Sorghum Bicolor (Cao Lương Lai)

220.000

An Phú, Tx. Thuận An, Bình Dương, Việt Nam


Mọi chi tiết xin liên hệ:0982312926 gặp Nguyễn Tùng để được tư vấn.hoặc truy câp vào website:www.hatgiongco.vn  1.Cao Lương Super BMR là loại cỏ có hàm lượng lignin thấp, dễ tiêu hóa, dành cho khí hậu vùng nhiệt đới. Cỏ được trồng để cung cấp nguồn thức ăn cho gia súc và bảo vệ đất, chống xói mòn. Được nghiên cứu và trồng tại Mỹ, đây là giống lai cải tiến cho năng suất và dinh dưỡng cao, đặc biệt dễ tiêu hóa (70%), vị ngọt, mềm, không lông nên thích hợp cho các loại gia súc như trâu, bò, dê, cừu, và cả cá trắm.

Lợi ích của BMR SxS bao gồm:

1. Nguồn thức ăn gia súc chất lượng cao, thúc đẩy dạ cỏ khỏe mạnh, làm giảm nitơ và phốt pho thâm nhập vào cơ thể qua thức ăn khác.

2. Sản lượng cao có khả năng so sánh với ngô.

3. Chống xói mòn đất rất tốt.

4. Yêu cầu thấp đối với các loại thuốc trừ sâu (thường là không có) do tỉ lệ sâu/bệnh rất thấp. Tỷ lệ nảy mầm hạt rất cao.

5. Khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt, hạn hán cao, nhiều dinh dưỡng.

6. Super BMR rất thích hợp cho việc ủ chua, phơi khô, hoặc cho ăn ngay sau khi cắt.

7. Hạt được xử lý bởi công nghệ Storicide II & Signet 480FS chống mối mọt và các loại côn trùng ăn hạt, kích thích hạt nảy mầm và phát tri


Giá Trị Dinh Dưỡng - SUPER BMR

% Đạm

16,8-22,3

% Chất xơ

29-37

% Canxi

0,36-0,52

% Phốt Pho

0,16-0,2

% Kali

2,86-3,58

% Magnesium

0,44-0,49

Nitrate, ppm

33.000-36.700

 


Màu

Thân

Kết Cấu

Độ Vững

Độ cao

Dòng

Cuống lá

Độ Hồi Sinh

Màu Hạt

Gen

Tím Đỏ

Mềm, ngọt

5

1.8-2.4m

Sudan

Nâu

5

Trắng

BMR-06


 

*****1=Kém, 5= Rất tốt*****

 

Ngày trồng cỏ: Gieo vào các ngày nắng ấm vì hạt cỏ không chịu được thời tiết lạnh. Nhiệt độ đất phải trên 18 độ C để cỏ phát triển và tăng trưởng nhanh chóng.

Mức và độ sâu trồng cỏ: Mỗi ha cần 15-20 kg hạt giống, nên gieo theo hàng cách nhau 35 - 40 cm, sâu 1.5-2.5 cm, mỗi mét dài gieo từ 15-20 hạt.

Tăng trưởng: Hạt sẽ mọc mầm và đâm chồi trong vòng 36 giờ sau khi gieo, lưu ý gieo trên đất ấm và ẩm. Tránh những ngày mưa kéo dài có thể làm chết cây non. Dưới các điều kiện ấm áp, ẩm ướt, Super BMR có thể phát triển lên đến 3-4 inch mỗi ngày; tốc độ tăng trưởng sẽ giảm đi khi khí hậu trở nên mát mẻ hoặc trong các giai đoạn khô hạn.

Diệt cỏ dại: Trong các điều kiện phát triển đúng, Super BMR sẽ lấn át được cỏ dại và không cần thuốc diệt cỏ. Vì tán lá dày che phủ mặt đất, sẽ ngăn chặn ánh nắng nuôi dưỡng cỏ dại. Cày 10 ngày trước khi trồng để diệt cỏ dại, xịt thuốc, và sau đó bừa thêm 1 lần trước khi trồng, sẽ tiêu diệt được hầu hết cỏ dại.

Phân bón: Sau mỗi đợt cắt, bón phân NPK sau 5 ngày cắt, bón thúc phân chuồng và 50 kg Ure /ha, kết hợp xới xáo, vun gốc để tạo bộ rễ mới tốt. Mùa mưa nên có rãnh thoát nước, mùa nắng cần tưới đủ ẩm. Tiến hành làm cỏ dại sau mỗi lần thu hoạch.

Thu hoạch: giai đoạn cây cao 1-1,2 m là lúc thu hoạch tối ưu nhất, vì năng suất chất tươi cao và lượng đạm thô từ 17-22%. Khi thu hoạch nên cắt sát mặt đất, mỗi gốc sẽ nẩy ra 4-6 chồi non, sức tái sinh rất mạnh. Trì hoãn thu hoạch cho đến khi cây cỏ cao hơn sẽ dẫn đến hàm lượng đạm thấp hơn, nhưng lại cho năng suất cao hơn ở mỗi lần cắt. Nếu cây trồng hơi vàng, đây là biểu hiện của việc thiếu Nito, nên chú ý bóng bằng phân Nito thích hợp. Không được thu hoạch trước khi cây đạt chiều cao tối thiểu 24 inch để tránh ngộ độc axit prussic. Các cây xanh bị sương giá phải được làm khô hoàn toàn trước khi chăn thả hoặc ủ vài tuần trước khi cho ăn. Nếu Super BMR được lên men đúng, axit prussic không phải là vấn đề.

Quản lý: Một yếu tố quan trọng để đạt được chất lượng cao nhất ở cỏ Super BMR là làm khô nhanh cỏ ngay trên đồng. Cắt xong để phơi nắng đến khi héo trước khi cho ăn, việc làm này sẽ làm tăng lượng đạm trên mỗi kg cỏ, giúp gia tăng trọng lượng cho đàn gia súc. Theo một số nghiên cứu, gia súc sẽ tăng thêm từ 0.2-0.4kg/ngày nếu cho ăn Super BMR so với các loại ngô lai hoặc Sorghum Sudan thông thường. Nếu cỏ giảm năng suất hoặc đã thu hoạch nhiều lần, nên cày bỏ và gieo trồng lại mới, không nên tận dụng cỏ tự tái sinh làm thức ăn để tránh tình trạng ngộ độc và kém chất lượng.

 2.Cao Lương Premium SS1055 là giống được nghiên cứu và lai giống tại Mỹ, thích hợp cho miền khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới và được trồng để làm thức ăn cho gia súc, ngoài ra SS1055 còn giúp cải tạo đất chống xói mòn. Do độ phủ đất dày nên giống SS1055 có thể diệt cỏ dại, ngăn chặn một số loài giun tròn và khả năng kháng bệnh rất tốt, hầu như không bị sâu bệnh như các loại cỏ khác. Chi phí hạt giống thấp, sinh trưởng rất nhanh, một năm có thể gặt được nhiều lần và độ hồi sinh cao. Ngoài ra, giống SS1055 còn cung cấp hệ sinh khối rễ phong phú, hữu ích cho việc tăng chất hữu cơ trong đất, đặc biệt là carbon.

Cây có khả năng chịu hạn rất tốt, vị ngọt và thân mềm nhiều nước, thích hợp cho ủ chua hoặc làm thức ăn tươi. Về dinh dưỡng, SS1055 chỉ đứng sau các loại cây họ đậu, và là sự lựa chọn hàng đầu cho người chăn nuôi vì năng suất và dinh dưỡng rất tuyệt vời.

Premium SS1055 có hệ số IVTD (hệ số tiêu hóa) và đạm cao hơn các giống cỏ lai thường, với chỉ số IVTD vào khoảng 70-75%Một số ưu điểm của dòng SS1055 như sau


Giá Trị Dinh Dưỡng - Hybrid Sorghum Sudan

% Đạm

15.1 - 19.4

% Chất xơ

25 - 35

% Canxi

0.31 - 0.49

% Phốt Pho

0.15 - 0.2

% Potasium

2.76 – 3.63

% Magnesium

0.44 – 0.49

Nitrate, ppm

33000 - 36700

 


Màu

Thân

Kết Cấu

Độ Vững

Độ cao

Dòng

Cuống lá

Độ Hồi Sinh

Màu Hạt

Genes

Tím Đỏ

Mềm, ngọt

5

1.8-2.4m

Sudan

Trắng

5

Đỏ

SS1055


 

*****1=Kém, 5= Rất tốt*****

Ngày trồng cỏ: Gieo vào các ngày nắng ấm vì hạt cỏ không chịu được thời tiết lạnh. Nhiệt độ đất phải trên 18 độ C để cỏ phát triển và tăng trưởng nhanh chóng.

Mức và độ sâu trồng cỏ: Mỗi ha cần 15-20 kg hạt giống, nên gieo theo hàng cách nhau 30 - 35 cm, sâu 1.5-2.5 cm, mỗi mét dài gieo từ 25-30 hạt.

Tăng trưởng: Hạt sẽ mọc mầm và đâm chồi trong vòng 36 giờ sau khi gieo, lưu ý gieo trên đất ấm và ẩm. Tránh những ngày mưa kéo dài có thể làm chết cây non. Dưới các điều kiện ấm áp, ẩm ướt, SS1055 có thể phát triển lên đến 3-4 inch mỗi ngày; tốc độ tăng trưởng sẽ giảm đi khi khí hậu trở nên mát mẻ hoặc trong các giai đoạn khô hạn.

Diệt cỏ dại: Trong các điều kiện phát triển đúng, SS1055 sẽ lấn át được cỏ dại và không cần thuốc diệt cỏ. Vì tán lá dày che phủ mặt đất, sẽ ngăn chặn ánh nắng nuôi dưỡng cỏ dại. Cày 10 ngày trước khi trồng để diệt cỏ dại, xịt thuốc, và sau đó bừa thêm 1 lần trước khi trồng, sẽ tiêu diệt được hầu hết cỏ dại.

Phân bón: Sau mỗi đợt cắt, bón phân NPK sau 5 ngày cắt, bón thúc phân chuồng và 50 kg Ure /ha, kết hợp xới xáo, vun gốc để tạo bộ rễ mới tốt. Mùa mưa nên có rãnh thoát nước, mùa nắng cần tưới đủ ẩm. Tiến hành làm cỏ dại sau mỗi lần thu hoạch.

Thu hoạch Giai đoạn cây cao 1-1,2 m là lúc thu hoạch tối ưu nhất, vì năng suất chất tươi cao và lượng đạm thô từ 15-19%. Khi thu hoạch nên cắt sát mặt đất, mỗi gốc sẽ nẩy ra 4-6 chồi non, sức tái sinh rất mạnh. Trì hoãn thu hoạch cho đến khi cây cỏ cao hơn sẽ dẫn đến hàm lượng đạm thấp hơn, nhưng lại cho năng suất cao hơn ở mỗi lần cắt. Nếu cây trồng hơi vàng, đây là biểu hiện của việc thiếu Nito, nên chú ý bóng bằng phân Nito  thích hợp. Không được thu hoạch trước khi cây đạt chiều cao tối thiểu 24 inch để tránh ngộ độc axit prussic. Các cây xanh bị sương giá phải được làm khô hoàn toàn trước khi chăn thả hoặc ủ vài tuần trước khi cho ăn. Nếu Super BMR được lên men đúng, axit prussic không phải là vấn đề.

Quản lý: Một yếu tố quan trọng để đạt được chất lượng cao nhất ở cỏ SS1055 là làm khô nhanh cỏ ngay trên đồng. Cắt xong để phơi nắng đến khi héo trước khi cho ăn, việc làm này sẽ làm tăng lượng đạm trên mỗi kg cỏ, giúp gia tăng trọng lượng cho đàn gia súc. Theo một số nghiên cứu, gia súc sẽ tăng thêm từ 0.2-0.4kg/ngày nếu cho ăn SS1055 so với các loại ngô lai hoặc Sorghum Sudan thông thường. Nếu cỏ giảm năng suất hoặc đã thu hoạch nhiều lần, nên cày bỏ và gieo trồng lại mới, không nên tận dụng cỏ tự tái sinh làm thức ăn để tránh tình trạng ngộ độc và kém chất lượng.




Bình luận

HẾT HẠN

0984 586 821
Mã số : 12471108
Địa điểm : Bình Dương
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2017
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn