Công Ty Luật Và Văn Phòng Luật Sư Có Khác Nhau Không

Liên hệ


Dân trí) - Gia đình tôi đang có tranh chấp đất đai và muốn nhờ luật sư giúp đỡ, tôi đang băn khoăn không biết nhờ luật sư ở một Văn phòng luật sư hay một Công ty luật? Hai loại hình này có gì khác nhau không? (Nguyễn Mạnh Thường - Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội).

Tại khoản 1 điều 32 Luật Luật sư quy định về hình thức tổ chức hành nghề luật sư thì: “Tổ chức hành nghề luật sư bao gồm:

a) Văn phòng luật sư;

b) Công ty luật.

Về cơ cấu tổ chức Luật Luật sư quy định như sau:

- “Văn phòng luật sư do một luật sư thành lập được tổ chức và hoạt động theo loại hình doanh nghiệp tư nhân... Tên của văn phòng luật sư do luật sư lựa chọn và theo quy định của Luật doanh nghiệp nhưng phải bao gồm cụm từ "văn phòng luật sư", không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của tổ chức hành nghề luật sư khác đã được đăng ký hoạt động. (điều 33).

- “Công ty luật bao gồm công ty luật hợp danh và công ty luật trách nhiệm hữu hạn. Thành viên của công ty luật phải là luật sư. Công ty luật hợp danh do ít nhất hai luật sư thành lập. Công ty luật hợp danh không có thành viên góp vốn.  Công ty luật trách nhiệm hữu hạn bao gồm công ty luật trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên và công ty luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Công ty luật trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên do ít nhất hai luật sư thành lập. Công ty luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên do một luật sư thành lập và làm chủ sở hữu”.

Như vậy Văn phòng luật sưCông ty Luật đều là hình thức tổ chức hành nghề luật sư và có các quyền như nhau được quy định tại điều 39 như: Thực hiện dịch vụ pháp lý; Nhận thù lao từ khách hàng; Thuê luật sư Việt Nam, luật sư nước ngoài và nhân viên làm việc cho tổ chức hành nghề luật sư.....

Do đo bạn có thể lựa chọn một Công ty Luật hay một Văn phòng luật để thực hiện các dịch vụ pháp lý mà bạn cần vì không có sự phân biệt nào về quyền, chức năng hoạt động giữa 2 loại hình này. Tuy nhiên trên thực tế các tổ chức hành nghề luật sư cũng thường lựa chọn lĩnh vực hoạt động riêng căn cứ vào thế mạnh của mình như có tổ chức chuyên về tư vấn, về đầu tư, doanh nghiệp, có tổ chức lại chuyên về tranh tụng (tham gia giải quyết các tranh chấp tại Tòa án)...do đó bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho phù hợp với vụ việc của bạn.

Luật sư Trần Thị Thúy Hằng

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI VIỆT

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG ĐẠI VIỆT

Địa chỉ: Số 335 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội

Tư vấn tổng đài 04 -1088 phím số 4 -4 hoặc phớm 4-5

Điện thoại: 04 3 747 8888 – Fax: 04 3 747 3966

Hot-line: 093 366 8166

Email: info@luatdaiviet.vn

Website: http://www.luatdaiviet.vn



Bình luận

HẾT HẠN

0933 668 166
Mã số : 5461805
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/08/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn