Mạch Môn - Một Số Bài Thuốc Quý Từ Mạch Môn

380.000

119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp Hcm.


Mạch môn - một số bài thuốc quý từ mạch môn

 

 

 Mạch môn một loại cây rất đỗi quen thuộc đối với các vùng quê miền Trung Việt Nam. Từ lâu người dân đã sử dụng củ mạch môn như một vị thuốc chữa trị bệnh và rất tốt đối với sức khỏe. Trong Đông y thì vị dược liệu này không xa lạ bởi nó có mặt trong rất nhiều bài thuốc khác nhau, từ thuốc bổ đến thuốc trị bệnh ho, ho ra máu, táo bón. Trong bài viết này Thảo Dược Thanh Bình sẽ cùng các bạn tìm hiểu về dược liệu mạch môn nhé!

 

mach-mon-thanh-binh

Hình ảnh cây mạch môn vị thuốc rất tốt cho sức khỏe

 

1. Mô tả sơ lược về dược liệu mạch môn, hình ảnh mạch môn

 

 

✿ Cây mạch môn còn có tên gọi khác là tóc tiên, mạch môn đông, mạch đông, là loại cây thuộc họ tóc tiên.

 

✿ Tóc tiên là loại cây thân thảo, là cây sống lâu năm, lá cây mọc thẳng có màu xanh lục, bề mặt lá dài và hẹp, cuống có bẹ, lá dài từ 20-40cm, lá mọc từ gốc cây vươn lên. Rễ cây dạng chùm, hoa có màu sắc biến đổi từ trắng đến tím hoa cà nhạt, mọc thành từng cành, thường dài 5-10cm.

 

✿ Mạch môn có quả mọng màu xanh lam rất đẹp, mỗi quả chứa 1-2 hạt. Phần rễ của cây mạch môn mọc và phát triển thành củ, củ dẹt ở 2 đầu, phần thân củ mập tròn, vỏ có màu trắng vàng.

 

✿ Mạch môn là loại cây có nguồn gốc từ Nhật Bản, hiện nay cây được trồng ở nhiều nơi để làm dược liệu. Tại Việt Nam cây mạch môn mọc hoang nhiều ở dọc các tỉnh miền Trung và miền Bắc, được trồng nhiều ở các vùng núi phía Bắc như Bắc Giang, Nghệ An, Hưng Yên,...

 

✿ Bộ phận được sử dụng làm thuốc là củ mạch môn, thường thì được thu hái vào khoảng tháng 9-12 hàng năm, cây được trồng 2 năm tuổi thì sẽ được thu hoạch.

 

✿ Sơ chế mạch môn: Sau khi thu hái về cắt bỏ toàn bộ những phần rễ con, rửa sạch, đối với củ nhỏ thì để nguyên, củ lớn thì bổ đôi, sau đó đem phơi và sấy khô, cũng có thế dùng tươi.

Mạch môn thảo dược thanh bình

Mạch môn chữa chứng ho khan ho có đờm hiệu quả

 

2. Công dụng của mạch mônmạch môn chữa bệnh gì

 

 

✔ Theo Đông y mạch môn có vị ngọt, hơi đắng và có tính hàn, quy vào kinh vị tân, kinh tâm, có tác dụng chính là an thần, nhuận phế, thanh nhiệt giải độc, thanh tâm, lợi tiểu, ích tinh, giúp tăng cân hiệu quả, an ngũ tạng, cường âm. Thường được sử dụng để điều trị ho và ho ra máu, điều trị chứng khô miệng, táo bón, ho có đờm.

 

✔ Theo Y học hiện đại thì mạch môn có tác dụng bảo vệ tim, chống rối loạn nhịp tim, chữa thiếu máu cơ tim, giúp tăng cường lượng máu ở động mạch vành và cải thiện lực co bóp cơ tim. Theo khảo sát thực tế thì dược liệu này còn có tác dụng an thần rất tốt. Ngoài ra mạch môn còn có tác dụng ức chế mạnh các trực khuẩn đại trường, tụ cầu trắng, trực khuẩn thương hàn rất hiệu quả.

 

 

3. Cách sử dụng mạch môn hiệu quả nhất, một số bài thuốc dùng mạch môn

 

 

✚ Mạch môn có nhiều cách sử dụng khác nhau tùy vào mục đích, bằng cách sắc uống độc vị hoặc kết hợp với các vị dược liệu khác hoặc làm thành dạng cao, tán bột làm hoàn, liều lượng được khuyên dùng mỗi ngày là 8-30g/ngày.

 

✚ Chữa chứng ho lâu ngày, khó thở bằng mạch môn: Sử dụng 16g mạch môn, cam thảo, gạo nếp sao vàng, đảng sâm, đại táo mỗi vị 4g, bán hạ 8g, đem dược liệu sắc cùng 600ml nước, sắc cạn còn 200ml, chia làm 3 lần uống trong ngày.

 

✚ Trị suy tim, mồ hôi ra nhiều, hạ huyết áp, mạch nhanh bằng mạch môn: Sử dụng 16g mạch môn, 8g nhân sâm, 6g ngũ vị tử, sắc 3 vị trên uống trong ngày sẽ có kết quả.

 

✚ Trị chứng táo bón như sau: Đem 20g mạch môn, 12g huyền sâm, 20g sinh địa nấu uống.

 

✚ Chữa chứng ho khan ho có đờm, đau họng bằng mạch môn: 5g mạch môn, mè đencam thảo, tỳ bà diệp mỗi vị 4g, tang diệp 12g, hạnh nhân 3g, đem các nguyên liệu trên sắc uống trong ngày.

Mạch môn

Mạch môn vị thuốc rất tốt đối với sức khỏe

 

4. Địa chỉ bán mạch môn uy tín chất lượng nhất

 

 

 Mua mạch môn chất lượng ở đâu ? Hiện nay có rất nhiều cơ sở, phòng khám Đông y bán mạch môn. Để tìm được cho mình một địa chỉ mua mạch môn uy tín chất lượng không phải đơn giản. Thảo Dược Thanh Bình chuyên cung cấp mạch môn cam kết về chất lượng, bao bì có đầy đủ thông tin về sản phẩm.

 

 Giá bán mạch môn tốt nhất ? Hiện nay mua mạch môn dược liệu Thanh Bình có giá là 380k/kg. Chúng tôi hỗ trợ giao hàng toàn quốc, nhận hàng, kiểm tra thanh toán, được đổi trả hoặc hoàn tiền nếu sản phẩm mạch môn không đạt chất lượng.

 

 Sản phẩm mạch môn của chúng tôi đã được phơi khô (sấy khô), làm sạch, không có mùi ẩm mốc, được nhập trực tiếp từ người dân nên mạch môn đạt chất lượng tuyệt đối 100%, không chứa chất bảo quản. Y sĩ chuyên ngành y học cổ truyền tư vấn hướng dẫn trực tiếp về sản phẩm mạch môn.

 

✤ Nếu các bạn ở tại TPHCM muốn mua mạch môn có thể đến địa chỉ 119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TPHCM.

 

✤ Chúng tôi có bán mạch môn trực tuyến tại trang web caythuocquytribenh.com, ngoài ra còn có trạch tả, dành dành, phòng phong, cam thảo, hoa thiên phấn, lức dây, phan tả diệp cùng nhiều sản phẩm khác tốt cho sức khỏe.

 

 

 Cách đặt mua mạch môn như sau:

 

 

   ✚ Truy cập ngay website của chúng tôi để mua hàng, website caythuocquytribenh.com.

 

   ✚ Gõ tìm tên mạch môn cần mua, nhập số lượng.

 

   ✚ Nhập số điện thoại của các bạn và click chuột vào ô đặt mua để hoàn tất quá trình đặt hàng mạch môn.

 

   ✚ Công ty chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra mạch môn, đóng gói và giao ngay cho quý khách vào các ngày trong tuần.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0962 665 345
Mã số : 17338155
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/12/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn