Bán Củ Ráy Trị Bệnh Gout

90.000

1157 Lê Đức Thọ , F13, Gò Vấp


Củ Ráy có bán tại cửa hàng Đức Thịnh Gò Vấp giá 90.000đ /kg

Sdt và zalo : 0912 858 167 - có bán trà củ ráy túi lọc giá 45.000đ 

Địa chỉ : 1157 lê đức thọ, f13, gò vấp

củ ráy.jpg

củ ráy 1.jpg

KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH GOUT

Anh Nguyễn Văn T. (39 tuổi, ở đường Phạm Ngũ Lão, Quy Nhơn) cho biết anh bị đau nhức và sưng tấy các khớp cổ ngón bàn chân, bàn tay. Từ năm 1990, anh dùng thuốc tây để điều trị theo đơn khám của bác sĩ, nhưng vẫn không khỏi bệnh.

Tự tìm lục tài liệu, sách thuốc, anh biết mình bị gút (thống phong), đi xét nghiệm, kết quả acid uric máu quá cao: đến 16,5 mg% (mức bình thường là 3-7 mg%). Uống thuốc theo hướng dẫn của thầy thuốc, bệnh có giảm nhưng tái đi tái lại, lâu lâu phải nghỉ lao động. Đến năm 1997, anh được mẹ vợ cho uống bài thuốc nam gồm củ ráy và chuối hột chín, sau 1-2 tháng bệnh đã khỏi, và từ đó đến nay chưa thấy tái phát, anh T. lao động bình thường.

 Củ ráy còn có tên cây ráy dại, dã vũ, cây cao 0,3 đến 1,4m; dưới đất có thân rễ hình cầu, sau phát triển thành củ dài, có nhiều đốt ngắn, trên đốt có vảy màu nâu. Lá to hình tim, cuống lá to và dài khoảng 30 – 40 cm. Hoa cái ở gốc, hoa đực ở trên. Ráy mọc hoang những nơi ẩm thấp. Nên dùng ráy có tuổi từ 1 năm trở lên. Đào rễ củ, rửa sạch, cắt bỏ rễ con, cạo bỏ vỏ ngoài, xắt lát phơi khô, sao vàng. Trong củ ráy có tinh bột và chất gây ngứa, nên khi chế biến nên có găng tay, không nên ăn củ ráy nấu chín vì rất ngứa; ngay cả khi thái mỏng, sao vàng, hơi xông lên cũng gây khó chịu, dễ hắt hơi, sổ mũi.

Trong dân gian có dùng củ ráy để chữa mụn nhọt. Theo công thức ráy 80-100g, nghệ 60g, cho dầu vừng (mè) nấu nhừ, thêm tinh bột dầu thông, sáp ong khuấy tan để nguội, phết lên giấy dán vào nơi mụn, nhọt, nếu mới sưng thì tan, nếu có mủ thì hút mủ. Ráy còn dùng chữa ghẻ, sưng bàn tay, bàn chân, đầu gối, bằng cách củ ráy giã nát xào với giấm để bó vào chỗ sưng đau khi còn ấm nóng.

Còn trái chuối hột, ngoài công dụng chữa có sỏi nhỏ ở đường tiết niệu, còn có thêm tác dụng chữa bệnh gút khi phối hợp với củ ráy, theo công thức: ráy sao vàng 50g, cùng 30g chuối quả chín thái mỏng, sao vàng, sắc uống liên tục trong 1-2 tháng, thấy bệnh giảm hẳn.

Ngoài ra còn có thể kể thêm lá lốt, thường được dân gian dùng làm gia vị, ngoài ra còn dùng lá lốt khô để làm thuốc. Lá lốt có tác dụng giải nhiệt, cảm lạnh, đau nhức đầu, đau xương, thấp khớp… Theo kinh nghiệm dân gian, lá lốt có tác dụng tốt trong chữa viêm đa khớp, bằng cách: lá lốt, rễ bưởi bung, rễ cây vòi voi, rễ cỏ xước – tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, mỗi vị đều nhau 15g khô, đem sắc (nấu) với 600 ml nước, nấu cô đặc còn 200 ml, chia 3 lần uống trong ngày. Đây cũng là một trong những kinh nghiệm dân gian trong việc điều trị bệnh gút có kết quả, mà người bị bệnh có thể áp dụng.



 Cây ráy.

Ráy là loại cây mềm trông giống như cây mùng hoặc cây khoai sáp, thân hình bẹ cao 0,3 - 1,4m nhưng phía dưới bò trên đứng, lá to hình tim, cuống lá to dài 30-60cm, mọc hoang ở rừng, bờ khe suối, củ có vỏ màu vàng nâu, nếu cắt củ ra chà vào da ngứa không chịu nổi.

Tài liệu cổ coi củ ráy có vị nhạt, tính hàn, độc nhiều, ăn vào gây ngứa miệng và họng.

- Chữa bệnh thống phong (gout):trong nhân dân người ta dùng củ ráy cắt bỏ rễ con, cạo bỏ vỏ ngoài, phơi khô (nếu dùng tươi phải ngâm lâu trong nước), sao vàng, lấy khoảng 50g. Quả chuối hột chín thái mỏng, sao vàng 30g. Cho cả hai thứ vào 1 bát nước sắc uống. Dùng như vậy liên tục hàng tháng, bệnh thống phong sẽ không tái phát.

- Chữa trị cảm hàn: Người sốt cao, lấy củ ráy tươi cắt đôi chà thử vào mu bàn tay, nếu không ngứa thì dùng nửa củ đó chà khắp xương sống và chà khắp lưng. Còn một nửa thái mỏng đun với nước thật sôi, uống lấy 1 bát. Làm khoảng 5 lần như vậy bệnh sẽ khỏi.

- Đi rừng nhỡ chạm phải lá han gây ngứa tấy, cắt lấy nửa củ ráy chà vào chỗ ngứa do lá han, sẽ khỏi.

- Chữa chàm (eczema): Lấy một củ ráy khoét lõm thành cái nồi. Bắt 1 con bọ hung đem nướng cháy thành than, nghiền thành bột, và dùng 10g diêm sinh nghiền nhỏ, trộn lẫn vào bột bọ hung tán. Lấy 1 chén dầu lạc đổ vào “nồi” củ ráy khoét lõm, bắc lên bếp (đặt trên miếng nhôm hoặc sắt) đun cho dầu sôi lên. Đổ hỗn hợp bột nói trên vào “nồi” củ ráy khuấy đều khoảng 15 phút, bắc xuống để nguội. Dùng lông gà sạch tẩm hỗn hợp trên bôi vào chỗ bị chàm, bôi đều từ ngoài vào trong mỗi ngày một lần, cho đến khi khỏi. Thông thường bôi 5 ngày là khỏi.

Tại Quảng Tây, Trung Quốc, người dân còn dùng củ ráy sắc uống chữa sốt rét, thũng độc, cũng có hiệu quả.

BS. Vũ Nguyên Khiết

 

Có củ ráy - Đau nhức xương và mụn nhọt sẽ phải ra đi

Ráy còn gọi là cây Ráy dại, Dã vu. Tên khoa học Alocasia odora (Roxb) C. Koch (Colocasia macrorhiza shott), thuộc họ Ráy ARACEAE.




Ráy là một loại cây mềm, cao 0,3 – 1,4m (có thể dài 5m), phân dưới sát gốc lại bò lên trên mặt đất, phần trên đứng, dưới gốc có thân rễ hình cầu dần phát triển thành củ, dài, to và nhiều đốt ngắn, trên những đốt có vẩy màu nâu, lá to, hình tim dài 10 – 50cm, rộng 8 – 45cm, màu xanh lục hoặc màu vàng nhạt. Cuốn nằm bò dài 15 – 120cm (có gốc to dài nặng 3 – 5kg), có củ có tuổi 4 – 5hoặc 10 năm. Bông của Ráy mo nang mang hoa cái ở phía gốc, hoa đực ở phía trên và tận cùng bằng một đoạn bất phụ. Phần cuốn của mo tồn tại xung quanh các quả mọng, hình trứng màu đỏ, mùa hoa, quả tháng 1 – 5


Ráy là một loại cây mọc hoang ở khắp nơi trong nước ta, Ráy thường mọc ở bìa rừng, ven suối trong vườn nhà - những nơi có độ ẩm, ướt.... Ráy có tác dụng tốt để chữa bệnh phải từ 3 – 5 tuổi trở lên và phải đào trọn củ, rửa đất, cát sạch, cắt bỏ rễ con, cạo sạch lớp vỏ ngoài... tốt nhất thái, chặt nhỏ như lát sắn mì phải phơi khô, nhiều nắng, Ráy khô dùng có tác dụng tốt hơn. Khi thu hái và chế biến Ráy, chúng ta phải đeo gang tay bằng cao su, có khẩu trang che mặt, kính bảo hộ lao động che hai mắt là tốt nhất, tránh va chạm dễ bị dị ứng và ngứa.

Thành phần hoá học vẫn chưa tìm thấy gì, ngoài tính bột có từ 20 – 45%. Trong y văn cổ xưa, củ Ráy vị nhạt, tính hàng và rất độc, nên thận trọng khi ăn. 


Củ Ráy chữa mụn nhọt: 80 –100g củ Ráy, Nghệ củ 60g, hai thứ rửa sạch cho Dầu vừng vào nấu nhừ, cho ít Dầu thông, Sáp ong ngoáy tan. Để nguội phết lên giấy xốp (giấy bổi), dán vào nơi có mụn nhọt sẽ có tác dụng giảm viêm và hút cả mủ nếu mụn viêm tấy, sưng to có mủ.


Củ Ráy chữa gút (thống phong): Củ Ráy (xắt nhỏ phơi khô sấy vàng) 20g, Chuối hột già (phơi khô) 20g, tất cả sao vàng sắc uống trong ngày; hoặc củ Ráy 20g, Chuối hột khô 20g, Lá lốt khô 20g, sắc chung, uống trong, điều trị viêm đau nhức rất tốt (trong viêm đa khớp dạng thấp).



Lưu ý : nên sử dụng củ ráy đúng liều lượng, tuyệt đối không dùng liều lượng nhiều trong thời gian dài sẽ gây teo cơ

Theo Cây thuốc quý

 

bài đăng trên trang web:

http://baophapluat.vn/song-khoe/thang-thuoc-tu-che-gia-20-ngan-dong-tri-benh-gut-hieu-qua-152091.html

 Kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với nghiệp y dược đã giúp lương y Lê Hữu Chí (45 tuổi, ngụ phường Phú Hoà, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bào chế thành công bài thuốc chữa trị dứt điểm bệnh gút mãn tính. Vị lương y cho biết bài thuốc chữa trị bệnh gút được bào chế từ 12 loại thảo dược trong dân gian


Kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với nghiệp y dược đã giúp lương y Lê Hữu Chí (45 tuổi, ngụ phường Phú Hoà, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bào chế thành công bài thuốc chữa trị dứt điểm bệnh gút mãn tính. Vị lương y cho biết bài thuốc chữa trị bệnh gút được bào chế từ 12 loại thảo dược trong dân gian


Ông Chí đang chữa trị cho một bệnh nhân mắc bệnh gút
Ông Chí đang chữa trị cho một bệnh nhân mắc bệnh gút

Bài thuốc “nghèo” trị dứt “bệnh nhà giàu”

Gọi là bài thuốc “nghèo” bởi thuốc được bào chế hoàn toàn từ những cây thảo dược rất dễ kiếm trong vườn tược, đồi núi, thậm chí ngay bên vỉa hè lề đường. Hơn nữa giá thành mỗi thang thuốc chỉ từ 15 đến 20 nghìn đồng. Lương y Chí trình bày bài thuốc chữa trị bệnh gút mãn tính gồm 12 loại thảo dược có tên sau: Cam thảo đất, táo mèo, vỏ bưởi, hạt chuối sứ, củ ráy tía, củ sơn thục, củ khúc khắc, lá lốt, dây tơ hồng, cà gai leo, củ tỏi đỏ và cây bồ công anh.

Tác dụng chung của những vị thuốc này theo lời thầy Chí là chống viêm và bài trừ thấp khớp. Ngoài ra thuốc còn có chức năng bồi bổ khí huyết, từ đó sản sinh ra hoạt chất bôi trơn các khớp xương, giúp cơ thể vận động thoải mái, dễ dàng. “Người bị gút biểu hiện rõ nhất ở việc đau các khớp chân, tay. Chính vì vậy công dụng cơ bản của bài thuốc chính là kháng viêm khớp, giúp lợi gân cốt”, ông Chí giải thích.

Cách thức sử dụng bài thuốc được ông Chí hướng dẫn cực kì đơn giản là đem phơi khô rồi sắc lấy nước uống, liều lượng mỗi vị 8 gam, mỗi ngày sắc một thang và uống đều sau bữa ăn. “Sắc một lít nước, đến khi còn lại nửa lít là được, hoặc đổ vào 3 chén nước lấy lại hơn một chén để uống. Ngoài ra có thể xay mịn thuốc rồi cho vào ấm chế nước uống như pha trà. Mỗi ngày uống từ 3 - 4 ấm là tốt nhất”, ông hướng dẫn thêm.

Cũng theo lời thầy thuốc này, thuốc nam cho tác dụng từ từ chứ không thể “uống ngày trước, ngày sau lành bệnh” nên đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì điều trị. Với kinh nghiệm nhiều năm chữa trị bệnh gút bằng thuốc nam, ông Chí cho biết thông thường bệnh nhân uống thuốc trong vòng 1 - 2 tháng sẽ cho kết quả khả quan như vận động chân tay ít đau, khớp xương không bị sưng tấy.

Điều cần lưu ý đối với bệnh nhân điều trị gút là tuyệt đối kiêng tránh những thức ăn như thịt chó (thịt cầy), đồ hải sản, thịt đỏ (như thịt bò) và nội tạng động vật bởi những thực phẩm này chứa hàm lượng đạm cao, gây nguy cơ mắc bệnh. Thay vào đó người bệnh nên ăn nhiều rau quả, tăng cường uống nước và vận động nhẹ tuỳ theo sức khoẻ bản thân để khí huyết lưu thông đều đặn.

“Nếu có điều kiện người bệnh có thể kết hợp thêm điều trị bằng phương thức châm cứu, mát xa các huyệt đạo bởi các phương pháp hỗ trợ này sẽ có tác dụng điều chỉnh khí huyết, bổ huyết, từ đó ắt bệnh tật sẽ tự nhiên mà thuyên giảm”, lời lương y Chí căn dặn bệnh nhân.

Nói về ưu điểm của phương pháp chữa trị “bệnh nhà giàu” bằng bài thuốc nam, lương y Chí khẳng định thuốc hoàn toàn không cho tác dụng phụ, hiệu quả chữa trị tuy “chậm mà chắc”. Đó là chưa kể đến lợi ích kinh tế bởi không phải ai đều có đủ điều kiện mua các loại thuốc Tây y vốn rất đắt đỏ.

Vị lương y xứ Huế thậm chí còn khẳng định bất kể bệnh nào đều có thể tự tìm thuốc để sắc uống chứ không nhất quyết phải tìm đến bác sĩ. “Đây toàn là những loại thảo dược dễ tìm ở nước ta, cách thức bào chế cũng hết sức đơn giản”, ông mở lòng chia sẻ.


Một số vị thuốc nam có tác dụng điều trị bệnh gút
Một số vị thuốc nam có tác dụng điều trị bệnh gút

 

Ba năm mày mò tự chế bài thuốc

Kể về nguồn gốc bài thuốc nam chữa trị bệnh gút, lương y Lê Hữu Chí “bật mí” cách đây khoảng 10 năm, trong quá trình chữa trị cho bệnh nhân bị thấp khớp, ông mới biết nhiều người không phải đau khớp thông thường mà bị gút. Ở thời điểm đó nhiều người mắc bệnh gút nên căn bệnh này trở thành đề tài nóng hổi, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nghĩ vậy nên ông quyết tâm tìm tòi bằng được bài thuốc nam chữa trị căn bệnh được mệnh danh là “bệnh nhà giàu”.

Trong Đông y bệnh gút được xác định do hai nguyên nhân chủ yếu: Ngoại nhân và nội nhân. Ngoại nhân tức cơ thể bị những luồng tà khí thâm nhập dẫn đến phong hàn, tê thấp, kinh mạch tắc nghẽn. Còn nội nhân hay còn gọi “thất tình nội thương”, xuất phát từ chế độ ăn uống thiếu khoa học hay ức chế tinh thần kéo dài khiến thân thể lâm bệnh. Đặc biệt bệnh gút nếu không được chữa trị kịp thời, không những khiến người bệnh khó vận động mà còn kéo theo nhiều hệ luỵ bệnh tật khác như: Dị dạng khớp xương, suy thận, bị sạn thận.

Nghiền ngẫm nhiều cuốn sách, hỏi ý kiến nhiều lương y khác, sau khoảng 3 năm thử nghiệm, ông đã tự chế ra bài thuốc trên. Thuyết phục về tính hiệu quả của bài thuốc nam, thầy thuốc Đông y cho biết đã đưa vào áp dụng bài thuốc hơn sáu năm nay và thu được kết quả khả quan. Ông nói: “Hàng trăm bệnh nhân gút đã được chữa trị bằng bài thuốc nam gồm 12 vị thảo dược trên. Thực tế nhiều trường hợp mắc chứng gút mãn tính đã khỏi hẳn bệnh sau một thời gian kiên trì uống thuốc”.

Anh Lương Văn Cầu (ngụ phường Phú Thuận, thành phố Huế), là bệnh nhân hiện đang điều trị bệnh gút bằng bài thuốc nêu trên chia sẻ: “Tuy mới uống thuốc vài tuần nhưng tôi cảm thấy cơ thể đỡ đau đớn hơn nhiều. Bây giờ tôi có thể cử động chân tay mà không đau nhói như trước đây. So với uống thuốc tây, thuốc nam vừa rẻ lại không gây cảm giác mất ăn, mất ngủ”. 

Tâm sự chuyện nghề, lương y Chí cho biết rất lấy làm vui mừng bởi sau hai thập kỉ theo nghề y, bài thuốc chữa gút chính là thành quả lớn nhất đời mình. Ông trải lòng chính nhờ lòng yêu nghề đã giúp bản thân nghiên cứu, bào chế thành công bài thuốc nam nêu trên. Càng khâm phục hơn khi ông sẵn lòng chia sẻ bài quý cho tất cả những ai có nhu cầu mà không chút vụ lợi tơ hào. Quan niệm nghề của ông khá đơn giản: “Sống là cho chứ đâu chỉ nhận. Cứu một mạng người hơn xây toà tháp”.

Gút (Gout) là một bệnh lý rối loạn chuyển hoá chất purin làm tăng lượng Acid uric trong máu dẫn đến ứ đọng tinh thể muối Urát tại khớp gây viêm khớp. Biểu hiện lâm sàng đặc trưng của người bị mắc gút là sưng tấy, nóng, đỏ, đau dữ dội tại một hay nhiều khớp. Tỉ lệ mắc bệnh gút ở nam giới cao hơn nữ giới. Việc uống nhiều bia rượu cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Để phòng tránh bệnh gút nên giảm cân, uống nhiều nước. Một trong những phương pháp điều trị gút phổ biến hiện nay là kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại.



Lưu ý:

Cây ráy thường rất ngứa, liệu nấu lên nó có hết ngứa? 

nấu lên vẫn ngứa, nhưng phơi khô, sao vàng hạ thổ, sắc lấy nước thì hết ngứa


Cách sử dụng củ ráy  chữa khỏi bại liệt do đột quỵ vô cùng kỳ diệu

- Cây ráy tía (nếu không có dùng cây ráy thường có thân màu xanh cũng được) bỏ phần lá, rễ, chỉ lấy phần thân và củ, cắt ngắn, phơi khô trong bóng râm.

- Thân và củ ráy đã được phơi khô sao vàng hạ thổ đóng gói dùng dần.

- Mỗi lần lấy một nắm ráy đã chế biến, đổ 3 bát nước sắc lấy 1 bát uống trong ngày. Nếu sau này khỏi thì duy trì hãm như hãm trà, uống thay nước. (Nếu là cây ráy thường có màu xanh thì lấy nắm thuốc to hơn một chút, vì dược tính của loại ráy xanh ít hơn).



Bình luận

Xin cho hoi cay ray co phai la mom ngua ko a

HẾT HẠN

0912 858 167
Mã số : 10557991
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/05/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn