Lồng Đèn – Hồn Thủ Công Của Người Hội An

Liên hệ

152 Đường 2/9, Quận Hải Châu, Tp.đà Nẵng



Lồng đèn – hồn thủ công của người Hội An
Hội An nổi tiếng không chỉ bởi vì sở hữu một thành phố cổ kính, mộc mạc, yên bình mà nơi đây còn là nơi quy tụ nhiều làng nghề thủ công nổi tiếng còn tồn tại song song với nhịp sống hiện đại của ngày nay. Đến Hôi An, mọi người có thể mặc sức khám phá các làng nghề thủ công hàng trăm năm tuổi như làng đúc đồng Ninh Kiều, gốm Thanh Hà, rau Trà Quế và trong đó nổi bật nhất chính là nghề làm đèn lồng truyền thống.
Nghề thủ công là một môn nghệ thuật và người làm nên những sản phẩm thủ công đó là người nghệ sĩ thực thụ. Chiếc đèn lồng Hội An là một ví dụ cho điều đó, đây là một sản phẩm trang trí nghệ thuật hoàn toàn thuần Việt, mang đậm dấu ấn của Hội An nói riêng và người Việt Nam nói chung, không thể hòa lẫn bất kì nền văn hóa nào khác từ những chất liệu là tre, gỗ, vải lụa tơ tằm đến các kiểu dáng và cách thức trang trí đều rất phổ biến và gần gũi trong đời sống của người Việt. Những người thợ thủ công khi làm ra chiếc đèn lồng đều thổi hồn vào đó để sản phẩm sinh động và cực kì bắt mắt nhưng được sử dụng để trang trí ở rất nhiều nơi, đa dạng về màu sắc, mẫu mã và cả ý nghĩa khi trang trí mỗi loại đèn lồng khác nhau.
[​IMG]
Đến với Hội An, không quá ngạc nhiên khi cảm nhận một điều là nhà nhà và cả khu phố đều được trang trí bằng đèn lồng, nhà nào ít nhất thì cũng có 1 cặp đèn lồng ngay cửa chính vào ngôi nhà, vừa để thắp sáng, trang trí và còn mang cả ý nghĩa tâm linh soi sáng cho cặp “mắt cửa” trước mỗi ngôi nhà, mang lại niềm vui, sự may mắn.
[​IMG]
Hãy đến Hội An vào các dịp lễ, tết, bạn sẽ thấy cả đường phố lung linh ngập trong ánh đèn lồng và được chiêm ngưỡng rất nhiều các sản phẩm nghệ thuật ý nghĩa từ đèn lồng Hội An để nhận thấy đèn lồng đối với người Hội An không chỉ là sản phẩm của thương mại mà còn là cái hồn đơn sơ, mộc mạc nhưng tuyệt đẹp của phố cổ.



  • Xưởng sản xuất Hội An
    103 Trần Phú,TP.Hội An,Quảng Nam
    Điện thoại: 0979 612 534
    Sales: 0913 014 525
    Email: info@denlongvn.com





  • Khu vực Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0905 575 367
    Sales: 0913 014 525
    Sales: 0989 687 057
    Email: info@denlongvn.com




Bình luận

HẾT HẠN

0979 612 534
Mã số : 11035262
Địa điểm : Đà Nẵng
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/07/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn