Sự Khác Nhau Giữa Đại Lý Bảo Hiểm Và Môi Giới Bảo Hiểm

Liên hệ

Thebank.vn


“Đại lý bảo hiểm là tổ chức, cá nhân được doanh nghiệp bảo hiểm uỷ quyền trên cơ sở hợp đồng đại lý bảo hiểm để thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.”

Môi giới Bảo hiểm là một tổ chức trung gian Bảo hiểm tư vấn cho khách hàng của mình (người tham gia Bảo hiểm) và thu xếp Bảo hiểm cho khách hàng đó.

Sự khác nhau giữa hoạt động của đại lý bảo hiểm và môi giới bảo hiểm

1. Về địa vị pháp lý:

Đại lý bảo hiểm là tổ chức, cá nhân được doanh nghiệp bảo hiểm ủy quyền trên cơ sở hợp đồng đại lý bảo hiểm để thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm. Trong khi doanh nghiệp môi giới bảo hiểm là các tổ chức kinh doanh độc lập chuyên kinh doanh trong lĩnh vực môi giới bảo hiểm.

Đại lý bảo hiểm và môi giới bảo hiểm hoạt động khác nhau

Đại lý bảo hiểm và môi giới bảo hiểm hoạt động khác nhau

2. Về trách nhiệm:

Đại lý là cá nhân (tổ chức) được công ty bảo hiểm uỷ quyền thực hiện một số nhiệm vụ nhất định. Công ty bảo hiểm phải chịu trách nhiệm cuối cùng về các hành vi của đại lý đối với khách hàng.

Trong khi đó, doanh nghiệp môi giới là tổ chức kinh doanh độc lập, thay mặt khách hàng giao dịch với các công ty bảo hiểm để lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất cho khách hàng. Công ty môi giới bảo hiểm tự chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của mình trước pháp luật. Chính vì vậy, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm còn phải mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho hoạt động môi giới bảo hiểm trong khi đại lý thì không phải mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp.

3. Về hoa hồng thực hưởng:

Đại lý Bảo hiểm không hưởng lương mà được hưởng % hoa hồng trên phí Bảo hiểm thu được từ Khách hàng. Còn đại lý bảo hiểm sẽ được % hoa hồng của công ty bảo hiểm và khách hàng chi trả theo sự thỏa thuận 2 bên.

4. Về khách hàng và tư vấn:

Đại lý tìm kiếm khách hàng và tư vấn trực tiếp sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng. Vai trò của người (công ty) môi giới Bảo hiểm là tìm kiếm Khách hàng và giới thiệu cho các công ty Bảo hiểm hoặc một công ty Bảo hiểm nào đó, họ cũng đc các đối tác trả hoa hồng theo thỏa thuận.


Bình luận

0466 528 844
Mã số : 11861561
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/06/2025
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn