Sỉ Lẻ Măng Khô Sạch Miền Núi, Phục Vụ Tết 2017

110.000

Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam


Măng khô xé sợi Mường Lát - Thanh Hóa

Nhắc đến măng khô không thể không kể đến loại măng khô xé sợi ở vùng biên giới Mường Lát, Thanh Hóa nơi tiếp giáp với đất bạn Lào.

Sinh ra từ một vùng đất khắc nghiệt nên măng vùng cao Mường Lát cũng có nhiều vị khác lạ so với măng vùng khác: mềm hơn, giòn hơn và ngon hơn. Đặc biệt, măng khô nơi đây được bà con dân tộc thu gom về chế biến hoàn toàn thủ công, để khô tự nhiên bằng ánh nắng mặt trời chứ không sấy trên bếp, trong lò như những nơi khác.

Việc chế biến  măng khô xé sợi  cũng đảm bảo phải thật khéo léo, tỉ mỉ của các bà, các chị vùng đất địa đầu này. Măng mang từ rừng về được gọt bỏ vỏ, rửa sạch, dùng dao xé nhỏ từng miếng măng rồi ngâm vào nước sạch. Măng được cho vào nồi và luộc qua đêm cho thật nhừ, ngày hôm sau vớt măng ra và cho lên những chiếc mẹt tre phơi nắng. Quá trình phơi cũng thật cầu kỳ, nhất định nắng phải hanh hao, nhàn nhạt chứ không nắng to làm măng khô quá, mỗi ngày phơi phải đảo đều măng bằng đũa chứ không được dùng tay (làm như vậy để tránh việc măng phải hơi tay người dễ bị mốc). Sau 3 - 5 ngày phơi là được thành phẩm.

Măng khô xé sợi rất tiện lợi ở chỗ, chỉ cần ngâm măng vào nước nóng khoảng 3 tiếng đồng hồ, măng ngậm nước nở bung sợi, mềm mại, dai dòn...là có thể đem chế biến mà không cần luộc qua và tiết kiệm được khoản không cần xé nhỏ.

 

Măng khô có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như: măng xào lòng gà, măng khô xào miến, canh măng, nộm măng khô...món nào cũng thơm ngon, hấp dẫn.

Đó là còn chưa kể đến, theo các tài liệu cho thấy, cứ mỗi 100g măng có chứa 4,1g protid (protid chứa trong măng có tới 16 loại acid amin), 0,1g lipid, 5,7g glucid, 22mg Ca, 56mg Photpho, 0,1g Fe, 0,08mg caroten, 0,08 mg vitamin B1, 0,08mg vitamin B2, 0,6mg vitamin B3, 1,0mg vitamin C. Ngoài ra, trong măng còn chứa khá nhiều Mg và rất giàu chất xơ. Với hàm lượng chất béo, chất đường rất thấp và giàu chất xơ, măng là loại thực phẩm có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, trợ giúp tiêu hóa, phòng chống có hiệu quả tình trạng béo phì, vữa xơ động mạch, cao huyết áp, bệnh táo bón, bệnh ung thư đại tràng và ung thư vú. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, với hàm lượng Mg khá phong phú và một loại đường đa có trong thành phần, măng có khả năng nhất định trong việc phòng ung, kháng ung và được coi là một trong những thực phẩm chống ung thư.

Đặc biệt, đối với người miền Bắc, trong bữa cơm tết không thể thiếu món măng, nó không chỉ giúp ngon miệng, chống ngán ngấy của những bữa cơm với nhiều thịt, cá mà còn là một nét ẩm thực đặc trưng cả mâm cỗ ngày Tết.

Măng khô xé sợi Mường Lát , Thanh Hóa đã có mặt tại Hà Nội để phục vụ chị em đây ah.

Giá bán 220k/kg

Call/zalo: 0912 768 302

Fresship khu vực Duy Tân, Mỹ Đình, Lê Văn Lương

Ship nội thành HN chỉ từ 10-20k. Các chị lấy 2kg trở lên em free ship nội thành ah.

Em ship hàng toàn quốc nhé chị em.


Bình luận

HẾT HẠN

0912 768 302
Mã số : 14015049
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/03/2017
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn