Gạo Tấm Nở Giá Gạo Tấm Nở

Liên hệ

Quận 7

Gạo tấm nở là một trong hai loại gạo tấm được ưa chuộng nhất hiện nay. Gạo được ứng dụng trong ẩm thực với nhiều món ăn ngon và dinh dưỡng. Vậy gạo tấm nở có đặc tính thế nào? Giá thành có đắt hay không? Cùng Chợ Gạo Miền Tây tìm hiểu cụ thể trong bài viết này.

1. Gạo tấm nở là gạo gì?

Gạo tấm nở là tên gọi của những hạt gạo gãy vỡ trong quá trình xay xát vỏ trấu từ các loại gạo xốp, tơi mềm. Chúng được sàng lọc cẩn thận và thu hồi lại tạo thành gạo tấm nở.

Kích thước của hạt gạo tấm này tuy không đều, nhưng vẫn giữ nguyên được chất lượng, dưỡng chất. Và hương vị như các loại gạo khác.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/12/1701779082-nnp.jpeg

 Gạo tấm nở là những hạt gạo gãy vỡ

2. Xuất xứ gạo tấm nở

Những hạt gạo bị vỡ trong quá trình xay xát được sàng lọc đã được phân loại riêng. Tuy không đều hạt, nhưng gạo tấm lại mang lại giá trị dinh dưỡng dồi dào bởi phô và cám gạo vẫn được giữ. Gạo tấm thơm ngon, dễ ăn lại có giá thành phải chăng đã nhanh chóng nhận được sự ưa chuộng của người Việt và thường xuất hiện trong những bữa ăn gia đình hoặc quán ăn, nhà hàng. 

3. Đặc tính của gạo tấm nở

  • Hạt gạo Tấm nở Vinh Hiển có màu trắng đục, khi nấu thành cơm để ráo trở nên mềm, xốp, ngọt cơm dễ ăn, đặc biệt vẫn ngon dù để nguội.
  • Do gạo tấm bị vỡ có kích cỡ nhỏ hơn hạt gạo thông thường, nên khi ăn sẽ cảm thấy mềm hơn, thấm vị dễ dàng hơn. Ngoài ra, gạo Tấm nở cũng nấu nhanh hơn 

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/12/1701779124-vzr.jpeg

Gạo tấm nở khi nấu chín cho cơm tơi, không dính

4. Tính chất của gạo tấm nở

  • Độ dẻo: 5/10 
  • Độ xốp: 8/10 
  • Độ mềm: 7/10 
  • Độ thơm tự nhiên:  6/10 

5. Hàm lượng dinh dưỡng của gạo tấm nở

Gạo tấm nở không chỉ được yêu thích bởi độ ngon, tơi xốp mà còn nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Vì thế mà loại gạo này tốt cho sức khỏe của người dùng. Gạo tấm nở có các thành phần dinh dưỡng trong 100g gạo khi nấu chín như:

  • Protein 7.13g
  • Chất béo
  • Chất xơ
  • Carbohydrate 79g
  • Năng lượng: 1.527 kJ (365 kcal)
  • Nước: 11.62g
  • Các loại vitamin nhóm như vitamin B1, B2, B3, B5, B9,…
  • Nhiều khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, photpho, kali, magie,…

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/12/1701779152-emg.jpg

 Gạo tấm nở có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào

6. Cách nấu cơm bằng gạo tấm nở

Để cơm nấu được ngon hơn, giữ lại các chất dinh dưỡng, hãy tham khảo quy trình nấu cơm gạo tấm nở sau đây:

  • Bước 1: Đong một lượng gạo tấm đủ theo nhu cầu và số lượng người ăn.
  • Bước 2: Vo nhẹ với nước sạch để loại bỏ bụi bẩn, vỏ trấu hoặc sạn lẫn trong gạo. Nên tiến hành từ 1 – 2 lần là đủ.
  • Bước 3: Đong nước theo tỷ lệ 1:1,2. Nghĩa là cứ 1kg gạo thì dùng 1,2 lít nước. Nếu khẩu vị của gia đình thích khô hoặc mềm hơn thì có thể gia giảm lượng nước tùy ý.
  • Bước 4: Bật nút nồi cơm điện để kích hoạt chế độ nấu.
  • Bước 5: Sau khi cơm chín, đảo cơm đều cho tơi rồi tiếp tục hâm nóng thêm 10 – 15 phút nữa. Việc này để hạt cơm chín và nở đều, thơm ngon hơn.

7. Hướng dẫn bảo quản gạo tấm nở

Gạo tấm nở cũng như các loại gạo khác. Muốn gạo luôn ngon, chất lượng và giữ được dinh dưỡng thì phải bảo quản đúng cách. Hãy tham khảo phương thức bảo quản gạo đạt chuẩn được nhiều người áp dụng sau đây:

  • Bảo quản gạo ở nhiệt độ thường. Không để ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.
  • Môi trường thích hợp để bảo quản gạo phải luôn khô ráo, thoáng mát. Không nên để ẩm ướt hay nước vào bởi dễ gây mốc, làm hư gạo.
  • Nên đựng gạo trong chum, vại, thùng nhựa, hũ thủy tinh có kèm theo nắp để đậy kín. Nhờ đó, ngăn côn trùng, mối mọt, động vật gặm nhấm ăn, phá hoại.
  • Với số lượng ít, có thể dùng túi zip để trữ gạo và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này có thể giúp tránh tình trạng vi khuẩn, mối mọt xuất hiện.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/12/1701779251-hhc.jpg 

Bảo quản gạo tấm nở trong hũ thủy tinh để ngăn ngừa mối mọt

8. Lưu ý chọn loại gạo tấm cần chọn cho quán ăn

Gạo tấm là cái tên quen thuộc khi nhắc đến các loại gạo hiện nay. Nhiều món ăn ngon, hương vị đậm đà được chế biến từ loại gạo này. Nhắc đến gạo tấm phải kể đến gạo tấm thơm và gạo tấm nở. Gạo tấm thơm với màu trắng đục, có độ dính hơn, cho cơm thơm đặc trưng. Còn gạo tấm nở lại có màu trắng trong, nở nhiều và cơm khi nấu sẽ khô, tơi xốp.

 Hiện nay có 2 loại gạo tấm: tấm nở và tấm thơm

Gạo tấm thường được gọi tên để phân biệt dựa trên nơi trồng và thu hoạch chính. Trên thị trường hiện đang có 5 loại gạo tấm được ưa chuộng. Tìm hiểu chi tiết trong bảng sau:

LOẠI GẠO TẤMĐẶC ĐIỂM, TÍNH CHẤTMỤC ĐÍCH SỬ DỤNG
Gạo tấm Tài NguyênCó hương vị và mùi thơm tự nhiên, hấp dẫn. Hạt cơm khi chín nở bụng, mềm, dễ ăn.Nấu cơm, nấu xôi.
Gạo tấm Đài LoanGạo có hàm lượng dinh dưỡng cao vượt trội. Hạt cơm mềm dẻo, ngon.Nấu các món cơm.
Gạo tấm Sa MơHạt gạo nhỏ, nấu chín sẽ nở đều, xốp, mềm và có vị ngọt nhẹ.Thích hợp nấu cơm cho bữa ăn gia đình.
Gạo tấm Sơ RiHạt gạo sau khi nấu thành cơm sẽ khá khô.Làm cơm chiên, bánh xèo, bánh bò,…
Gạo tấm 504 cũCơm nấu ra nở xốp đều, có mùi thơm nhẹ.Làm bánh, làm bún, ủ bia.

Khi chọn gạo tấm cho quán ăn, bạn cần lưu ý chọn loại phù hợp với nhu cầu của mình. Mỗi món ăn sẽ sử dụng những loại gạo tấm khác nhau. Thế nên, tùy vào thực đơn kinh doanh của quán mà chọn dòng gạo tấm tối ưu nhất.

9. Mua gạo tấm nở giá tốt ở đâu?

Hiện nay gạo tấm nở rất phổ biến và có thể dễ dàng mua được ở nhiều nơi. Tuy nhiên, không phải nhà cung cấp nào cũng chất lượng. Vì vậy, bạn cần cẩn thận khi đưa ra quyết định chọn mua gạo.

Một trong những địa chỉ bán gạo uy tín, đang nhận được nhiều sự ủng hộ từ người tiêu dùng, quán ăn và các đại lý hiện nay chính là Chợ Gạo Miền Tây. Gạo được lựa chọn kỹ lưỡng, đưa vào đóng gói và bảo quản tốt. Thế nên, Chợ Gạo Miền Tây luôn cung cấp gạo sạch, đạt chuẩn chất lượng cao. Đặc biệt, giá cả gạo hợp lý và ổn định.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/12/1701779282-hyk.jpeg

 Chợ Gạo Miền Tây cung cấp gạo tấm nở thơm ngon và giá tốt

Nếu bạn đang có nhu cầu mua gạo tấm nở thì hãy gọi ngay đến Hotline 028.665.999.27 – 0907.282.012. Hoặc liên hệ đến Fanpage Gạo Vinh Hiển. Bạn sẽ được Chợ Gạo Miền Tây tư vấn tận tình và báo giá tốt nhất.

Gạo tấm nở là loại gạo ngon và nhiều dinh dưỡng. Nếu có nhu cầu mua gạo tấm chất lượng với mức giá hấp dẫn, hãy liên hệ cho Chợ Gạo Miền Tây để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.

CHỢ GẠO MIỀN TÂY

Bình luận

HẾT HẠN

0378 354 982
Mã số : 17326485
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 10/12/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn