Làm thế nào để an toàn khi sử dụng và bảo quản nồi áp suất gas

Nồi áp suất gas là một trong những vật dụng cần thiết và quen thuộc đối với các bà nội trợ. Tuy nó rất tiện dụng, nhưng cũng dễ gây nguy hiểm nếu không biết cách sử dụng và bảo quản.

Vệ sinh vòng đệm trên nắp nồi

Vòng đệm cao su được trang bị ở phía trên nắp đậy của nồi, có tác dụng giữ hơi ở trong nồi để thức ăn nhanh chín hơn.  Bạn nên kiểm tra vòng đệm thường xuyên, khi thấy xuất hiện các nút vỡ trên vòng đệm thì bạn nên thay mới để hơi nước không thoát ra ngoài được.

Bạn nên vệ sinh các vết dầu mỡ, thực phẩm bám lên vòng đệm khi nấu xong. Không nên để bẩn của thực phẩm bám lại lâu ngày.

Nước và thực phẩm nấu vừa đủ

Khi nấu thực phẩm bạn nên lưu ý đến lượng nước và thực phẩm tối đa mà nồi có thể nấu ( đọc hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất). Để đảm bảo an toàn thì không nên vượt quá ngưỡng tối đa, vì khi nấu thực phẩm còn có thể nở ra, đặc biệt là các loại ngũ cốc, điều này sẽ dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Xả áp trước khi mở nắp nồi

Đây là điều vô cùng quan trọng khi sử dụng nồi áp suất gas. Bởi hơi nước bị nén trong nồi sẽ bốc ra mạnh, nếu như bạn không xả hết thì rất dễ bị bỏng. Nên bắt buộc phải xả áp trước, xả hết thì mới được phép mở nồi.

Vệ sinh nồi sau mỗi lần sử dụng

Sau khi nấu xong, lúc nồi nguội hẳn rồi thì bạn nên lau chùi sạch sẽ cả bên trong, ngoài nồi, tháo vòng đệm trên nắp nồi ra vệ sinh. Hoàn tất vệ sinh thì bạn để nồi khô ráo hết nước rồi mới bảo quản.

Chọn mua nồi áp suất chính hãng

Để tránh mua nhầm các nồi kém chất lượng thì bạn nên mua nồi chính hãng, mua ở những nơi bán uy tín để bảo đảm an toàn khi sử dụng.

 

Chưa có câu trả lời nào