&Quot;Mượn&Quot; Thương Hiệu Việt : Lời Cảnh Tỉnh Cho Các Doanh Nghiệp

Liên hệ

Số 26/16 Phan Văn Trường, P.dịch Vọng Hậu, Q.cầu Giấy, Tp. Hà Nội.



"Mượn" thương hiệu Việt : Lời cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp  



Các doanh nghiệp Việt Nam đều tỏ ra bất ngờ khi mà sản phẩm nước mắm của Thái Lan được xuất khẩu sang EU dưới thương hiệu nổi tiếng – Phú Quốc. Không những thế, bún gạo và phở xuất khẩu từ Thái Lan được gọi là “Vietnamese’s New Noodle”.

Thậm chí trong các siêu thị ở Nhật Bản, nhiều sản phẩm phở còn được đóng gói với nhãn mác “sản xuất tại Thái Lan”.

Nhiều sản phẩm nổi tiếng của Việt Nam như bún bò Huế, hủ tiếu bị các công ty ở Thái Lan, Trung Quốc tựu do in lên bao bì về nơi sản xuất, khiến nhiều người tiêu dùng trên thế giới không thể phân biệt được đâu là hàng Việt, đâu là hàng ngoại nhập.

Nguyên nhân do đâu mà các doanh nghiệp nước ngoài lại dễ dàng “mượn” thương hiệu Việt ?

thuonghieuviet

 

Theo L.sư Nguyễn Văn Tuấn thì việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của doanh nghiệp trong nước thì chỉ có giá trị pháp lý trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam mà thôi. Muốn sản phẩm Việt Nam được bảo hộ ở nước ngoài thì các doanh nghiệp Việt Nam phải tiến hành đăng ký bảo hộ ở nước ngoài.

Các doanh nghiệp không biết tự bảo vệ quyền lợi của mình thì rất dễ bị các doanh nghiệp nước ngoài đánh bại. Chưa cần biết chất lượng sản phẩm ra sao nhưng chỉ tính riêng bao bì sản phẩm (cái mà doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn yếu kém) thì cũng đã đủ để thu hút một số lượng khách hàng nước ngoài. Một khi khách hàng đã tìm tới sản phẩm mình cần và bắt gặp mẫu mã ưng ý thì tới 70% là họ sẽ quyết định mua sản phẩm đó.

Trước đây, sản phẩm kẹo dừa Bến Tre đã từng bị một doanh nghiệp làm nhái và đăng ký độc quyền nhãn hiệu ở Trung Quốc. Chủ nhãn hiệu đã phải tốn rất nhiều chi phí mới có thể đòi lại được thương hiệu.

Nên làm gì?

Có khá nhiều doanh nghiệp do e ngại về chi phí và thời gian thực hiện bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài mà không tiến hành đăng ký. Tuy nhiên, nếu xét về lâu dài thì các doanh nghiệp này đã tự làm mất đi quyền lợi của mình. Nhận thức được điều này, cà phê Trung Nguyên đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của mình tại hơn 70 quốc gia, kể cả khi họ chỉ xuất khẩu cà phê sang ¾ trong số các quốc gia đó.

Nếu như việc đăng ký bảo hộ ở từng quốc gia (nước ngoài) gây ra tâm lý “không muốn thực hiện” cho doanh nghiệp thì các doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức đăng ký nhãn hiệu quốc tế theo thỏa ước Madrid.




Mọi thông tin cần tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ




Luật Sư Tư Vấn Thương Hiệu

Adress: Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm văn Đồng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội .

Phone: 0918.368.772 - 0985.928.544

Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn.

 

Call options


  

 

Hotline: 0985 928 544 - Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn








Bình luận

HẾT HẠN

0985 928 544
Mã số : 13752264
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 02/06/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn