Apple Bị Warf Kiện Vì Vi Phạm Bản Quyền Sáng Chế.

Liên hệ

Số 3, Ngách 389/31 Trần Thái Tông (Nguyễn Phong Sắc Kéo Dài), P.dịch Vọng Hậu, Q.cầu Giấy, Tp. Hà Nội


 Hãng công nghệ nổi tiếng của Mỹ đang đối mặt với nguy cơ bị phạt 862 triệu USD do sử dụng trái phép công nghệ thuộc quyền sở hữu của Đại học Wisconsin-Madison.

WARF là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên quản lý bằng sáng chế và tiền họ kiếm được sẽ mang đi phục vụ cho các công trình nghiên cứu trong tương lai. Theo thông tin mà phía WARF đưa ra, bằng sáng chế mà Apple vi phạm mang số hiệu 5.781.752. Bằng sáng chế này được cấp cho giáo sư Gurindar Sohi thuộc Đại học Wisconsin từ năm 1998.

 

Trước đó, vào tháng 1 năm 2014, hội nghiên cứu cựu sinh viên Wisconsin (WARF) đã quyết định khởi kiện Apple do sử dụng công nghệ trái phép. Vụ việc liên quan đến bộ vi xử lý A7, A8 và A8X đã được Apple sử dụng trên iPhone 5S, iPhone 6, iPhone 6 Plus và một số sản phẩm máy tính bảng. 

 

 

 

 

Theo hồ sơ toà án, Apple đã phủ nhận bất kỳ sự vi phạm với lập luận rằng những cáo buộc này là vô hiệu. Apple trước đó cũng đã nỗ lực thuyết phục Cục sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét lại tính hợp lệ của bằng sáng chế mà mình bị cáo buộc vi phạm, tuy nhiên cơ quan này đã từ chối yêu cầu từ phía Apple.

 

Một tin buồn khác cho Apple là WARF vừa tiếp tục gửi đơn kiện "Táo khuyết" lần 2. Và đối tượng được nhắm đến là bộ vi xử lý A9 và A9X đã được Apple sử dụng trên bộ đôi iPhone 6S/6S Plus và iPad Pro.

 

Người phụ trách vụ xét xử là thẩm phán William Conley cho rằng Apple có thể phải chịu mức bồi thường thiệt hại lên đến 862,4 triệu USD. cho những thiệt hại gây ra bởi việc vi phạm bản quyền của mình. Hình phạt này cũng có thể tăng lên nếu Tòa án kết luận công ty của Tim Cook cố tình vi phạm bằng sáng chế.

 

Số tiền này có vẻ không phải là điều gì "to tát" với hãng công nghệ Mỹ khi so sánh với lợi nhuận khổng lồ mà hãng này thu về trong thời gian qua.

Bằng sáng chế cũng chính là vấn đề gây ra ''cuộc chiến'' giữa Apple và Samsung trên Tòa án trong nhiều năm qua. Năm 2012, Samsung được yêu cầu bồi thường cho Apple hơn 1 tỷ USD. Sau nhiều lần kháng cáo, hai ''ông lớn'' ngành công nghệ sẽ tiếp tục gặp lại nhau tại Tòa án vào năm 2016 để giải quyết các tranh chấp.

 

Công ty Luật chúng tôi chuyên tư vấn giải quyết  :  tư vấn ly hôn đơn phương dịch vụ ly hôn đơn phương , thủ tục ly hôn đơn phương ,luật sư bào chữa,luật sư tranh tụngluật sư tư vấn , mua bán doanh nghiệp , mua bán công ty 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn     Hãy liên ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

     Phòng Sở hữu Trí Tuệ - VP Luật Newvision Law

     Địa chỉ:  Ngõ 6 - Phạm văn Đồng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội .

     Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986

      Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn 

     Hỗ Trợ 24/7 : Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

    Hotline: 0985 928 544 - Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn 




Bình luận

HẾT HẠN

0918 368 772
Mã số : 12491387
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/03/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn