Nên Uống Nước Được Đun Sôi Hay Nước Được Lọc Qua Máy Lọc Nước Là Tốt Nhất?

Liên hệ

Số 35 Cự Lộc, Thượng Đình, Hà Nội



Bạn chỉ nên uống nước sôi để nguội tối đa trong khoảng thời gian 24h. Đối với loại nước đun sôi để nguội được bảo quản tốt cũng chỉ nên uống hết trong hai ngày nhằm tránh tình trạng vi khuẩn tái nhiễm. Nước sau khi qua màng RO của máy lọc nước là nước hoàn toàn tinh khiết, để an tâm hơn, bạn có thể dùng nước sau lọc đun sôi để nguội để uống.




Uống nước đun sôi là cách uống nước truyền thống từ xưa đến nay của các gia đình Việt. Tuy nhiên việc làm này dường như ngày càng được chuyển hóa bởi nó mất khá nhiều thời gian công sức cũng như chất lượng nước sử dụng không phải là tốt nhất. Máy lọc nước - một trong những thiết bị lọc ứng dụng công nghệ tiên tiến cho ra nguồn nước tốt đang dần trở thành xu hướng mới hiện nay. Vậy nước đun sôi hay nước qua máy lọc nước? uống loại nào tốt hơn? là câu hỏi mà rất nhiều gia đình đang thắc mắc và mong muốn tìm lời giải đáp. Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu từng loại nước nhé.

1. Nước đun sôi không qua thiết bị lọc







Nước đun sôi để nguội lâu ngày sẽ làm cho oxy trong nước bốc đi gần hết, những vật hữu cơ bị phân giải và những vật cô cơ lắng xuống, không những không có lợi mà còn gây hại cho sức khỏe. Thời gian lưu giữ nước càng lâu càng là điều kiện tốt để vi khuẩn trong môi trường sống xâm nhập và phát triển trong nước. Đối với các trường hợp nước sôi để nguội được đổ vào nước cũ còn lại liên tục càng làm vi khuẩn phát triển sinh ra nấm mốc, nếu uống vào dễ gây nên bệnh ung thư.


Nước đun sôi 100 độ C đã diệt được vi khuẩn, nhưng để nguội trên 2 giờ vi khuẩn sẽ xuất hiện trở lại và sau 24 giờ, lượng vi khuẩn sẽ tăng lên rất nhiều.


Khi nước đun sôi để nguội sẽ sinh ra lượng muối acid nitrat và một số kim lại nặng như chì, cadimium… Sau khi đun nước nóng trong thời gian dài, do quá trình thủy phân không ngừng bốc hơi, nồng độ nitrat và các kim loại nặng trong nước sẽ tăng lên. Một số gia đình thường lấy nước đã đun sôi để nguội trong bình ra đun lại cho ấm, nhất là vào mùa đông, khi thói quen này được kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.



2. Nước qua máy lọc nước





 


Khi sử dụng máy lọc nước RO, nhờ sự hỗ trợ của 3 lõi lọc thô có tác dụng lọc chăn và hấp thụ mùi, tạp chất hữu cơ dư cùng màng RO thẩm thấu ngược có kích thước khe hở màng vô cùng nhỏ cỡ 0.0001 micron sẽ cho ra nước hoàn toàn tinh khiết, an toàn cho người sử dụng và phù hợp với nhiều nguồn nước đầu vào, đặc biệt tốt khi xử dụng hệ thống lọc nước máy.


Nước sau khi qua màng R.O là nước hoàn toàn tinh khiết, nếu muốn yên tâm, bạn có thể dùng nước sau lọc đun sôi để nguội để uống. Nước đun sôi để nguội chỉ nên dùng trong vòng 24 giờ sẽ tốt cho sức khỏe.

Đối với trẻ nhỏ dù sau lọc bạn cũng nên đun sôi nước trước khi cho trẻ uống, vì nước đun sôi là đồ uống tốt nhất cho cơ thể của trẻ, giúp cho cơ thể trẻ dễ hấp thu thức ăn, tăng lượng hồng cầu của tế bào, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhanh chóng phục hồi thể lực. Ngoài ra, trong nước đun sôi không có đường, hương liệu hay chất tạo màu nên không gây tác dụng phụ cho cơ thể.

Để nước đun sôi an toàn, không bị tái nhiễm khuẩn, bạn cần lưu ý:
- Nước đun sôi để nguội cần phải được đảm bảo trong khu vực sạch sẽ, dụng cụ chứa nước phải là những dụng cụ đạt tiêu chuẩn của y tế đã quy định, tránh sử dụng các loại nhựa tái sinh để chứa nước.
- Để đảm bảo an toàn, tốt nhất nên bảo quản nước sôi để nguội trong bình kín, có vòi xả mỗi lần lấy nước.
- Trường hợp nước đóng chai sau khi đã chạm vào miệng người dùng nhưng không uống hết nên bỏ đi hoặc vệ sinh chai sau đó cho nước vào uống tiếp. Nguồn nước uống được mang đi sử dụng phải là nguồn nước an toàn sạch sẽ.
- Cách bảo quản tốt nhất là nên uống hết trong vòng 24h, tránh được tình trạng nước bị vi khuẩn xâm nhập trở lại.

Nước đun sôi để nguội vẫn là nguồn nước an toàn và tốt nhất vì khi đun sôi nước vẫn giữ nguyên thành phần hóa lý ban đầu của nước, tiêu diệt được các vi sinh có trong nước nhưng yêu cầu phải đun đủ thời gian và nhiệt độ, nước sử dụng để đun sôi phải là nước sạch, không nhiễm các chất độc hại và kim loại nặng. Tuy nhiên việc đun sôi nước chỉ có tác dụng diệt các vi sinh vật gây bệnh cho người trong trường hợp nguồn nước dùng để đun sôi là nước sạch, đã được xử lý. Còn nếu dùng nước giếng khoan hoặc nước sông suối, ao, hồ, hoặc nước có những chất độc hại cho cơ thể thì nước cần phải lọc kỹ qua may loc nuoc sau đó mới đun sôi để uống.





Daiichi - thương hiệu điện lạnh, điện gia dụng số 1 Việt Nam chuyên cung cấp máy lọc nước chính hãng công nghệ RO lõi lọc Nano công nghệ tiên tiến, hiện đại, lọc sạch tất cả các bụi bẩn, tạp chất, vi khuẩn, vi rút,.... gây hại cho cơ thể, đảm bảo nguồn nước sạch, an toàn, sản phẩm bảo hành chính hãng 1 năm, đặc biệt giá cả cạnh tranh so các dòng sản phẩm cùng loại trên thị trường rất được ưa chuộng hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu hãy lựa chọn thương hiệu Daiichi để có được máy lọc nước tốt nhất.
Chi tiết tại: 
http://daiichi.vn/may-loc-nuoc-300-vn/


Hotline tư vấn & hỗ trợ: 1900 55 88 93 - 098 702 9595.


 





Bình luận

HẾT HẠN

0439 971 172
Mã số : 12011756
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/06/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn