Trị Bệnh Nấm Trắng Trên Cây Thanh Long

Liên hệ

360 Võ Văn Kiệt.p Khánh Xuân.tp Buon Mê Thuột Đak Lak.

Công ty Phát triển Công nghệ Sinh học NaNoBac

              360 Võ Văn Kiệt.Phường Khánh Xuân.Tp.BMT .đak lak

                       ĐT : 05003888688. ĐT: 0935682139 ( A. phương)

Cung cấp NANOBAC  chữa trị bệnh trên cây thanh long hiệu quả với các bệnh :Bệnh nấm tắc kè, bệnh thối cành,bệnh thối thân cành, bệnh thán thư,..

 

Hiện này các loại thuốc quen thuộc có nhãn hiệu trị bênh về thanh long có chứa hoạt chất :  Propiconazole, Trifloxystrobin, Iprodione, NaNo đồng, Metalaxyl+Mancozeb; Carbendazim …

….. tuy nhiên các sản phẩm chưa có hiệu quả  thực sự mong muôn và không rõ rệt.

Để mong muốn cùng người dân trị bệnh trên cây Thanh Long thật hiệu quả .

Chúng tôi Áp dụng công nghệ NaNo Bạc! áp dụng công nghê thuốc mới hoạt tính cao đặc  trị bệnh nấm.

-       Công nghệ mới đặc trưng trong công nghệ NaNo siêu nhỏ

-       Cơ chế diết nấm trực tiếp,ức chế nhân tế bào nấm

-       Đặc trưng về kháng khuẩn Bạc

-       Đặc trưng về kim loại Bạc phân tử

-       Nguyên liệu nhập khâu từ mỹ.

-       Thân thiện môi trường

-       Áp dụng thành công trên khu vực đak lak.

   Xin vui lòng liên hệ để được chữa bệnh ,có  nhân viên tư vấn kỷ thuột trực tiếp trong sử dùng thuốc một cách hiệu quả.

          Công ty cam kết về hiệu quả và chất lượng thuốc bằng thực tế trên cây trồng sạch bệnh !

 

 

Bệnh đốm trắng thanh long và giải pháp

 

Bệnh đốm trắng thanh long hay còn gọi là bệnh đốm nâu, tắc kè, bệnh ma là những tên gọi khác nhau mà bà con nông dân trồng thanh long ở Bình Thuận, Tiền Giang và Long An đặt tên cho một loại dịch hại mới phát sinh, gây thiệt hại nghiêm trọng và có xu hướng ngày càng lan rộng. 

 

Theo ghi nhận của Viện Nghiên cứu cây ăn quả miền Nam thì trên thực tế bệnh này đã xuất hiện rải rác đầu tiên vào năm 2008 tại Bình Thuận và Tiền Giang và đến năm 2011 trở lại đây thì bệnh tấn công mạnh và lây lan nhanh hơn.

Mức độ bệnh ở các vườn, địa phương khác nhau, dao động từ 20 - 50%, có những vườn mất trắng năng suất do quả bị nhiễm bệnh không thể thu hoạch được, thiệt hại rất lớn cho nhà vườn trồng thanh long.

 

Neoscytalidium dimidiatum là loài nấm có phạm vi phân bố và có nhiều ký chủ: xoài, cây có múi, thanh long và nhiều cây trồng khác. Trong năm 2011, Bộ môn BVTV, Viện Cây ăn quả miền Nam đã giám định một số mẫu bệnh đốm trắng trên cành thanh long do Chi cục BVTV Bình Thuận gửi đến.

Qua kết quả phân lập và giám định tác nhân đã xác định tác nhân gây bệnh đốm trắng trên thanh long là do nấm Neoscytalidium dimidiatum gây ra. Kết quả cũng tương tự đối với những mẫu bệnh trên cành và trái thanh long ở Long An và Tiền Giang.

 

Trước đây Neoscytalidium dimidiatum có nhiều tên gọi khác nhau như: Fusicoccum dimidiatum, Scytalidium dimidiatum, Scytalidium lignicola, Hendersonula toruloidea... bệnh chủ yếu xuất hiện và tấn công mạnh vào mùa mưa, nhiệt độ thích hợp cho nấm phát triển từ 20 - 30 độ C, ẩm độ càng cao tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh tấn công và lây lan. Bệnh gây hại trên bẹ non, nụ bông, trái non và giai đoạn chuẩn bị thu hoạch.

 

Nguyên nhân gây bệnh nấm tắc kè

 

Bệnh đốm trắng do nấm Neoscytalidium spp gây ra. Lúc đầu, chỉ là các vết lõm màu trắng, sau đó vết bệnh nổi lên thành những đốm tròn màu nâu làm cho thân và trái sần sùi như da con tắc kè, nặng hơn thì làm thối trái. Bệnh có tốc độ lây lan rất nhanh, đặc biệt là vào mùa mưa có độ ẩm cao nếu không có biện pháp xử lý kịp thời.

 

Quy trình thành công như sau:

Bước 01: Sau khi thu hoạch đợt cuối: Cắt tỉa cành già, cành bệnh đem tiêu hủy và phun thuốc rửa vườn, sát khuẩn bằng Nano bạc pha 10-20ml cho 10lit phun cành lá ,tưới gốc.

Rải vôi quanh trụ và toàn bộ mặt liếp để nâng độ pH với liều lượng: 100 kg/ 1.000 m2  .

 

Bước 02: Pha 30ml Nano bạc với 5 lít nước phun ướt đều thân,dây,quả nhiễm bệnh, gốc rễ. Phun định kỳ 07 – 10 ngày/ lần và lặp lại 02 – 03 lần.

 

Bước 03: Sau 7-10 ngày sử dụng Nano bạc, phân Vi sinh đậm đặc hữu cơ Trichoderma,vi sinh vật hữu cơ tưới gốc..  hòa với nước phun hoặc tưới thẳng vào gốc và vùng rễ cho  trụ thanh long. Phun định kỳ 10 – 15 ngày/ lần.

 

 

Rất mong được hợp tác với bà con trồng thanh long

Bình luận

HẾT HẠN

0976 451 519
Mã số : 11297402
Địa điểm : Bình Thuận
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 16/01/2015
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn