Các Loại Cây Mai Vàng Độc Đáo Mà Bạn Chưa Biết

Liên hệ

Dưới dây là một số loại mai vàng từ khắp nơi trên thế giới, mỗi loại mang đến sự đa dạng và vẻ đẹp riêng.

Mai vàng viền đỏ: Đây là cây mai vàng thông thường có hoa từ 5-9 cánh. Khi hoa mới hé nở, phần đầu của nụ hoa có màu đỏ, khi nở toả ra ngoài thì màu đỏ chỉ hiện ở viền xung quanh cánh hoa, trong khi toàn bộ hoa có màu vàng. Điểm đặc biệt của cây này là viền đỏ nhỏ xung quanh cánh hoa.

Mai vàng lá trắng: Đây là một loại cây mai mới, người ta thích cây có lá màu trắng như giấy như bông giấy lá trắng, bông bụp lá trắng, lâm vồ lá trắng và nhiều loại khác. Đây cũng là cây mai vàng thông thường, nhưng khi lá non mới ra thì có màu trắng. Khi cây lớn, lá già lại có màu xanh. Tuy nhiên, khi được trồng ở nơi râm mát, lá của cây sẽ giữ được màu trắng lâu hơn.

Hồng diệp mai: Đây là loại cây mai có hoa màu vàng hoặc cam. Khi chồi mới nẩy, lá non có màu hồng rất đẹp, do đó được gọi là Hồng diệp mai. Tuy nhiên, khi lá trưởng thành, nó trở lại màu xanh.

Mai 24 cánh: Loại cây mai này do ông Huỳnh Văn Tỷ tạo ra trước đây. Hoa của nó có ba tầng cánh bằng nhau, to lớn và nở thẳng, tròn đều. Cây mai này có cành nhánh to mập, có nhiều chồi non xuất hiện hai bên nách lá. Lá cây cứng và dày, có gân rõ nổi.

Mai Huỳnh Tỷ là giống mai còn hiếm trên thị trường vì rất ít người biết đến  giống này!!!! - Hoàng Long Garden - Giống cây trồng cây ăn trái

Mai 24-32 cánh Ba Bi: Còn được gọi là mai BB, loại mai này giống như mai cúc Thủ Đức nhưng có nhiều cánh hơn và to hơn. Đặc biệt, sau khi hoa tàn và rụng, ít có quả nên thích hợp để làm giống.

Mai 48 cánh Gò Đen: Đây là loại cây mai 48 cánh rất nổi tiếng trước đây. Hoa có màu vàng và có 5-6 tầng cánh, hình tròn đẹp, nhưng nhỏ hơn so với loại có 12 cánh.

Mai 24 - 32 cánh Ba Bi: Loại cây mai này còn được gọi là mai BB. Nó tương tự như cây mai cúc Thủ Đức, nhưng có nhiều cánh hơn và cánh hoa lớn hơn. Đặc biệt, khi hoa tàn và rụng, cây mai này ít tạo thành hạt, nên được sử dụng để nhân giống bằng cách gieo trồng.

Cây mai vàng Thủ Đức: Đây là loại cây mai nổi tiếng ở Thủ Đức hiện nay. Cây mai vàng có hoa lớn, hai tầng, 12 cánh, mở thẳng và có màu vàng tươi đẹp. Loại cây mai này được nhiều người yêu thích và được sử dụng để tháp ghép để nhân giống.

Mai 12 cánh Bến Tre: Đây là một loại cây mai mới được phát hiện ở Bến Tre. Những bông hoa mai bến tre này có màu vàng, nhiều tầng và nhiều cánh, giống như hoa cúc mâm xôi, nở tròn và đẹp. Số lượng cánh hoa nhiều khiến nó trở nên đặc biệt, và hiện đang được nhân giống. Tuy nhiên, do có quá nhiều cánh, cây mai này trở thành một mảng hoa dày đặc, không thể phân biệt được giữa cánh hoa và nhụy, khiến mất đi vẻ đẹp của hoa.

Mai vàng Campuchia (Mai Cao Miên): Loại cây mai này có tên khoa học là Ochna integerrima. Hoa mai có từ 5 đến 9 cánh, khi nở, cánh hoa úp ngược về phía cuống hoa, không mở rộng như các loại mai Việt Nam khác. Hoa của loại mai này có màu vàng tái (gần như cam đậm). Mai vàng Campuchia thường mọc trong những khu rừng ở miền Nam và miền Trung Việt Nam. Loài cây này có thân gỗ, nhánh gầy, lá đơn màu xanh nhạt và bóng, hoa mọc thành chùm từ nách lá. Ở Việt Nam, loại mai này thường được sử dụng để ghép để tăng số lượng cánh hoa. Hiện nay, loại mai này cũng đã có ba màu do lai ghép là đỏ, vàng và trắng.

Mai vàng Nam Phi: Châu Phi có khoảng 12 loài mai thuộc chi Ochna, bao gồm cây lẽ và cây mọc thành bụi. Hai loài phổ biến là Ochna pretoriensis và Ochna pulchra. Loài Ochna pulchra có chiều cao khoảng 3-7 m, vỏ cây thường bong ra và lá dễ rụng. Chúng mọc hoang dã trong rừng, có vỏ cây màu xám và nhánh thân cây tróc vỏ màu kem nhạt. Mai vàng Nam Phi có hoa màu vàng và hồng. Ngoài ra, Nam Phi còn có các loại mai rất giống với mai tứ quý ở Việt Nam.

Mai vàng Myanmar (Miến Điện): Ở Myanmar, có một loài mai có tên khoa học là Ochna serrulata, tương tự với loại mai Nam Phi. Tuy nhiên, hình dạng của hoa mai có một số khác biệt, với cánh hoa bẹt hoặc có bầu noãn đỏ, giống như mai tứ quý, và tồn tại trong thời gian dài trước khi hoa rụng hoàn toàn.

Mai vàng Indonesia: Có hai loài mai vàng ở Indonesia có tên khoa học là Ochna kirkii Oliv và Ochna serrulata. Cả hai loài này có nguồn gốc từ Châu Phi, nhưng với điều kiện địa lý khác nhau, chúng có kích thước lớn hơn so với mai ở Châu Phi. Có loại mai nở hoa vào mùa xuân, mùa hè hoặc nở quanh năm, giống như mai tứ quý.

Mai vàng Madagascar: Loại mai này có tên khoa học là Ochna greveanum, với hoa có năm cánh tròn trịa và dúm bèo theo rìa cánh, giống như mai cánh dúm ở Việt Nam. Lá của cây mai dài và rũ xuống theo từng chùm.

Mai vàng Châu Phi: Loại mai này khác với mai vàng Nam Phi, nhưng giống với trị giá cây mai vàng năm cánh ở Việt Nam. Tên khoa học của loài này là Ochna thomasiana, cây có dạng bụi, lá hình oval, đầu lá nhọn và dài khoảng 10cm. Hoa của cây nở rộ trên cành vào mùa xuân, và đôi khi cũng có thể nở vào mùa hè, nhưng số lượng hoa ít hơn. Cánh hoa thon dài khoảng 2cm, đài hoa mở rộng và trở thành màu đỏ tía, bên trong có trái non màu xanh, giống như mai tứ quý ở Việt Nam.

Bình luận

HẾT HẠN

0123 456 789
Mã số : 17155649
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/06/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn