Hạt Giống Rau Xà Lách Romaine Đỏ

20.000

Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội, Vietnam





Thông số kỹ thuật của Sản phẩm



Hãng sản xuấtNhập khẩu Trung Quốc
Độ tinh khiết99%
Khối lượng20~50 g
Nhiệt độ bảo quản10~25 độ C (tránh ánh sáng trực tiếp)
Nhiệt độ phát triển tốt nhất10~25 độ C
Tỉ lệ nảy mầm> 75%
Thời gian nảy mầm< 5 ngày
Số lượng hạt> 100
Chiều cao cây< 30cm
Thời gian thu hoạch2 tháng
Mùa vụ gieo trồngTháng 10 đến tháng 2
Loại câyMùa vụ
Màu sắcXanh
Hạn sử dụng2 năm
Quy cáchĐóng gói kín



Các loại rau xà lách còn có tên gọi khác là rau diếp cải. Đặc điểm của họ nhà rau này là lớn rất nhanh và mọng nước. Chúng được sử dụng để ăn sống kèm cùng bánh mỳ, làm salad, lót đồ chín như thịt nướng và ăn kèm thịt hay ăn kèm nước chấm, nước sốt. Ngoài ra, cùng với xà lách, người Việt còn sử dụng thêm rất nhiều loại rau thơm khác có thể ăn sống cùng.

1. Thời vụ : Thời điểm tốt nhất để gieo hạt giống hoặc cây xà lách con là vào mùa xuân, khi tiết trời ôn hòa và ẩm ướt giúp cây nhỏ phát triển thuận lợi nhất. Ở Việt Nam thì chúng ta vẫn thường trồng xà lách quanh năm nhưng vụ Đông Xuân và Xuân Hè thì cho năng suất cao hơn. Ngoài ra, với đặc điểm sinh trưởng nhanh của rau xà lách, bạn nên gieo từng loạt hạt giống nhỏ theo đợt khoảng một vài tuần. Sau khi thu hoạch loạt rau này, loạt sau khác lớn và bạn luôn có rau ăn hàng ngày.

2. Gieo hạt : Gieo hạt thành hàng, sâu khoảng 0,3 cm đến 0,6 cm. Sau đó, lấp đất và tưới nước. Cụ thể, đối với xà lách lá khoảng cách gieo trồng hạt là 8 cm đến 20 cm, khoảng cách gieo trồng hạt xà lách mỡ và xà lách Romaine là 15 cm đến 20 cm, còn khoảng cách gieo hạt rau diếp cải là xa nhất, khoảng 30 cm.

3. Sinh trưởng và chăm sóc: Rau xà lách sinh trưởng nhanh trong vòng từ 30 – 90 ngày, tùy thuộc vào từng loại rau xà lách, điều kiện môi trường đất, khí hậu và điều kiện dinh dưỡng. Ánh sáng Xà lách là cây hàn đới, do vậy bạn không nên trồng cây ở chỗ ánh sáng chiếu trực tiếp như sân thượng, góc vườn hướng nắng trưa chiều, để lá rau không bị cháy.

Nếu bạn trồng xà lách ở trong chậu, chú ý nên đặt cây ở dưới tán cây có ánh nắng xuyên qua hoặc đặt chậu hay khay trồng ở chỗ không có ánh nắng chiếu gay gắt. Nước Để xà lách nhanh lớn, bạn cần cung cấp nước thường xuyên bởi xà lách là loài rau ưa ẩm ướt và mọng nước. Bón phân Bón phân cho đất khi trồng và tiếp tục bón phân tiếp khoảng một tháng và nửa tháng sau để cây nhận đủ dinh dưỡng từ đất. Bên cạnh đó, chú ý tưới đủ nước cho cây và nhổ cỏ nếu có. Ngoài ra, các bà nội trợ không cần lo lắng về các loại sâu và bệnh trên lá do chúng ta trồng tại nhà, số lượng nhỏ. Chú ý làm sạch đất và xử lý ngay khi cây có dấu hiệu bệnh là được.
4. Thu hoạch: Cắt phần thân rau diếp, loại bỏ lá úa, già và bóc tách những lá non để chế biến thành các món ăn. Hoặc bạn có thể nhổ cả rễ cây lên, cắt bỏ phần gốc rễ, bóc tách gần hết phần lá to để dùng trừ phần búp và lấy thân cây đó để trồng rau vụ tiếp. Vậy là bạn vẫn có rau xà lách cho vụ tiếp theo mà không cần gieo trồng bằng hạt.


Bình luận

HẾT HẠN

0965 524 005
Mã số : 13921675
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/11/2016
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn