Mua Quả Phật Thủ Ở Đâu?

Liên hệ

Thôn Sơn Hà, Xã Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội


Nhà mình ở Đắc Sở, Hà Nôi - vùng trồng phật thủ lớn nhất cả nước. Vườn nhà mình có 8 năm kinh nghiệm trồng phật thủ, từng được nhận bằng khen và được lên tivi với vườn phật thủ. Ai có nhu cầu mua quả phật thủ (mua qua phat thu) có thể đến tận vườn hoặc gọi điện đặt hàng để được giao hàng tận nơi cả trong và ngoài nước nhé.

SĐT: 0949.320.811

Địa chỉ vườn (đến gọi điện hẹn trước) : thôn Sơn Hà, xã Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội.

Website: http://phatthu.net/

 

Phật thủ và những điều cần biết

Phật thủ là một loại quả độc đáo, lạ mắt, mang ý nghĩa tâm linh cao đẹp đối với mỗi bàn thờ cúng tổ tiên trong các gia đình. Ngoài ra phật thủ còn nhiều công dụng chữa bệnh và làm món ăn mà nhiều người chưa biết. Hãy cùng đọc những thông tin cơ bản nhất về loại quả mới lạ và ngày càng phổ biến này.

Phật thủ là gì?

Phật thủ (phat thu) là giống cây ăn quả thuộc chi Cam chanh, tên gọi này xuất phát từ hình dáng của quả chia nhánh trông như bàn tay Phật.


Quả phật thủ

Quả phật thủ


Phật thủ được trồng ở đâu?

Thủ phủ của phật thủ Việt Nam tại xã Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội – nơi phật thủ được trồng nhiều và đẹp nhất. Ngoài ra, phật thủ cũng đang được trồng tại nhiều vùng trên cả nước như: Hòa Bình, Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn…

Quả phật thủ có ăn được không?

Quả phật thủ không ăn tươi được nhưng qua chế biến có thể làm thuốc chữa bệnh, làm mứt, và nhiều công dụng khác (xem mục Tác dụng ở bên dưới).


Mứt phật thủ

Mứt phật thủ


Tác dụng của quả phật thủ?



  • Tác dụng cơ bản: Để thắp hương vào mùng 1, dằm, lễ, tết…; dùng để tạo hương thơm cho căn phòng.

  • Tác dụng chữa bệnh: Chữa nấc, viêm khí quản, đau dạ dày, viêm gan, giải rượu, đau bụng kinh…

  • Làm món ăn: Làm mứt phật thủ, rượu phật thủ, cháo phật thủ, chè phật thủ…

Ngoài ra, cây phật thủ (phat thu) còn được dùng làm cây cảnh đặt trong nhà, ngoài sân…

Xem chi tiết hơn về tác dụng của quả phật thủ và cách làm tại đây: phatthu.net/tac-dung-cua-qua-phat-thu/


Vườn phật thủ


Cách trồng cây phật thủ?

Cây phật thủ rất khó tính nên trồng khá phức tạp, đòi hỏi cần nhiều thời gian chăm sóc nuôi dưỡng. Chính vì vậy giá trị kinh tế của phật thủ mang lại rất cao. Những quả phật thủ tiền triệu và vườn phật thủ tiền trăm triệu đang thu hút nhiều hộ nông dân khắp các nơi trồng thử nghiệm. Xem chi tiết về cách trồng cây phật thủ tại đây: phatthu.net/cach-trong-cay-phat-thu/

Mua quả phật thủ ở đâu?

Vùng trồng phật thủ lớn nhất và quả đẹp nhất ở Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội. phatthu.net nhận cung cấp quả phật thủ trên toàn quốc.

Bạn có thể đến lấy tận vườn tại Đắc Sở hoặc nếu ở xa, hãy gọi vào số 0949.320.811, chúng tôi sẽ chọn phương thức chuyển hàng nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm nhất cho bạn.


Giống cây phật thủ

Giống cây phật thủ


Mua giống cây phật thủ ở đâu?

Vùng trồng phật thủ lớn nhất và quả đẹp nhất ở Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội. phatthu.net nhận cung cấp giống cây phật thủ trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ có trách nhiệm chuyển giao kỹ thuật và hướng dẫn chăm sóc cây trồng cho bạn.

Bạn có thể đến lấy tận vườn tại Đắc Sở hoặc nếu ở xa, hãy gọi vào số 0949.320.811, chúng tôi sẽ chọn phương thức chuyển hàng nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm nhất cho bạn.

Giá quả phật thủ?

Quả phật thủ có giá từ 100.000 đồng tới vài triệu đồng, phụ thuộc vào thế quả, độ căng bóng của lớp vỏ ngoài, độ dài của các ngón tay. Một quả phật thủ trở nên đặc biệt quý khi có số ngón đạt trên 20, ngón cuối cùng phải nằm ở chữ “Thịnh”, theo cách đếm Thịnh – Suy – Vi – Thái.

 

Phật thủ (danh pháp ba phần: Citrus medica var. sarcodactylis), tiếng Anh là Buddha’s hand hoặc fingered citron, là giống cây ăn quả thuộc chi Cam chanh. Tên gọi của loài cây này xuất phát từ hình dáng của quả chia nhánh trông như bàn tay Phật.

Phật thủ là giống cây bản địa của Trung Quốc và Nhật Bản, được trồng khá phổ biến ở Việt Nam.

Cây phật thủ là loại cây thân gỗ nhỏ, cao từ 2 đến 2,5 m, ra hoa kết quả quanh năm. Cây phật thủ được trồng để cho thu hoạch quả hoặc làm cây phật thủ cảnh đặt ngoài vườn, hoặc trong nhà. Lá cây màu xanh nhạt, thuôn dài và phát triển đến chiều dài khoảng 10-15 cm. Hoa màu trắng và phát triển thành các cụm. Quả phật thủ có vỏ dày và chỉ có một lượng nhỏ phần thịt (nếu có), không có nước và đôi khi không hạt.

IMG1

Quả phật thủ rất thơm và được sử dụng chủ yếu ở Trung Quốc và Nhật Bản để tạo hương thơm cho các phòng và vật dụng cá nhân như quần áo. Quả phật thủ còn có thể dùng làm mứt phật thủ. Loại quả này thường có mặt trong mâm ngũ quả trên bàn thờ ngày Tết của người Việt.

Quả phật thủ cũng được dùng để cúng trong các ngôi chùa Phật giáo. Theo truyền thống, Phật thích các “ngón tay” của trái cây để ở vị trí trông giống như khép kín với nhau chứ không phải là mở tay, như tượng trưng cho tay Phật đang cầu nguyện.

Trong nấu ăn phương Tây, phần lõi bên trong quả không đắng như của cam quýt, vì vậy các ngón tay có thể được cắt bỏ, sau đó cắt bỏ vỏ, phần lõi được sử dụng cho các món ăn nấu chín như với cá…

Trồng phật thủ khác phức tạp, cây nhạy cảm với sương giá, nhiệt độ cao và hạn hán. Có thể nhân giống cây phật thủ bằng cách chiết cành từ cây 2 đến 4 tuổi.


Bình luận

HẾT HẠN

0949 320 811
Mã số : 10139520
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 05/07/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn