Làm sao để phân biệt hàng điện tử thật hay giả?

Đa số các sản phẩm điện tử cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng đều bị làm giả, làm nhái với chất lượng từ tạm ổn cho đến quá tệ. Để hạn chế tối đa tình trạng này và để người dùng không mua phải hàng nhái, hàng giả bài viết dưới đây sẽ giúp bạn!

- Trước tiên, bạn hãy quan sát và kiểm tra thật sự kỹ lưỡng về bao bì đựng sản phẩm.

Những sản phẩm hàng giả, kém chất lượng đa số ít chú trọng vào thiết kế bao bì, tem, phông chữ của sản phẩm, vỏ hộp thường bị xấu hơn sản phẩm thật (sản phẩm chính hãng). Lý do là các hãng sản xuất lớn luôn luôn chú trọng đến sản phẩm của mình kể cả ở việc thiết kế bao bì, nhãn mác và khâu đóng gói sản phẩm.

 

- Với các sản phẩm phân phối chính thức ở Việt Nam, bạn hãy để ý tới sách hướng dẫn sử dụng vì chúng thường sẽ được in bằng tiếng Việt. Do vậy nếu bạn gặp phải sản phẩm có sách hướng dẫn bằng Tiếng Anh hay tiếng Trung Quốc thì có lẽ đó là hàng giả hay hàng nhập lậu.

- Với các cơ sở sản xuất hàng giả, hàng nhái điều đầu tiên chính là mong muốn giảm thiểu giá sản xuất đến mức thấp nhất, do vậy họ hay sử dụng chất liệu rẻ tiền hơn so với sản phẩm thật. Khi nhìn trực quan 2 sản phẩm giữa hàng giả và hàng thật chúng ta có thể dễ dàng thấy được sản phẩm thật luôn có thiết kế đẹp và vật liệu chất lượng cao hơn nhiều.

- Hàng giả thường làm khác đi 1 chút với các thiết bị có sạc đi kèm so với hàng thật nên bạn cũng có thể dễ dàng trong việc phân biệt. Ví dụ dưới đây là sản phẩm sạc Samsung, giữa hàng giả và hàng thật có sự khác biệt:

+ Hàng giả đa số đều không có đường nối giữa của các bộ phận bằng nhựa 

+ Chúng hoàn toàn không có đồng màu với nhau

 

- Sản phẩm thật luôn thiết kế tỉ mỉ, gọn gàng với hàng có phần đầu kim loại  và chất lượng cũng tốt hơn với phần cách điện. Về dây cáp sạc, hàng thật được trang bị “cổng giao tiếp” với kích thước “vừa khít” và đều khi được kết nối tới các thiết bị di động. Trong khi sản phẩm nhái có thiết kế “cổng giao tiếp” khá dài, còn có thể góc hơi lệch về một phía nếu quan sát kỹ.

Chưa có câu trả lời nào