Bán Thịt Cá Thac Lac Gia Re

Liên hệ

97 Phan Sào Nam, P.11, Tân Bình


BÁN THỊT CÁ THÁC LÁC PHI LÊ, NẠO SẴN

Giá: 230.000đ/kg

 

Hiện tại chúng tôi đang bán thịt cá thác lác phi lê tự nhiên bắt từ sông, hồ... nguồn cung cấp sản phẩm đặc sản từ Bình Định, Phú Yên... 

XEM THÊM HÌNH ẢNH MINH HỌA CHẾ BIẾN TỪ CÁ THÁC LÁT TẠI ĐÂY

Địa chỉ: 84/2 Nguyễn Thanh Tuyền, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

ĐT: 08 3606 1656 - 0909 211 299 (A.Vỹ)

 Hoặc Email: hungvi0909211299@gmail.com 

Yahoo chat: hungvi0909211299

 Giao hàng tận nơi miễn phí (nội thành), nhận giao hàng trên toàn quốc

Cam kết: 

Cá tự nhiên, không phải cá nuôi. Chất lượng là điều chúng tôi đặt lên hàng đầu. Nếu sai cam kết chúng tôi không nhận tiền.

Một số thông tin dinh dưỡng về cá thác lác và một số cách chế biến. Nếu ưng ý thì các mẹ nhớ ủng hộ em nhiều nhiều, dài dài nhé các mẹ. Em rất cảm ơn các mẹ đã đọc phần trình bầy hết sức dài dòng của em. Thank all.

Cá thác lác có thể để nguyên con chế biến, nhưng nạo ra, ta có món chả ngon tuyệt vời. Với giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều công dụng chữa bệnh, cá thác lác là lựa chọn thông minh trong việc chế biến món ngon bổ dưỡng.


Hầu hết các loại chả đều phải làm từ thịt thật tươi, giã thật kỹ, quết thật nhuyễn, kể cả các loại chả cá. Nhưng có một món chả đặc biệt, phải để cá cho hơi mềm mình bớt tươi thì mới nạo được thịt, và chỉ cần miết thìa vài lần đã có món chả dai giòn, đó là chả làm từ cá thác lác.


Cá thác lác có tên khoa học là Notopterus, thuộc họ Notopteridae. Thịt cá thác lác dẻo, chắc. Có lẽ cũng chỉ có người Việt mới nghĩ ra cách để cá hơi "ươn mình" cho thịt cá mềm ra, rồi lạng hai bên lườn, dùng thìa nạo cá ra làm thành món chả ngon tuyệt vời như thế.


Cá thác lác được biết đến không chỉ như một món ăn ngon mà còn là bài thuốc hiệu quả trong việc phòng chữa một số bệnh. Theo Đông y, cá thác lác có vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng bổ khí huyết, bổ thận, tráng dương, trừ phong thấp, giảm đau...


Cá thác lác khi kết hợp với một số loại rau, củ quả khác nhau thì cho những công dụng chữa bệnh khác nhau. Ví như, kết hợp với mè trắng, cá thác lác có tác dụng giảm suy nhược cơ thể, bổ sung dưỡng chất cho những thai phụ kén ăn và hay mệt mỏi trong thời gian thai nghén. Đem hầm cùng khổ qua lại có lợi đối với những người bị cao huyết áp, tiểu đường, mỡ trong máu. Ngoài ra, cá thác lác nấu với cải bẹ xanh rất tốt cho người suy nhược cơ thể, đau nhức gân cơ, ho hen, đầm suyễn.


Với giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều công dụng chữa bệnh, cá thác lác là lựa chọn thông minh trong việc chế biến món ngon bổ dưỡng.


Một số cách chế biến từ cá Thác Lác (nguồn sưu tầm các mẹ nhé)


Chế biến chả cá Thác lác

Chả cá – thường được chế biến từ cá thật tươi. Cá phải tươi sống, bóc lấy thịt rồi quết bằng chày. Chả cả được chế biến thành nhiều món như : Chả chiên, chả nướng, lẩu cá, mỗi thứ mang một hương vị riêng.

Nguyên liệu :

• 300g nạc cá thác lác
• 3 củ khoai tây
• 1 muỗng canh dầu hành lá băm nhuyễn
• 1 muỗng cà phê muối
• 1 muỗng cà phê hạt tiêu
• 4 muỗng canh dầu ăn
• Vài cọng ngò
Cách chế biến :

1. Nạc cá thác lác cho vào cối quết dẻo với dầu hành lá + tiêu + muối + 1 muỗng canh dầu ăn.
2. Khoai tây gọt vỏ, rửa, cắt sợi nhỏ, ngâm nước muối pha loãng 5’, rửa, vẩy ráo, cho vào vải thưa thấm khô, trộn đều với chả cá thác lác, chia thành 12 phần, vắt chặt tay, lăn trong dầu ăn, cho vào lò nướng vàng.
3. Bày chả cá thác lác nướng vào đĩa, trang trí ngò. Dọn dùng nóng… Măm thôi


Canh chua chả cá thác lác


Canh chua có vị chua, ngọt, dai dai của chả cá thác lác, rất thích hợp cho bữa cơm ngày nắng.


Nguyên liệu

Thịt cá thác lác 150 gr; Giá 50 gr; Thơm 1/4 trái; Cà chua 1 trái; Đậu bắp 4 trái; Me chín 1 vắt; Ngò gai, ngò ôm, hành củ, tỏi 1 ít.


Chế biến

- Cá thác lác trộn với chút tiêu, tỏi băm, hạt nêm, dầu ăn quết nhiều lần cho cá dai.
- Vo từng viên cá nhỏ đem chiên hơi vàng 2 mặt.
- Me ngâm nước nóng, lọc lấy nước cốt.
- Phi tỏi cho thật thơm, cho nước vào nấu canh. Canh sôi, cho nước cốt me, chả cá, cà chua, đậu bắp, bạc hà, giá, ớt, thơm. Nêm vừa ăn. Canh sôi nhấc xuống cho ngò gai, ngò ôm cắt nhỏ lên trên.

Chả cá thác lác cuộn trứng


Cá thác lác có thể để nguyên con chế biến, nhưng nạo ra, ta có món chả ngon tuyệt vời. Với giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều công dụng chữa bệnh, cá thác lác là lựa chọn thông minh trong việc chế biến món ngon bổ dưỡng.


Nguyên liệu

- 300g Nạc cá thác lác
- 3 quả trứng vịt
- 1/2 thìa súp hành tím băm
- 1/2 thìa súp tỏi băm
- 1/2 thìa cà-phê muối
- 1/4 thìa súp nước mắm
- 1/4 thìa cà-phê tiêu, màng bọc thực phẩm, dầu để chiên
- Rau sống ăn kèm


Cách làm

- Cho cá vào bát, quết kĩ với tiêu và nước mắm ngon, sau đó quết lại với hành tím và tỏi băm, vo viên.
- Trứng vịt tách lòng trắng và lòng đỏ sang 2 bát riêng, cho vào mỗi chén 1/4 thìa cà-phê muối, khuấy đều, dùng chảo không dính tráng trứng thật mỏng.
- Trải màng bọc thực phẩm ra, phết một lớp cá thác lác, đặt lớp lòng đỏ trứng lên, phết tiếp một lớp cá thác lác rồi đặt miếng lòng trắng trứng vào, sau đó đến phết lớp cá thác lác vào, cuộn tròn món cá lại, gỡ bỏ màng bọc thực phẩm, thả cá vào chảo dầu nóng chiên vàng đều là được.
- Xếp rau sống và chả cá ra đĩa, có thể ăn kèm với cơm nóng

Khổ qua nhồi cá thác lác


Khổ qua vị đắng, tính hàn (lạnh), có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Cá thác lác ít mỡ được người ăn kiêng chọn lựa. Khổ qua nhồi cá thác lác là món canh ngon dễ thực hiện. Món này cũng rất phù hợp với người bị bệnh tiểu đường.



Nguyên liệu:

- 5 trái khổ qua
- 200g cá thác lác
- 100g thịt heo nạc bằm nhuyễn
- 1 muỗng canh hành tím bằm nhuyễn
- Gia vị: hành lá, ngò, muối, tiêu, đường, nước mắm


Cách làm:

Khổ qua chọn trái màu xanh, nở gai, lấy hết ruột, ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 – 10 phút, vớt ra, rửa sạch, để ráo.
Cho cá thác lác + thịt nạc + hành tím + muối + tiêu + đường trộn đều, sau đó quết thật nhuyễn.
Nhồi nhân cá thác lác vào trái khổ qua, dùng hành lá cột chặt lại.
Đun sôi nước, thả khổ qua vào hầm khoảng 15 phút, nêm thêm nước mắm cho vừa miệng.
Khi dùng, cắt ra từng khoanh, rắc hành lá, ngò và tiêu lên trên, ăn nóng.


Cá thác lác hấp cải bẹ xanh

Một món ăn chính vừa thanh vừa mát, từ vị giác cho đến thị giác. Nhìn hình, bạn có muốn bắt tay vào làm ngay không?


Nguyên liệu:

- 200 gr cá thác lác
- 10 lá cải bẹ xanh
- 1 muỗng cà phê tỏi bằm
- 2 muỗng cà phê bột nêm
- 2 muỗng cà phê nước tương
- 1 muỗng cà phê dầu hào
- 2 muỗng cà phê bột năng
- Dầu ăn

Cách làm:

Trộn chung các gia vị tỏi, bột nêm, cho thêm 1 muỗng cà phê dầu ăn, trộn đều với cá thác lác. Lấy muỗng quết đều cho cá dẻo và dai. Để trong tủ lạnh khoảng 30 phút.
Cải bẹ xanh lấy phần lá, chần nước sôi cho mềm, cho cá thác lác vào cuốn tròn như chả giò, hấp cách thủy khoảng 15 phút cho chín đều.
Hòa nước tuơng với dầu hào đun sôi, pha bột năng với ít nước lạnh, hòa vào phần nước tương vào dầu hào đã đun sôi làm sốt.
Sắp cá thác lác cuộn cải xanh ra đĩa, rưới sốt lên trên

Cá thác lác chiên cốm


Nguyên liệu

- Cá thác lác : 150g
- Cốm xanh: 50g
- Muối : 1/2 muỗng cà phê
- Đường : 1/2 muỗng cà phê
- Tiêu : 1/3 muỗng cà phê
- Cải xà lách, cà chua, tương ớt

Cách chế biến

Cho các gia vị vào cá quết cho đến lúc cá dai. Vò cá thành viên rồi lăn qua cốm cho bám đều. Chiên cá chín, xếp ra đĩa cùng xà lách, cà chua, ăn kèm cùng tương ớt.



PHẢN HỒI TỪ KHÁCH HÀNG:

Trích Nguyên văn bởi meyeukubin View Post

Cám ơn c?Bin nhà e sốt 4 hôm rồi chả ăn uống gì cả.Hôm qua mang cá về e làm chả.Trộm vía,ngon lắm c ah.Cá dẻo quánh hơn cả giã giò,ăn thơm dã man.Còn 1 nửa nữa để hôm nào nấu canh,hiii.Thanks c và chúc c đắt hàng nha.






 TríchNguyên văn bởi Bôngmèo View Post

Mình đã nhận được cá tươi sáng nay và đã thử ngay món canh cải xanh nấu cá. Lúc quết thịt cá với hành khô và gia vị đã thấy hấp dẫn, dẻo quánh hơn cả giò lụa và kết quả là món canh ăn rất ổn. Chỗ cá còn lại mình sẽ thử làm chả vào cuối tuần. Thanks bạn pig-kool rất nhiều.









Trích Nguyên văn bởi Chanh So View Post

Hôm qua đã ăn thử chả cá rồi, ngon e ạ, giữ chất lượng chắc chắn sẽ đắt hàng đấy, sẽ tiếp tục ủng hộ em.









Trích Nguyên văn bởi alysaa View Post

Cá ngon bạn ạ, nhà mình rán đơn giản mà ăn rất giòn và ngọt. Mình xúc 1 thìa nhỏ nâu cháo đỗ xanh cho con, cu câu ăn ngon lành, đanh hết 1 bát.









Trích Nguyên văn bởi meyeukubin View Post

Công nhận cá này thơm,ko tanh.Hôm qua e lấy 5lạng mà mới làm hết 1 nửa.Tính ra thì cũng ko đắt mà lại chất lượng.Nếu chất lượng lúc nào cũng thế này e nghĩ các mẹ sẽ ủng hộ c dài dài đấy.Cố lên c nha









Trích Nguyên văn bởi demen_tb View Post

Hôm qua nhà chị được bữa chả cá rồi. Ngon. Từ giờ trở đi quyết ko mua chả cá thác lác bán sẵn nữa! 









Trích Nguyên văn bởi tithiteo View Post

Thịt cá này chả thêm nếm gì , cứ như giò sống ý , từng thìa thả vào chảo dầu đang sôi ,rán vàng , hoặc thả vào canh rau , hoặc canh chua , ngon tuyệt luôn .
Lần đc ăn ở SG thì là thế, sau về HN mua ở HN thì sau khi cắn một miếng chả , nhổ ra ko đc vì tiếc tiền , nên ăn kiểu uống thuốc - cạch cho tới tận ngày hôm nay, hóng tới thứ 2 ngon thì chuyển từ mua lợn qua mua cá .



 


Bình luận

HẾT HẠN

0909 211 299
Mã số : 2347373
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/11/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn