Chất liệu thuỷ tinh trong sản xuất đồ gia dụng có những ưu nhược điểm gì?

Một số chất liệu thủy tinh thường dùng trong việc sản xuất đồ gia dụng

  • Thủy tinh thông thường hay còn gọi là soda lime : Chất liệu này thường được dùng để sản ngày của chúng ta. Đối với loại này thì rất dễ lau chìu, không bám bụi nhưng nhược điểm là không chịu được nhiệt độ cao.

- Thủy tinh cường lực  hay còn gọi là tempered glass: đây cũng là một chất liệu thông thường nhưng khác biệt hơn là nó có thể chịu được nhiệt độ cao và có độ rắn. Nên chất liệu này thường được sử dụng ở các công trình kiến trúc, nội thất như vách tắm, cửa kính...

- Thủy tinh chịu nhiệt (heat – resistant glass): Loại thủy tinh này có thể chịu được nhiệt độ lên đến 400 độ C, và có thể chịu được sự sốc nhiệt, chính vì thế mà nó thường được sử dụng để làm nồi, chảo thủy tinh... 

Chất liệu thủy tinh cũng có một vài ưu nhược điểm 

  • Ưu điểm: với những sản phẩm làm từ thủy tinh nhìn rất sang trọng, và còn đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng vì không bị oxy hóa ăn mòn. Ngoài ra chất liệu này còn không bị bám bụi, không ra màu rất dễ để làm vệ sinh. Bên cạnh đó lại an toàn khi sử dụng trên nhiệt độ cao hay lò vi sóng.
  • Nhược điểm: Nói đến thủy tinh thì khả năng dễ vỡ rất cao và dẫn nhiệt kém. Ngoài ra thì mức giá cũng cao hơn so với các loại chất liệu khác.

 

 

Chưa có câu trả lời nào