Lan Hồ Điệp, Sự Lựa Chọn Tinh Túy Của Những Người Chơi Hoa. Địa Chỉ Cung Cấp Hoa Cây Cảnh Toàn Quốc

95.000

Ngõ 237 Ngô Xuân Quảng, Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam




Mỗi dịp tết đến xuân về, đường phố tràn ngập sắc hoa nhà nhà rộn ràng đón tết, trong mỗi gia đình không thể thiếu chậu hoa, cây cảnh trang hoàng nhà của, điểm sắc xuân trong những ngày tết. Những năm trở lại đây người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn về các chủng loại hoa và cây cảnh ngày tết, và một trong những lựa chọn tinh tế nhất thể hiện sự quý phái cho phòng khách ngôi nhà bạn đó là chậu hoa lan. Không biết từ bao giờ mà người ta đã phong cho hoa lan là “ nữ hoàng của các loài hoa”, theo cảm nhận của tôi thì hoa lan như thiếu nữ vùng sơn cước, e ấp dịu dàng, mỏng manh nhưng căng tràn sức sống, mang vẻ đẹp tinh khiết cho đời.
Thú chơi hoa lan, nhất là lan rừng thì thật lắm công phu, đòi hỏi thời gian chăm sóc và tìm hiểu đặc tính của cây thì mới gây nên được chậu lan ưng ý, tuy nhiên với sự phát triển về khoa học công nghệ, ngày nay người ta đã lai tạo và thuần hóa thành công rất nhiều loại lan rừng và thương mại hóa chúng, 2 loài lan được tung ra thị trường nhiều nhất trong dịp tết là Địa Lan và hoa Lan Hồ Điệp. Trước chi chọn cho mình một chậu lan ưng ý chúng ta hãy cùng tìm hiểu về loài thực vật khó tính mà vô cùng đẹp đẽ này nhé
I – NGUỒN GỐC VÀ PHÂN BỐ CỦA LAN HỒ ĐIỆP
Lan Hồ Điệp có tên khoa học là Phalaenopsis sp, là loại lan có hoa lớn, đẹp và bền. Lan Hồ Điệp có màu sắc phong phú từ trắng, hồng, đỏ, vàng, tím… đến các loại lan Hồ Điệp có sọc nằm ngang hoặc thẳng đứng hoặc có đốm to hay nhỏ, không thua kém giống lan nào khác.
Giống Lan Hồ Điệp có khoảng 70 loài trong đó có 44 chủng loại, mọc từ dãy Hymalaya đến châu Á có hơn 20 loài lan ưa nóng có ở các nước Đông Nam Á như bán đảo Mã Lai, Indonesia, Philippine, đông Ấn Độ.
Lan Hồ Điệp là loài thực vật đơn thân, ngắn, lá to, dày và mọc sát vào nhau. Cuống hoa mọc từ nách lá, thường dài hướng lên ra khỏi chậu, hoa nở từng bông trên cành, 3 đài to tròn, hai cánh xoè rộng, màu sắc rực rỡ. Môi hoa cong dẹp có hai râu dài nên cả đóa hoa trong giống như con bướm sặc sỡ. Hai hàng hoa xếp đều đặn 2 bên cành, nhìn qua giống như đàn bướm đang giang cánh chuẩn bị bay.
Hoa nở luân phiên hết bông này đến bông khác, thời kì nở hoa thay đổi theo từng loài và thường nở trong vài tháng. Số hoa trên cành biểu thị sức sống của cây. Số lượng hoa càng nhiều thì cây càng sung sức. Riêng đặc tính phân nhành hoa lại tùy thuộc nhiều vào từng loại giống hoa. Ví dụ như Lan Hồ Điệp màu vàng hoặc loại mini thì thường phân nhánh hơn Lan Hồ Điệp màu trắng, tím.
Hoa Lan Hồ Điệp được khám phá vào năm 1750, đầu tiên được ông Rumphius xác định dưới tên là Angraecum album. Đến năm 1753, Linne đổi lại là Epidenndrum amabilis vào năm 1825, Blume một nhà thực vật Hà Lan định danh một lần nữa là Phalaenopsis amabilis Bl ..và tên đó được dùng cho đến ngày nay.
Lan Hồ Điệp sống ở độ cao 200- 400 m nên vừa chịu khí hậu nóng ẩm vừa chịu khí hậu mát, nhiệt độ trung bình từ 20°C – 30°C, trong đó nhiệt độ lý tưởng cho việc nuôi trồng loại lan này là 22°C – 27°C.
Việt Nam có khoảng 5- 6 giống nguyên chủng, gồm Phalaenopsisi gibbosa Sweet, phalaenopsis manniiRchob.f, Phalaenopsis braceana(Hook.f) christenson, phalaenopsis fuscataRchob.f, Phalaenopsis lobbii (Rchob.f.). Hầu hết đều có hoa nhỏ nhưng màu sắc sặc sỡ, hương thơm độc đáo.
Lan Hồ Điệp gibbosa trắng tinh khôi
Lan hồ điệp hồng e ấp
Bên cạnh những loài Lan Hồ Điệp thuần, những người yêu thích loài hoa này còn không ngừng sưu tầm, nhập và thuần dưỡng các giống nhập ngoại khiến chủng loài, màu sắc của Lan Hồ Điệp trong nước ngày càng đa dạng, đặc sắc. Tuy nhiên, so với các loài đã và đang được nuôi trồng đại trà ở nước ta như Mokara, Dendro… Lan Hồ điệp vẫn là loài phong lan khó thích nghi và phức tạp trong chăm sóc, nuôi trồng hơn nhiều.
Thế giới hoa lan muôn màu muôn vẻ, và cũng như các loài lan khác, Lan Hồ điệp có màu sắc rất phong phú. Hiện tại, Lan Hồ điệp trên thị trường là những cây lan được nuôi trồng từ nguồn giống cấy mô, màu sắc đa dạng với khoảng 16- 17 màu khác nhau. Có thể bạn thường thấy một số màu phổ biến của chúng như trắng, hồng, đỏ, vàng, tím và một số màu khác ít phổ biến hơn như cam, xanh, màu trắng lưỡi đỏ, trắng lưỡi vàng, trắng điểm đen, trắng có sọc nằm ngang hoặc thẳng đứng, hoặc có đốm to hay nhỏ …
II – ĐẶC ĐIỂM HÌNH THÁI
a. Rễ
Hệ rễ của hoa lan Hồ Điệp không phân chia thành rễ chính, rễ phụ, rễ nhánh, lông hút rõ ràng. Hệ rễ của lan Hồ Điệp thường có dạng hình tròn, to, mập, có nhánh hoặc không phân nhánh. Rễ thường có màu trắng, đầu rễ có màu xanh, màu vàng trắng hoặc màu đỏ tối. Rễ của lan Hồ Điệp thường mọc tràn ra ngoài chậu, buông lơ lửng ra không khí, có lợi cho việc hút O2 và nước. Có những nghiên cứu cho thấy rễ lan Hồ Điệp cũng như phong lan có khả năng quang hợp.
Rễ của lan Hồ Điệp cũng như một số loài lan khác có nấm cộng sinh. Do hạt của hoa lan nói chung đều không có nội nhũ, không được cung cấp đủ dinh dưỡng khi nảy mầm, trong điều kiện nảy mần tự nhiên, cần dựa vào các nấm cộng sinh để hút chất dinh dưỡng. Trong quá trình sinh trưởng của cây, các loài nấm này sống cộng sinh tại rễ của cây lan để hỗ trợ lẫn nhau, vì thế rễ của cây lan còn được gọi là rễ nấm. Nên việc tưới và bón phân cho cây lan Hồ Điệp cần cẩn thận chính là vì trên rễ cây có nấm cộng sinh.
rễ cây lan hồ điệp
b. Thân
Lan Hồ Điệp thuộc loại lan đơn thân, tức là thân của chúng rất ngắn không hề có giả hành, cũng không có thời kỳ ngủ nghỉ rõ rệt. Lan đơn thân sinh trưởng rất chậm chạp, thân chính của nó trong môi trường thuận lợi hàng năm lại mọc ra các lá mới, chúng mọc theo hướng cao hơn theo phương thẳng đứng còn cành hoa thì mọc ở rìa thân hoặc nảy ra từ nách lá, lá mọc xếp thành hai hàng, xen kẽ nhau. Theo sự sinh trưởng của cây, các lá già ở dưới gốc dần dần già héo và rụng đi, đến khi có chồi nách mọc ra, nhưng thường không mọc dài ra được. Vì cây lan thường rất khó ra chồi nhánh nên không dùng phương pháp tách cây để nhân giống. Thân của lan Hồ Điệp, ngoài tác dụng giữ cho cây thẳng đứng, còn có chức năng tích trữ chất dinh dưỡng và nước cho cây.
thân cây lan hồ điệp
c. Lá
Lá của lan Hồ Điệp to dày, đầy dặn, lá mọc đối xứng, ôm lấy thân cây. Số lá trên thân cây thường không nhiều, thông thường 1 cây lan trưởng thành có từ 4 lá trở lên. Trong nách lá có 2 chồi phụ, chồi phụ trên to hơn là chồi sơ cấp, bên dưới là chồi dinh dưỡng sơ cấp. Các chồi sơ cấp này sinh trưởng đến một mức độ nào đó thì bắt đầu đi vào giai đoạn ngủ nghỉ. Màu sắc của lá gồm 3 loại: lá màu xanh, mặt trên lá và mặt dưới lá màu đỏ, mặt trên lá đốm và mặt dưới lá màu đỏ. Căn cứ vào màu sắc lá có thể phân biệt được màu sắc hoa của chính nó, lá màu xanh thường ra hoa màu trắng hoặc hoa nhạt màu, còn các lá màu khác thường cho hoa màu đỏ.
Lan Hồ Điệp để thích nghi với điều kiện sinh thái nguyên sinh, thông thường bề mặt trên của lá không có khí khổng, chỉ có mặt dưới của lá mới có khí khổng. Lan Hồ Điệp là loại thực vật CAM, giống như các thực vật CAM khác nên khí khổng mở ra vào ban đêm để thu nhận
chậu hoa lan hồ điệp
Trên đây là bài tìm hiểu tổng quát về hoa lan Hồ Điệp nói riêng, bài hướng dẫn ban đầu để hướng dẫn bạn vào thế giới hoa lan phong phú nhưng đầy tính mê hoặc.
Người trồng Lan Hồ Điệp không chỉ cần sự đam mê, chịu khó nghiên cứu, kiên trì thử nghiệm mà còn phải biết học hỏi, am hiểu đặc tính sinh học cũng như nhu cầu, kĩ thuật cơ bản để có thể chăm sóc lan Hồ Điệp phù hợp, đúng cách để có thể thành công trong việc cho ra đời những tác phẩm Lan Hồ Điệp xinh đẹp đến mọi người.

Chúc bà con thành công!

Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VÀ HỢP TÁC TRANG TRẠI VIETGRAP

Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc:  TT Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội

HOTLINE  – 0961284001/0968067905

Email: giongcaytronghvnn@gmail.com

Website chính: http://viencaygiongtrunguong.com/

CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU

 


Bình luận

HẾT HẠN

0961 284 001
Mã số : 15058696
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/09/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn