Hoa Đèn Lồng - Loài Hoa Lạ Đẹp Và Quý Hiếm

Liên hệ

Số 24 Lk6A - Làng Việt Kiều Châu Âu - Mộ Lao - Hà Đông


Hồng hoa đăng hay còn gọi là hoa Đèn lồng, hoa Vân anh được trồng nhiều ở Sapa và Đà Lạt. Nhờ hình dáng mà loại hoa này được xếp vào hàng cây cảnh có tiếng. Cây hoa đèn lồng thích hợp với khí hậu ôn đới và có thể nở hoa rực rỡ quanh năm.

Hoa đèn lồng - Hồng hoa đăng


Chậu hoa Đèn lồng là món quà tặng tuyệt vời mang ý nghĩa tốt lành trong dịp lễ

1 . Giới thiệu về Hoa Đèn Lồng

Tên khoa học : Fuchsia magellanica Lam, Fuchsia x hybrida

Họ thực vật: Oenotheraceae hoặc Onagraceae (Họ Rau Mươn).

Nguồn gốc : Chili (Nam Mỹ)

Hình thái : Cây cao từ 80 cm đền 1 m, thân bụi thấp

Hình dạng hoa : Màu tím đỏ, tím trắng, màu hồng nhiệt độ phát triển từ 10 đến 30 độ C, tùy theo sự lai tạo mà cho ra cây hoa Lồng Đèn có kiểu dáng hoa đẹp khác nhau như:

- Cây Fuchsia gracillis (Hort.) gốc từ Mexico (1823) có hình đèn nhỏ hơn, được đặt tên là Tiểu Hoa Đăng, tên địa phương Việt Nam.

Hoa đèn lồng - Hồng hoa đăng


Tiểu Hoa Đăng

- Cây Fuchsia macrostemma (Ruiz & Pav.) var. Therèse Dupuis, hình dáng với nhiều cánh đúp màu hồng được gọi là Hoa Đăng Đúp.

Hoa đèn lồng - Hồng hoa đăng


Và Đại Hoa Đăng

Vì thích hợp với mùa lạnh mà cây hoa đèn lồng thường chỉ xuất hiện nhiều vào dịp cận Tết. Với vẻ đẹp và ý nghĩa tốt lành, loài hoa này được rất nhiều gia đình chọn lựa để trưng bày trong nhà hoặc làm quà biếu tặng bạn bè, người thân .

Có thể trồng cây hoa đền lồng ra vườn làm cây cảnh, hoặc cho vào chậu để trang trí nội thất giúp cho cảnh trí ở trong phòng có hình ảnh của vũ nữ, cánh jupon màu đỏ hồng theo vũ điệu ba lê (vũ ballet) rất đẹp lạ . Với đặc điểm hoa buông rủ thướt tha, hiện nay loài hoa này còn thường được trồng nhiều trong các chậu treo để giúp ban công hoặc hiên nhà thêm sống động.

Một thứ hoa khác là Fuchsia var. Roi des Balcons, cành hoa dài cả thước, đơm nhiều bông to, cánh trắng, giữa màu đỏ đậm, hình dạng hệt như một đèn lồng công nghiệp treo cao.

Hoa đèn lồng - Hồng hoa đăng

2 . Cách trồng và chăm sóc hoa đèn lồng


Nhiệt độ: Nhiệt độ thích hợp cho cây tăng trưởng là 20-26 0C. Dưới 15 0C hay trên 30 0C là cây mọc yếu. Hoa tượng tốt cũng ở nhiệt độ từ 15 - 26 0C. Sau khi tượng ra, nhiệt độ tối hảo cho hoa phát triển từ 23 - 26 0C




Tưới tiêu: Cây luôn cần ẩm ướt, lưu ý nhiều về tưới tiêu, vào những thời kì căng thẳng tỉ như điều kiện ít ánh sáng hay nhiệt độ quá cao.




Dinh dưỡng: Hoa đăng cần nhiều phân bón. Tưới phân lỏng liên tục gồm 250-300ppm nitrogen (đạm) và potassium cho kết quả tốt ở môi trường không đất.


Hoa đèn lồng - Hồng hoa đăng




Nhân giống: Cắt cành lá cây gốc làm hom đem trồng tốt hơn cành ra hoa. Muốn cây chỉ ra lá cành thì dùng ngày ngắn ( ít hơn 12 giờ ánh sáng ) và giữ nhiệt độ dưới 21 0C. Dùng hom cành ngọn dài 7-8 cm với 2 hay 3 cặp lá trưởng thành và đem cắm ở môi trường ráo nước có PH 6-6,5. Khi đang mọc rễ, giữ môi trường nhân giống ở nhiệt độ 20-220C và dùng ngaỳ ngắn. Cần chừng 3 tuần lễ cho hom mọc rễ.

Việc gây giống hoa lồng đèn thì không khó khăn và chủ yếu bằng phương pháp dăm cành nhân giống. Vì là loại cây kiểng không rụng lá, có thể cho hoa quanh năm, nhưng muốn nhân giống bằng cách dăm cành thì ta không thể cắt cành trên cây mẹ, quá nặng tay làm giảm đi nhiều cành tơ, cành non, làm hỏng thân cây, trở nên yếu cây và làm giảm số lượng hoa kỳ sau. Vậy nên khi tỉa cành, cắt cành cho cây bớt rậm, ta chọn những cành cắt này, lựa cành nhỏ, cành tơ mà cắt lại từng đoạn ngắn (một ngón tay) để làm cành dăm thì sẽ có lợi hơn.

Sau thời gian 60 ngày cành dăm đã có rễ mạnh, đem ươm tiếp vào chậu hoặc bầu nylon cho tăng trưởng thêm. Tiếp theo vài tháng sau cây trưởng thành thêm thì bắt đầu cho hoa và sẽ chờ dịp tăng cường cho nhà nuôi hoa sưu tập hoa lạ hoa đẹp.

Hoa đèn lồng - Hồng hoa đăng

Hồng Hoa Đăng cũng là 1 trong những loài hoa ban công đẹp nhất, và thường được trồng trong các chậu hoa treo rủ

Hương Sắc Việt



Bình luận

HẾT HẠN

0982 757 667
Mã số : 11109925
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/12/2015
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn