Kiến Thức Giảm Cân Sau Khi Sinh

39.000




Thông thường so với thời điểm trước khi mang thai, các mẹ sau khi sinh tăng khoảng 6-10 kg, cá biệt có nhiều mẹ tang khoảng 16 kg. Áp lực giảm cân có thể khiến nhiều bạn bị stress sau khi sinh, nhất là các bạn làm việc văn phòng, công việc giao tiếp thường xuyên.

 

Tuy nhiên giảm cân của mẹ sau khi sinh không được nôn nóng, giảm cân nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Sau đây là một số kiến thức các mẹ cần lưu ý khi tiến hành giảm cân.

Sau khi sinh thì trung bình tăng bao nhiêu kg?

Trong thời gian mang thai, thai phụ thường tăng từ 11kg tới 16kg. Sau khi sinh, trọng lượng cơ thể người mẹ có thể giảm từ 5.6 đến 6.3 kg. Như vậy, cơ thể người mẹ vẫn còn tăng 5.4 cho tới 9.5 kg so với trước khi mang thai. Thực tế, có những bà mẹ tăng nhiều hơn 16 kg

Sau khi sinh bao lâu thì được có thể giảm cân?

Khoảng 2, 3 tháng sau khi sinh, sức khỏe của bạn đã trở lại bình thường và đây là thời điểm bạn có thể áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, tập các bài tập thể dục tích cực hơn để giảm cân. Tuy nhiên các bà mẹ đừng quá kỳ vọng hoặc cố gắng giảm cân bằng mọi cách. Mức giảm cân tối đa cho phép là 0.5 kg/ tuần, nhưng phải kết hợp với chế độ ăn uống thực phẩm bổ dưỡng.

Chế độ ăn uống nên thế nào?

Uống ít nhất 10-12 ly nước mỗi ngày, tùy thời tiết có thể uống từ 2,5-3,5 lít nước. Không nên uống các loại nước có ga, nhiều đường…thay vào đó mỗi ngày uống đều đặn 2 lít nước chè vằng để lợi sữa và giảm cân. Bằng cách này, mỗi ngày các bà mẹ có thể giảm hàng trăm calo

 

  Hình: Cao Chè Vằng giảm cân lợi sữa

· Không ăn các đồ nướng, đồ ăn vặt mà chọn các loại thực phẩm ăn nhẹ tiện dụng như nho khô, bắp rang, bánh mì, và các loại hạt.

· Ăn các loại thịt nạc, trong đó thịt gà cần được ưu tiên.

· Ăn ngũ cốc nguyên hạt (bánh mì, ngũ cốc, mì)

· Không ăn các loại thức ăn nhanh có chứa nhiều chất béo, đồ rán.

· Khi cảm thấy cơ thể khỏe mạnh, bạn có thể thực hiện các bài tập thể dục nhẹ. Mỗi ngày, bạn có thể cho em bé đi dạo cùng 10 phút rồi tăng lên 20 phút/ ngày. Lưu ý trang phục cho em bé khi ra đường. Ngoài thời gian cho con đi dạo, các bà mẹ cũng nên tăng cường đi bộ nhẹ nhàng.

· Cho con bú là một biện pháp tốt để giảm lượng mỡ thừa bởi các chất béo trong cơ thể sẽ được chuyển hóa một phần thành sữa cho em bé. Theo tính toán, cho con bú đốt cháy khoảng 500 -1000 calo mỗi ngày.

· Nếu có thể thu xếp được người chăm em bé, bạn có thể tham gia tập thể dục tại các phòng tập luyện chuyên biệt.

Lưu ý không áp dụng chế độ ăn kiêng để giảm cân trong ba tháng đầu tiên sau sinh.

 

 

 

 

Từ khóa: Chế độ giảm cân; giảm cân sau khi sinh; kiến thức giảm cân


Bình luận

HẾT HẠN

0986 050 320
Mã số : 7403137
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 03/05/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn