Khi Hyundai Grand i10 và Suzuki Celerio được đặt lên bàn cân?

Đối thủ từ trước đến giờ của Hyundai Grand i10 luôn là người bạn Kia Morning ở dòng xe cỡ nhỏ. Mọi chuyện chưa dừng lại khi cái tên Suzuki Celerio tiếp tục trở thành ứng cử viên sáng giá cho cuộc chiến "khốc liệt" này:
Đối với thị trường xe chúng ta không thể phủ nhận được sự so sánh giữa các dòng xe, kiểu xe với nhau. Như một qui luật bất biến, mỗi khi có sản phẩm mới nào được trình làng thì ngay lập tức nó sẽ được mang ra so sánh với sản phẩm đang nắm giữ "ngôi vương" lúc bấy giờ và phép so sánh giữa Suzuki Celerio với Hyundai Grand i10 không phải ngoại lệ.
Cái tên Hyundai từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức khách hàng Việt Nam khi số lượng người sở hữu những chiếc xe của Hyundai là khá cao, trong khi đó Suzuki lại có phần khiêm tốn khi hãng bị "rớt giá" trầm trọng trong mắt người tiêu dùng, luôn vào top các loại xe ế ẩm nhất trên thị trường nước nhà. 


Vì vậy Suzuki cần sự đổi mới và Celerio chính là sản phẩm cứu vãn tình thế lúc này, nhưng Celerio chỉ gây tiếng vang trên trường quốc tế còn thị trường trong nước mẫu xe này khá trầm.

Về ngoại thất:


Rõ ràng trong khoàn này Grand i10 được đánh giá cao hơn cả về phần chiều dài, chiều cao và khoảng cách gầm xe, với lợi thế "mặt tiền" to lớn là thế nhưng mỗi khi xuất hiện ở các đoạn đường chật hẹp, đông đúc thì Grand i10 lại lép vế trước Celerio. Mặt khác Celerio còn được đánh giá là phù hợp cho nữ giới bởi thiết kế thanh mảnh trong khi Grand i10 thì phù hợp với nam giới bởi sự to lớn, có phần "đô con" của dòng xe này

Đầu xe Celerio có bộ tản nhiệt dạng cong với hai thanh mạ crom cắt ngang logo hình chữ S quen thuộc trong khi đó Grand i10 có bộ tản nhiệt hình đa giác lớn cũng được thanh mạ crom bao quanh.
Đèn pha của Celerio có kích thước lớn, đèn xương mù có xu hướng mở rộng sang hai bên. Còn đối với Grand i10, đèn pha của xe lớn, có xu hướng ngược lên trên cho cảm giác chiếu xa với mọi địa hình, mọi thời tiết.
Về độ sáng của 2 kiểu đèn này là như nhau do cùng sử dụng bóng halogen nhưng theo đánh giá thì Celerio nhỉnh hơn chút vì thiết kế sắc nét của mình.

Phần thân xe cũng được đánh giá là khác biệt, trong khi ở Celerio chúng ta bắt gặp hai đường gân dập nổi kéo dài đến tận chùm đèn chiếu hậu đằng sau đuôi xe giống Grand i10 nhưng rõ ràng Grand i10 được thiết kế sang trọng hơn, có thêm miếng ốp nhựa màu đen trên hai cánh cửa.
Gương chiếu hậu của 2 xe đều đực đánh giá là cấu tạo giống như nhau, có chăng Grand i10 nhỉnh hơn chút vì mang đến tay nắm cửa mạ crom.
Phần đuôi cho thấy một sự khác biệt hoàn toàn bởi ở thiết kế ở Grand i10 là cụm đèn hậu mang hình đa giác cùng tấm phản quang màu đen ốp trên nắp ca-pô còn Celerio thì cụm đèn này tách khỏi nắp ca-pô tạo thành khối hình giọt nước liền mạch kéo dài.
Khóa ca-pô cũng khác biệt khi ở Grand i10 chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy biểu tượng logo đặc trưng của hãng có phần phức tạp khác với thiết kế đơn giản bên Celerio.

Về nội thất:

Lợi thế về chiều dài nên Grand i10 có khoang nội thất rộng hơn hẳn so với Celerio, ghế được bọc vải nỉ, ở ghế lái có thể điều chỉnh và hàng ghế phía sau được đánh giá là có phần thoải mái hơn đối với Celerio.
Bảng táp-lô của Grand i10 được đánh giá cao hơn Celerio do thiết kế cân xứng, có điểm nhấn bắt mắt, thu hút khách hàng trong khi đối thủ được đánh giá là có phần cổ điển, đơn giản.
Vô-lăng của Celerio được đánh giá thấp hơn hẳn soi với Grand i10 do thiết kế đơn giản và không thể kết nối với bất kì ứng dụng nào trong khi Grand i10 có vô-lăng bọc giả da cộng thêm việc tích hợp các phím chức năng cho phép người điều khiển kết nối với các thiết bị smartphone.
Chưa dừng lại ở đó, đồng hồ đo lường của Grand i10 được đánh giá là có phần phong cách, nổi bật hơn so với Celerio trong khi Celerio thì quá đỗi đơn giản.




Trang bị tiện nghi
Có thể nói sự trang bị của Hyundai đối với dòng Grand i10 là rất đầy đủ khi chiếc xe này có hệ thống bản đồ định vị dẫn đường, màn hình cảm ứng giải trí kích thước lớn tới 7 inch, camera lùi, gương chiếu hậu chống chói, ngăn chứa đồ có tính năng làm mát đồ uống, sấy kính, bộ nhớ và bộ kết nối với các thiết bị ngoại vi được khởi động bằng các nút bấm hoặc bằng các chìa khóa thông minh,... Còn ở Celerio những tiện ích đó có phần khiêm tốn hơn, không mấy nổi bật.

Động cơ – vận hành

Dung tích động cơ của 2 xe là ngang nhau nhưng Grand i10 có công suất và hiệu năng tốt hơn hẳn Celerio nhằm mang tới sự trải nghiệm cho khách hàng.


Các trang bị an toàn

Celerio được trang bị hệ thống an toàn gồm hệ thống trợ điện lực điện cùng túi kí an toàn phía trước, dây đai an toàn ở ghế lái, hệ thổng cảnh báo mở cửa bằng âm thanh,... Còn đối với Grand i10, bộ phận tang bị an toàn chỉ dừng lại ở hệ thống chống bó cứng phanh, ngoài ra còn có cảm biến lùi và 2 túi khí ở ghế lái.
Kết luận
Rõ ràng Hyundai Grand i10 được đánh giá là nhỉnh hơn hẳn so với Suzuki Celerio ở thị trường trong nước. Có thể ở nước ngoài Suzuki Celerio đang làm mưa làm gió, thâu tóm hết doanh thu nhưng tại Việt Nam, sự ăn sâu vào tiềm thức người Việt khiến cho dòng xe này khó mà cạnh tranh nổi với "ông lớn" Hỵndai Grand i10 và cũng bởi các đại lí Suzuki ở Việt Nam còn khiêm tốn nên sản phẩm khó lòng được quảng bá rộng rãi với người tiêu dùng.

Đây chắn chắc vẫn sẽ là cuộc đua không hồi kết cảu 2 sản phẩm tiềm năng này. Và dù kết quả có ra sau thì ít nhất 2 dòng xe này cũng để lại ấn tượng tốt trong lòng người yêu xe.

Chưa có câu trả lời nào