Ở Đâu Tại Hà Nội Bán Giấy Dó, Giấy Điệp, Quyển Tập Gia Phả

Liên hệ

Bamboo, 94 Triều Khúc, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hn


Người  Việt ta,

ko biết tự bao đời nay rồi,  cứ vào mỗi dịp giáp Tết, người ta lại đi tìm mua cho mình ít giấy Dó (thỏi mực Tàu, cây bút lông), hoặc mình tự viết chữ, hoặc tìm ông đồ xin chữ, vừa cho mình và gia đình, vừa dành tặng người thân bạn bè.
Cửa hàng m- Bamboo, 94 Triều Khúc, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, HN (gần ĐH Hà Nội và Cao đẳng GTVT), ĐT: 0904.24.47.27, có bán giấy Dó, giấy Điệp giấy  Giướng- giấy viết pháp:

1/ Giấy Dó:
- Các khổ: 20x30, 30x40, 50x70, 60x80, 25x90, 33x105, 60x120, 55x145
- Độ dày: từ bóc 1- bóc 10 (giấy hiện đại thì gọi là định lượng ấy)

2/ Giấy Điệp: 37x52, có các màu

3/ Giấy Giướng: 50x70. 65x90, có các màu, giấy có gân

    

 

4/ Gi ấy có ép cây cỏ hoa lá: 

   

5/ Giấy dán trên Mành  Trúc


6/ Bìa Dó phất nhựa Cây:

 Nước Cậy/ Nhựa Cậy là 1 loại chất lỏng, loãng, có màu hơi giống màu của nước đậu đen hoặc nước ngọt coca:



Đây là loại keo tự nhiên được làm từ nhựa của quả Cậy khi còn non. Cách làm nước Cậy cũng rất đơn giản: đem đập dập, giã nát quả Cậy rồi ngâm với nước, sau khoảng thời gian nhất định sẽ vớt bỏ bã lấy nước, bảo quản kín trong ve sành, dùng dần.

Quả Cậy non chỉ nhỏ cỡ 2 ngón tay và trông chẳng khác trái hồng, ăn có vị chát.



Nhựa Cậy có độ kết dính rất cao và bền theo thời gian. Khi gặp mưa ướt,
Sản phẩm (nếu được kết dính bằng keo/ hồ thường, VD: quạt giấy...) chắc chắn sẽ hỏng, còn khi dùng nhựa Cậy làm chất liệu kết dính, nếu chẳng may gặp mưa ướt/ bị ướt, chỉ cần để khô, thì sp sẽ trở lại vẻ đẹp và bền giống như trước khi bị (mưa) ướt.

Nhựa Cậy còn có tác dụng chống thấm cho giấy (nếu phết lớp nhựa Cậy thật dày lên mặt giấy). Chính vì đặc điểm này mà xưa, các cụ ta thường dùng nhựa Cậy để phết Diều, phết hết lớp giấy này đến lớp giấy kia và nhựa Cậy cứ khô lại phết tiếp, khiến lớp giấy bản/ giấy Dó cứng lên; đó vừa là chất keo dính tự nhiên ko mất tiền mua mà có thể tìm thấy ở bấy kỳ ngõ xóm nào có trồng Cậy và đặc biệt hơn nữa, khi Diều gặp mưa cũng ko hề hấn gì, hoặc có chẳng may thấm mưa thì chỉ cần để Diều khô là ok rồi!

Bìa Dó phất nhựa Cậy được làm theo cách sau:

Dùng giấy Dó (thường là loại bóc 1, bóc đôi), xếp chồng 2-3 tờ giấy Dó lên nhau (tuỳ theo yêu cầu về độ dày), rồi phết nước nhựa Cậy lên giấy, sau đó mang giấy ra phơi. Khi được nắng, nhựa Cậy lên màu rất đẹp trên giấy Dó. Nếu muốn bìa Dó có màu đen để đóng quyển tập Gia phả...thì ta quết thêm 1 lượt màu đen lên giấy.

Sau khi phất nhựa Cậy, giấy Dó sẽ có các màu đậm nhạt tùy theo việc ta phết nhiều hay ít lớp nhựa Cậy lên giấy, và cứ càng phất nhiều nước nhựa Cậy lên giấy thì khả năng kết dính và chống thấm của giấy càng cao:

 

Quyển tập làm từ Bìa Dó phất nhựa  Cậy sẽ thế này, và bên m Nhận đóng quyển tập/ Gia Phả... từ giấy Dó/ bìa Dó phất nhựa Cậy:

 

Ngoài ra, bạn vào link sau để xem thêm các sp của cửa hàng:

http://s1213.beta.photobucket.com/user/vuthia0704/library/

Bạn nào cần mua giấy Dó, giấy Điệp, giấy Giướng... (dùng viết pháp, vẽ tranh, làm đèn, làm hoa, làm nguyên liệu hút ẩm), quyển tập Gia Phả, nẹp treo tranh Thư pháp, dây đỏ cố định/ treo nẹp tranh, Khung tranh tre trúc... thì xin liên hệ m nhé. ĐT: 0904.24.47.27.

Hoặc bạn tới trực tiếp cửa hàng, Bamboo, 94 Triều Khúc, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, HN (gần ĐH Hà Nội và Cao đẳng GTVT).

Trước khi tới, xin alo m.


*/ Từ 26-29/10/2013, bên m có gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm ( gian A36) tại Triển lãm Giảng Võ- HN ( Hanoi gift show 2013- Hội chợ quà tặng hàng TCMN HN 2013, hội chợ thường niên).
Các bạn rảnh qua chơi triển lãm thì ghé gian hàng m chơi nhé. 

Cảm ơn đã xem tin của m.

 



Bình luận

HẾT HẠN

0904 244 727
Mã số : 6591736
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn