Synaptics sẽ được giới thiệu tại CES 2018 cùng với nhiều sản phẩm công nghệ khác.

CES 2018 là một sự kiện giới thiệu công nghệ lớn hứa hẹn sẽ có bùng nổ trong đổi mới công nghệ. Snaptic có thể được giới thiệu cảm biến vân tay dưới màn hình và Samsung có thể sẽ trang bị lên những sản phẩm.

Synaptics phát triển thành công cảm biến vân tay đầu tiên trên thế giới có thể tích hợp dưới màn hình và nó cho phép đọc dấu vân tay dưới màn hình OLED trên chính smartphone của bạn. Tại CES 2018 nhiều dòng điện thoại thuộc hệ điều hành Android sẽ giới thiệu sản phẩm tích hợp cảm biến. Cảm biến này có thể nhận diện ngay cả khi tay ướt và đucợ đặt dưới màn hình để tránh trầy, xước

Hiện tại thì công nghệ này chỉ phù hợp với màn hình OLED cùng với cơ chế hoạt động độc đáo. Màn hình OLED giúp phát sáng lên dấu vân tay của người sử dụng và nó có thể chiếu ngược lại để đến với cảm biến. Cảm biến này có thể hoạt động bên dưới màn hình có độ dày tối đa 1,5 mm, cảm biến có thể chống lại những vấn đề về độ ẩm, bụi hay trầy xước.

Cảm biến có thể quét dấu vân tay dưới màn hình và còn có thể cait hiện khả năng nhận diện dấu vân tay của người dùng nhờ tính năng bảo mật SentryPoint. Nó giúp bảo mật máy tốt hơn, chống lại các phương pháp lấy cắp dấu vân tay.

Cảm biến này muốn hướng tới những sản phẩm có thiết kế tràn viền, có thể mở bằng một lần chạm duy nhất. Phía công ty sản xuất cảm biến này đã thông báo đối tác của họ thuộc Top 5 hãng sản xuất smartphone hiện nay. Nhưng những thử nghiệm của máy đều được tiến hành trên Galaxy S8+ và Galaxy Note 8 nên nhiều người cho rằng hãng sẽ hợp tác cùng với Samsung. Nếu sự hợp tác này thành công thì có thể vào năm 2019, Samsung sẽ tung ra thị trường sản phẩm kết hợp với cảm ứng này.

Giới yêu thích công nghệ rất chờ đón chiếc điện thoại thông minh tích hợp thêm cảm ứng, điều đó có thể là một tương lai xa hơn, còn trọng thời gia tới đây thì Synaptics sẽ chính thức giới thiệu cảm biến vân tay Clear ID.

Chưa có câu trả lời nào