Sulforaphane Là Gì? Có Tác Dụng Gì Đối Với Cơ Thể

20.000

Số 25 Đường 4B, Tổ 7, Khu Phố 2, P. Phú Hữu, Tp. Thủ Đức, Tp.hcm.

Sulforaphane là một loại chất có trong thực vật, mang nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Chúng có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư và giảm sưng tấy. Hãy cùng Tân Cảng Catering khám phá về loại chất này nhé!


Sulforaphane là gì?

Sulforaphane là một loại chất hoá học được tạo ra khi ta ăn các loại rau họ cải. Các loại cải như bông cải xanh, súp lơ trắng và mầm bông cải xanh.

sulforaphane-la-giSulforaphane có trong các loại rau họ cải

Một chất hóa học trong các loại rau này gọi là glucoraphanin trộn với một loại enzyme ở người gọi là myrosinase, chất này tạo ra sulforaphane. Có thể làm tăng sự tiêu diệt tế bào ung thư và cũng làm giảm sưng tấy.

Tác dụng thực sự của loại chất này là gì?

Tiêu diệt các tế bào ung thư

Sulforaphane đã được nghiên cứu rộng rãi về khả năng tiềm năng của nó trong việc ngăn chặn và điều trị ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng có thể ảnh hưởng đến nhiều quá trình sinh học trong cơ thể, bao gồm cơ chế chống lại sự phát triển của tế bào ung thư.

sulforaphane-tieu-diet-cac-te-bao-ung-thuTiêu diệt các tế bào ung thư

Một trong những cách mà sulforaphane có thể giúp chống lại ung thư là thông qua khả năng của nó trong việc kích hoạt các cơ chế tự tử tế bào tự nhiên (apoptosis) trong tế bào ung thư, làm cho chúng tự phá hủy. Ngoài ra, cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình gây ra sự phát triển của mạch máu mới (angiogenesis) trong các khối u ung thư, làm giảm khả năng cung cấp dưỡng chất cho chúng và ngăn chặn sự lan ra của tế bào ung thư.

>>>Xem thêm: https://tancang-catering.com.vn/tim-hieu-ve-bap-cai-thao/

Giảm sưng tấy và chống viêm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sulforaphane có thể ảnh hưởng đến các cơ chế viêm và sự phát triển của nó thông qua nhiều cách khác nhau.

Thông qua khả năng của nó trong việc ức chế các tác nhân gây viêm, như các tác nhân vi khuẩn hoặc các hóa chất gây viêm. Nó có thể ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp các chất gây viêm trong cơ thể, giảm thiểu phản ứng viêm.

sulforaphane-giam-sung-tay-va-chong-viemCơ chế chống oxy hoá giảm sưng tấy

Ngoài ra, kích hoạt các cơ chế chống oxy hóa trong cơ thể, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do oxi hóa, làm giảm viêm và sưng tấy.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sulforaphane không phải là một phương pháp điều trị viêm độc lập và hiệu quả cho mọi tình trạng viêm. Nó thường được sử dụng như một phần của một chế độ dinh dưỡng lành mạnh hoặc là một phần của các phương pháp điều trị kết hợp khác nhau. Điều quan trọng là thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi sử dụng hoặc bất kỳ loại thực phẩm hoặc bổ sung nào để điều trị viêm.

Chất bảo vệ thần kinh

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sulforaphane có thể có lợi cho sức khỏe não thông qua các cơ chế bảo vệ thần kinh. Có khả năng tăng cường hoạt động của hệ thống chống oxy hóa trong cơ thể, giúp ngăn chặn tổn thương tế bào do stress oxy hóa trong não. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như Alzheimer và Parkinson, hai bệnh liên quan đến tổn thương thần kinh.

bao-ve-he-thong-than-kinhCó lợi cho não giảm các bệnh về hệ thần kinh

Ngoài ra, chúng cũng có thể có tác dụng chống viêm trong hệ thống thần kinh, giúp giảm viêm và bảo vệ tế bào não khỏi tổn thương.

Tuy nhiên, cần thêm nhiều nghiên cứu để hiểu rõ hơn về cách sulforaphane có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não và có thể được sử dụng như một phần của phòng ngừa hoặc điều trị cho các bệnh liên quan đến não.

Có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Cả nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật đều cho thấy sulforaphane có thể tăng cường sức khỏe tim mạch theo một số cách.

Ví dụ, sulforaphane có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch bằng cách giảm viêm. Viêm có thể dẫn đến thu hẹp động mạch của bạn – nguyên nhân chính gây ra bệnh tim.

ho-tro-suc-khoe-tim-machHỗ trợ bảo vệ hệ thống tim mạch khoẻ mạnh

Nghiên cứu trên chuột cũng chỉ ra rằng chúng có thể làm giảm huyết áp cao, có thể ngăn ngừa bệnh tim.

Bất chấp những phát hiện đầy hứa hẹn này, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định liệu sulforaphane có thể cải thiện sức khỏe tim mạch ở người hay không.

Có thể có tác dụng trị đái tháo đường

Bệnh tiểu đường loại 2 là một căn bệnh mãn tính ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới.

Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 không thể vận chuyển đường từ máu đến tế bào một cách hiệu quả, gây khó khăn cho việc duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh.

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 97 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 đã kiểm tra xem việc tiêu thụ chiết xuất mầm bông cải xanh – tương đương với 150 µmol sulforaphane – ảnh hưởng đến lượng đường trong máu hàng ngày như thế nào.

Nghiên cứu cho thấy sulforaphane làm giảm hiệu quả lượng đường trong máu lúc đói tới 6,5% và cải thiện huyết sắc tố A1c, một dấu hiệu kiểm soát lượng đường trong máu lâu dài. Những tác động này đặc biệt mạnh mẽ ở những người tham gia bị béo phì và kiểm soát bệnh tiểu đường kém.

Tác dụng có lợi của Sulforaphane đối với lượng đường trong máu cũng được hỗ trợ bởi các nghiên cứu trên động vật

Sulforaphane có trong loại thực vật nào?

sulforaphane thường được tìm thấy trong một số loại rau họ cải, trong đó bao gồm cả bông cải xanh (broccoli). Ngoài bông cải xanh, sulforaphane cũng có thể được tìm thấy trong một số loại thực vật khác thuộc họ Brassicaceae (họ cải):

  • Bông cải xanh (broccoli)
  • Súp lơ trắng (cauliflower)
  • Mầm bông cải xanh (broccoli sprouts)
  • Bắp cải (cabbage)
  • Cải Brussels (Brussels sprouts)
  • Cải xoăn (kale)

Các loại rau này thường được coi là giàu chất chống oxy hóa và chất bảo vệ sức khỏe nhờ chứa sulforaphane và các hợp chất khác có tính năng tương tự.

Qua bài viết này, hy vọng những thông tin về sulforaphane sẽ giúp ích cho bạn. Mỗi loại đều có dinh dưỡng và công dụng khác nhau, Bạn có thể lựa chọn những loại chất này trong rau củ quả hằng ngày mà bạn vẫn bổ sung.

Bình luận

0901 237 980
Mã số : 17523844
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/06/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn