Lọ Hoa Trên Bàn Thờ Để Bên Nào Mới Hợp Phong Thủy?

Liên hệ

130 Cộng Hòa, Phường 4, Tân Bình

Lọ hoa trên bàn thờ để bên nào mới chính xác?

Lọ hoa trên bàn thờ để bên nào là câu hỏi được đông đảo mọi người quan tâm. Tùy theo số lượng lọ hoa đặt trên bàn thờ mà có cách đặt cho phù hợp.

  • Độc bình

Theo các chuyên gia tâm tinh: từ xa xưa,  bàn thờ gia tiên thường được đặt ở gian giữa căn nhà hướng Nam; bình hoa đặt bên trái bàn thờ (phía đông) để khi có gió Đông, Đông Nam thổi vào, hương hoa sẽ tỏa khắp phòng thờ. Còn đĩa quả đặt bên phải (phía tây) để vừa tiện cho việc trưng bày ngũ quả, tuy nhiên còn thể hiện cho sự đơm hoa kết trái, gia đình đón nhiều tài lộc, con cháu thành đạt, sung túc. 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/05/1652694609-skj.jpg

  • Song bình 

Nếu bàn thờ gia tiên có hai lọ hoa, bạn có thể sắp xếp hai bên đối xứng và đặt mâm bồng hoa quả ở giữa trước bát hương. Như vậy cũng không làm mất ý nghĩa tâm linh mà còn tạo nên sự cân đối và thanh tịnh cho không gian thờ cúng. 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/05/1651801513-jdo.jpg

 

Sơ đồ bố trí lọ hoa trên bàn thờ gia tiên đúng chuẩn 

Bàn thờ gia tiên là nơi linh thiêng kết nối con cháu với ông bà gia tiên. Bày trí, lựa chọn đồ thờ cúng trên ban thờ như thế nào mới mang lại may mắn, chiêu tài hút lộc cho gia chủ

Bộ đồ thờ cúng thường có: bát hương, mâm bồng, lọ hoa thờ, bộ ngũ sự (đỉnh + 2 hạc thờ + 2 chân nến), hoặc bộ tam sự, ngai chén, hoành phi câu đối…

Thông thường nếu bàn thờ gia tiên có diện tích lớn người ta sẽ đặt 2 lọ hoa hai bên để cho cân xứng. Đến ngày rằm, mồng 1 hay ngày húy kỵ gia chủ nên cắm hoa tươi để dâng lên ông bà, thần Phật. 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/05/1652694513-zjb.jpg

 

Bình hoa thờ Bát Tràng đã trở thành vật phẩm thờ cúng quan trọng trên bàn thờ mỗi dịp giỗ kỵ, lễ Tết. Chính vì thế bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định mua lọ hoa thờ cúng. Sau khi đã biết vị trí đặt lọ hoa trên bàn thờ rồi, việc còn lại là tìm đến địa chỉ uy tín để mua lọ hoa.

Bạn có thể tìm thấy tất cả các mặt hàng cần thiết cho cuộc sống khi ghé qua cửa hàng Không gian gốm Bát Tràng. Trong đó có sẵn các sản phẩm lọ hoa thờ cúng với mẫu mã đa dạng và phong phú nhất. 

Để đặt hàng online đồ thờ Bát Tràng, quý khách có thể liên hệ trực tiếp số hotline 0912 992 544 để được tư vấn mua hàng nhanh nhất. 

Bình luận

HẾT HẠN

0912 992 544
Mã số : 16625638
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/06/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn