Làm Thế Nào Để Tòa Án Giải Quyết Ly Hôn

Liên hệ

Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.cầu Giấy,Tp.hà Nội


Câu hỏi:


Mình xin trình bày như sau. Tháng 9/2015 mình có nộp đơn ly hôn đơn phương với vợ lên tòa án quận 3 TPHCM. Sau 3 lần hòa giải, sơ thẩm rồi phúc thẩm, vợ mình nhất quyết không chịu ly hôn và tòa đã bác đơn của mình. Tòa cho rằng lý do của mình đưa ra chưa trầm trọng. Lý do mình đưa đơn là vì cuộc sống vợ chồng mình không còn tiếng nói chung, sống với nhau rất áp lực.

Theo luật định thì 1 năm sau phiên phúc thẩm mình mới được nộp đơn lại. Thời hạn 1 năm sắp đến, mình vẫn nộp đơn đơn phương vì vợ mình nhất quyết không đồng ý. Đến thời gian hiện tại mình đã ly thân được 2 năm.

Mình muốn hỏi là lần tới ra tòa mình nên trình bày lý do gì để thuyết phục tòa hơn. Thời gian xử lý đơn phương lần 2 có lâu như lần 1 nữa ko. Và tòa có quyền bác đơn của mình nữa hay ko.

Trả lời:

Chào bạn,

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về công ty luật Newvision Law, đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin đưa ra quan điểm của mình tư vấn ly hôn cho bạn như sau:

 

Để được tòa án giải quyết ly hôn đơn phương thì cần phải có căn cứ ly hôn, Theo điều 56 Luật hôn nhân gia đình năm 2014 thì căn cứ đó được quy định :

“1. Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

2. Trong trường hợp vợ hoặc chồng của người bị Tòa án tuyên bố mất tích yêu cầu ly hôn thì Tòa án giải quyết cho ly hôn.”

Nếu muốn giải quyết ly hôn thì phải xác định được căn cứ ly hôn, cụ thể hơn về khoản 1 điều này để xác định căn cứ ly hôn như sau:

-Xác định vợ hoặc chồng có hành vi bạo lực gia đình: thường xuyên đánh đập, ngược đãi hoặc có hành vi khác xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của nhau đã được cơ quan, tổ chức, hàng xóm nhắc nhở nhiều lần.

 

-Xác định hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài: Khi người vợ hoặc người chồng không yêu thương, chăm sóc, giúp đỡ, bỏ mặc người vợ người chồng của mình muốn sống ra sao thì sống, vợ hoặc chồng không chung thủy với nhau như có quan hệ ngoại tình hoặc vẫn tiếp tục sống ly thân đã được vợ hoặc chồng, hàng xóm và cơ quan, tổ chức nhắc nhỏ nhiều lần nhưng vẫn tiếp tục tái diễn.

 

-Xác định mục đích của hôn nhân không đạt được: Vợ, chồng không có tình nghĩa với nhau, không bình đẳng về quyền và nghĩa vụ giữa vợ và chồng, không tôn trọng danh dự, nhân phẩm, uy tín của vợ, chồng, không tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giao của vợ chồng, không giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhau phát triền mọi mặt.

 

Như vậy, nếu vợ chồng bạn đã ly thân được 2 năm và không còn yêu thương, chăm sóc, bỏ mặc nhau muốn sống ra sao thì sống… thì có thể được xem là đời sống hôn nhân rơi vào tình trạng trầm trọng, không thế kéo dài và là căn cứ cho việc ly hôn của bạn.Ra tòa, bạn chỉ cần chứng minh được căn cứ này là tòa có thể giải quyết ly hôn cho bạn.

 

Trân trọng!


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Tư Vấn Ly Hôn Đơn Phương

                    LIÊN HỆ VỚI LUẬT SƯ TƯ VẤN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

                    Địa chỉ: Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội.

                    Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986

                    Hỗ Trợ 24/7 Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

                    Hotline 24/7 : 0985 928 544 - 0918368772 Luật sư Nguyễn Văn Tuấn )

                    Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn


 

 




Bình luận

HẾT HẠN

0918 368 772
Mã số : 14330949
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 05/05/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn