu điểm như tiết kiệm thời gian, các sản phẩm đa dạng trên thị trường, hạn mức đầu tư tối thiểu thấp… Thực tế, chính những ưu thế đó khiến các đối tượng lừa đảo tài chính online trục lợi để tạo các chiêu trò lừa gạt đánh cắp tài sản của nạn nhân. Là một nhà đầu tư tài chính thông minh, chúng ta cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác trước mọi nguy cơ chiếm dụng tiền bạc vì ai cũng có thể là nạn nhân.

Bình luận

HẾT HẠN

3829 158 2
Mã số : 16562854
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/04/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn