Top 5 thói quen sử dụng tủ lạnh sai cách gây hại cho sức khỏe

Ngày nay, tủ lạnh vốn là một vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình. Tuy nhiên, bạn đã biết sử dụng chúng đúng cách chưa? Sau đây là một số thói quen xấu mà người sử dụng thường hay mắc phải mà bạn rất cần lưu ý để tránh gây hại đến sức khỏe của chính mình và gia đình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Mở tủ lạnh quá lâu

Bạn có biết rằng việc mở tủ lạnh quá lâu sẽ là nguyên nhân dẫn đến hậu quả tủ bị mất nhiệt. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự xâm nhập của các vi khuẩn, dễ gây ra các bệnh liên quan đến ngộ độc thực phẩm. Vì vậy, trước khi mở tủ lạnh, bạn nên biết mình cần lấy gì và bạn không nên mở tủ lạnh quá lâu. Bên cạnh đó, bạn nên đóng tủ lạnh lại ngay sau khi đã thấy thức ăn xong.

Không nên mở tủ lạnh quá lâu

Tham khảo giá tủ lạnh Toshiba: https://www.vatgia.com/home/t%E1%BB%A7+l%E1%BA%A1nh+toshiba.spvg?vgs=th_hoidap 

2. Không đậy nắp thức ăn thừa

Sau các bữa ăn, rất có thể vẫn còn một số thức ăn thừa còn sót lại, tuy nhiên khi bạn cất chúng vào tủ lạnh mà không đóng nắp thì vi khuẩn sẽ có điều kiện để sinh sôi nảy nở. Đây cũng là lý do khiến cho tủ lạnh luôn có mùi khó chịu. Vì thế, bạn nên trữ đồ ăn thừa trong vật chứa sạch và đã được đậy kín bằng nắp hoặc bằng màng nilon rồi mới cho vào tủ lạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trữ lạnh thức ăn thừa trong vòng 2 tiếng sau khi nấu mà không cần đợi đến khi thức ăn nguội mới cất vào tủ vì những loại tủ lạnh hiện đại đã được trang bị khả năng xử lý nhiệt thông minh.

Trữ đồ ăn thừa trong vật chứa sạch và đã được đậy kín bằng nắp hoặc bằng màng nilon

Mua ngay tủ lạnh thương hiệu Sharp: https://www.vatgia.com/home/t%E1%BB%A7+l%E1%BA%A1nh+sharp.spvg?vgs=th_hoidap 

3. Để lẫn thực phẩm sống và chín

Đã và đang có rất nhiều gia đình có thói quen xem tủ lạnh như một vật chứa đồ, họ để tất cả mọi loại thực phẩm dù sống hay chín bỏ chung với nhau vào tủ lạnh mà không biết rằng rất có thể vi khuẩn và vi sinh vật từ 2 loại thực phẩm này sẽ gây ra tình trạng lây nhiễm chéo. Thậm chí, trong đó còn có những loại mang bệnh truyền nhiễm đường ruột như viêm gan, kiết lỵ,... rất nguy hiểm cho sức khỏe của người sử dụng. Vì thế, bạn nên phân loại thực phẩm sống, chín và để riêng ở 2 ngăn khác nhau.

Phân loại thực phẩm sống, chín và để riêng ở 2 ngăn khác nhau

Thông tin chi tiết dòng tủ lạnh Samsung:  https://www.vatgia.com/home/t%E1%BB%A7+l%E1%BA%A1nh+samsung.spvg?vgs=th_hoidap 

4. Không rửa thực phẩm sống

Bạn cần lưu ý rằng nếu bạn không rửa thực phẩm còn sống trước khi cho chúng vào tủ lạnh thì khả năng dẫn đến ngộ độc thực phẩm cho người sử dụng là vô cùng lớn. Bởi việc này sẽ gây mất vệ sinh tủ lạnh, tạo cơ hội cho nhiều vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Cho nên để bảo đảm an toàn cho sức khỏe của chính bản thân cũng như những người thân yêu trong gia đình, bạn cần phải rửa sạch đồ sống, sau đó cho vào túi hoặc hộp sạch và đậy kín rồi mới bảo quản trong tủ lạnh.

Rửa sạch đồ sống, sau đó cho vào túi hoặc hộp sạch và đậy kín rồi mới bảo quản trong tủ lạnh.

 

5. Để thực phẩm quá nhiều trong tủ lạnh

Việc bạn để quá nhiều thực phẩm nhồi nhét trong tủ lạnh sẽ khiến cho luồng khí lạnh không thể được lưu thông. Điều này sẽ dẫn đến nhiệt độ không đều và ở một số vị trí trong tủ có thể bị tăng cao, dễ dàng gây hỏng thức ăn. Vì thế, nếu tủ lạnh của bạn đang chứa đầy thức ăn thì tốt nhất, bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ thấp xuống, đồng thời nhớ thường xuyên vệ sinh tủ lạnh, ít nhất là 1 lần/tuần với nước nóng và thuốc khử trùng. Riêng ngăn đựng thịt sống thì bạn nên vệ sinh cách nhau vài ngày/ lần.

Bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ thấp xuống 

Hi vọng bài viết này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích đến bạn và giúp bạn sử dụng tủ lạnh đúng cách, bảo vệ an toàn cho sức khỏe của chính bạn cũng như những người thân trong gia đình mình nhé.

Chưa có câu trả lời nào