Chăm Sóc Da Sau Khi Bị Thủy Đậu Như Thế Nào Để Da Không Bị Sẹo?

799.000

Số 10/1 Xala Phúc La Hà Đông

 Thủy đậu là loại bệnh lây lan, bệnh này mặc dù không nguy hiểm nhưng lại gây ảnh hưởng về lâu về dài, đặc biệt là dễ để lại sẹo. Kiến Thức Đời Sống sẽ giúp bạn chăm sóc da sau khi bị thủy đậu để da không bị sẹo.

 

Thủy đậu 



 

1. Nguyên nhân gây sẹo thủy đậu

Thủy đậu cho một loại virus có tên Varicella- zoster gây da, khiến cơ thể nổi mụn nước kèm theo ngứa ngáy. Sau khi dính thủy đậu, phần lớn chúng ta đều không có vấn đề gì về da, tuy nhiên các nốt mụn nước nếu gãi nhiều sẽ gây ra sẹo bởi gãi nhiều gây nhiễm trùng và gây tổn thương da.

Việc để lại sẹo sau thủy đậu còn tùy thuộc vào độ nhiễm trùng da, mức độ nghiêm trọng của viêm và độ sâu của mụn nước. Mặt, ngực và lưng là khu vực dễ để lại sẹo nhất.

Nếu da không được chăm sóc đúng cách sẽ để lại 2 loại sẹo dưới đây:

Sẹo tròn nhẹ: Về bản chất, sẹo tròn nhẹ ít nghiêm trọng hơn, giống những vết mụ trứng cá. Thường có màu đỏ nhạt hoặc nâu. Trong một số trường hợp, thủy đậu cũng để lại những vết sẹo lồi.

Sẹo lõm: Sẹo rỗ này hình thành do viêm da, collagen trong da bị tổn thương khiến sẹo lành không đúng cách và lõm xuống.

>>>> Xem thêm: tế bào gốc exosome là gì

2. Chăm sóc da sau khi thủy đậu bằng phương pháp tự nhiên

Phần lớn sau khi bị thủy đậu, chúng ta thường để cho da tự chữa lành. Tuy nhiên trong lúc bị bệnh, một số người gãi nốt mụn nước khiến da bị tổn thương, vì vậy hãy áp dụng những cách dưới đây để da nhanh lành và không để lại hậu quả về sau.

2.1. Vitamin E


Vitamin E giúp điều trị sẹo


Vitamin E được coi là rất hữu ích trong việc điều trị sẹo. Thế nhưng, vitamin E vẫn gây nhiều tranh cãi khi một số nghiên cứu chỉ ra răng vitamin E giúp cải thiên tình trạng sẹ đáng kể, mặt khác, một nghiên cứu khác lại cho rằng vitamin E gây ra một số các tác dụng phụ như ngứa ngáy và phát ban.

Vì vậy, để kiểm tra da mình có phù hợp không thì bạn nên thử với vùng da nhỏ ở bộ phận khác trước khi thoa lên mặt.

>>>>> Xem thêm: tiêm meso exosome

2.2. Nha đam

Nha đam được biết đến như một loại kem dưỡng ẩm làm dịu da, nó có thể giúp làm dịu những vết sẹo đỏ do thủy đậu gây da.

2.3. Dầu tầm xuân

Trong tinh chất dầu tâfm xuân có chứa Phytochemical, chống oxy hóa rất hiệu quả. Một nghiên cứu chỉ ra rằng thoa dầu tầm xuân lên sẹo 2 lần/ ngày trong 12 tuần liền có thể cải thiện tình trạng sẹo rõ rệt đồng thời giảm mẩn đỏ và cải thiện màu da.

Lưu ý: Nên pha loãng bất kỳ loại tinh dầu nào trong dầu nền trước khi thoa lên da để tránh gây phản ứng ngược.

2.4. Dầu dừa


Dầu dừa


Dầu dừa không còn xa lạ gì trong công cuộc chăm sóc da của chị em nữa. Dầu dừa từ lâu đã được dùng như một loại kem dưỡng. Dầu dừa giúp làm mờ dần các vết sẹo, mờ thâm và làm sáng da. Vì vậy bạn có thể sử dụng dầu dừa trong việc chăm sóc da sau khi bị thủy đậu.

3. Chăm sóc da bằng phương pháp điều trị không kê đơn


Nếu như da của bạn không có phản ứng lại với những phương pháp đơn giản ở trên, bạn có thể tìm đến những phương pháp điều trị không kê đơn dưới đây:

 

Bôi thuốc có chứa thành phần Retinol

Retinol là dẫn xuất của vitamin A, được minh chứng là có thể thúc đẩy và sản sinh collagen. Bôi retinol và axit glycolic trên sẹo sẽ giúp cải thiện giảm sẹo đáng kể.

Hãy thoa kem hoặc thuốc có chứa retinol lên các vết sẹo hàng ngày trước khi ngủ để kích thích collagen ở vùng đó. Có thể bôi thuốc cách ngày nếu cảm thấy khó chịu

 Kem trị sẹo

Cách nhanh chóng và an toàn nhất là kem trị sẹo, kem trị sẹo chứa nhiều thành phần kết hợp cùng với nhau, có thể giúp ngăn ngừa và giảm sự xuất hiện của sẹo.

 


Lột da bằng hóa chất

Sử dụng các hóa chất có tính axit để phồng rộp da, loại bỏ lớp da ngoài cùng, từ đó giúp cải thiện kết cấu của da mặt và loại bỏ sẹo.


 

4. Chăm sóc da bằng phương pháp chuyên sâu


Trong trường hợp da đã có sẹo nghiêm trọng, những phương pháp trên không đủ để cứu rỗi làn da của bạn. Bạn nên chăm sóc da của mình bằng những phương pháp chuyên sâu:

Tiêm chất làm đầy da

Chất làm đầy là phương pháp điều trị sẹo lõm phổ biến. Bác sĩ tiêm trực tiếp axit hyalurronic, chất béo lên các nốt sẹo. Phương pháp này mang lại hiệu quả tức thì tuy nhiên không bền lâu, chỉ là tạm thời và có tác dụng trong khoảng 6 tháng.

 

Ghép da

Ghép da thường là thủ thuật dành cho sẹo ở thể nặng và rộng, tuy nhiên, đây cũng có thể là liệu pháp giúp cải thiện sẹo trên mặt do thủy đậu để lại.

 


Tái tạo bề mặt da bằng laser


Trị mụn bằng laser da



Một trong những phương pháp điều trị sẹo chuyên nghiệp và được dùng nhiều nhất là tái tạo da bằng laser. Laser có thể làm giảm các vết sẹo cũ, cải thiện sẹo thủy đậu lõm và làm mờ màu sẹo.

5. Những lưu ý khi bị thủy đậu để tránh để lại sẹo


Một số lưu ý cho bạn khi bị thủy đậu để tránh bị sẹo:

 

  • Tránh gãi, tuyệt đối không dùng tay cạy các nốt thủy đậu, hãy để nó tự khô và bong ra.
  • Chấm hoặc vỗ nhẹ kem chống ngứa trực tiếp lên mụn nước
  • Vệ sinh da sạch sẽ
  • Mặc đồ rộng rãi
  • Thử dùng histamin như benadryl để giảm viêm, ngứa ngáy.
  • Uống nhiều nước, hạn chế ăn đồ cay nóng, dầu mỡ.
Chăm sóc da bị thủy đậu không quá khó khăn. Thế nhưng những gì thủy đậu để lại dễ gây sẹo vĩnh viễn, xấu xí. Vậy nên, bạn không nên chủ quan mà hãy chăm sóc da của mình cẩn thận để da mịn màng và khỏe mạnh.

Bình luận

HẾT HẠN

0355 010 055
Mã số : 17408234
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/02/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn