Máy ép chậm có những lợi ích gì?

Nước ép trái cây rất tốt cho sức khỏe nên hiện nay máy ép trái cây đang rất phổ biến trên thị trường với nhiều thương hiệu, mẫu mã và các loại máy rất đa dạng.  Trong thời gian gần đây, các bà nội trợ lại được biết đến dòng máy ép chậm đang dành được nhiều yêu thích.

Loại mô tơ tốc độ cao thường được trang bị cho máy ép thông thường. Đối với loại máy ép này thì khi ép hoa quả mâm xay sẽ chạy với tốc độ rất cao, từ đó các lưỡi dao sẽ mài nhỏ hoa quả và tách nước ra khỏi bã thông qua lực ly tâm. Còn với máy ép chậm, được trang bị trục vít dạng xoắn ốc sẽ đưa từ từ hoa quả vào lưới lọc ( máy này không tạo ra lực ly tâm hay ma sát đối với nước ép), sau đó có một bộ phận tách bã riêng sẽ đẩy bã ra ngoài còn phần nước cứ thể chảy ra.

Đối với máy ép thông thường thì khi ép, bạn vẫn sẽ còn một lượng nước lớn nằm trong phần bã, tức là ép không hết. Nước ép sử dụng máy loại này thì khi cho ra cốc sẽ có một lớp bọt ở trên.

Nhưng với máy ép chậm, hoa quả khi ép xong vẫn giữ được lượng vitamin trong nước ép, và sẽ ép được nhiều nước hơn so với máy ép thông thường, và nước ép cũng sẽ không có bọt ở trên.

Đậu nành, gừng… là những loại rau củ mà máy ép thông thường không ép được, nhưng với máy ép chậm thì vấn đề này quá dễ dàng.

Ngoài ra, máy ép chậm còn có khả năng ép được các loại hoa quả đông lạnh ( khi ép xong sẽ cho ra món kem tuyết).

Các bộ phận của máy ép chậm có thể dễ dàng tháo rời ra nên rất tiện cho việc vệ sinh máy. Bên cạnh đó, không như máy ép thông thường mỗi lần ép sẽ phát ra tiếng ồn rất khó chịu, còn máy ép chậm tiếng ồn rất nhỏ nên bạn sẽ không khó chịu khi vừa nói chuyện vừa ép hoa quả.

Chưa có câu trả lời nào