Nguyên nhân vì sao máy giặt không quay?

Nếu  máy giặt nhà bạn bỗng nhiên ngừng hoạt động và bạn không biết nguyên nhân vì sao, hãy tìm hiểu một vài nguyên nhân dưới đây nhé!

Máy giặt không lên nguồn

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho máy giặt không quay. Nếu máy không lên nguồn, bạn đừng quá lo lắng bởi đây không phải một lỗi quá nghiêm trọng và có thể xử lí dễ dàng. Có thể trong quá trình sử dụng, do thói quen của gia đình không đúng cách nên đã dẫn đến sự cố này.

Máy giặt không cấp nước

Tuy trong bồn chứa của gia đình nào cũng được lắp đặt rơ le tự động bơm nước và ngắt nước. Tuy nhiên qua thời gian sử dụng, rơ le có thể bị hỏng dẫn đến việc bình nước đã cạn và không đủ nước cung cấp cho máy giặt. Trong trường hợp không có nước, hãy kiểm tra bình chứa và bơm nước để tiếp tục sử dụng nhé!

Lồng giặt không quay

Đây là một trong những hư hỏng khá phức tạp để sửa chữa và thật không may nếu máy giặt nhà bạn mắc phải rắc rối này. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lồng giặt không quay, một trong số đó là do hư hỏng phần hộp số (nhông, cốt, bạc đạn. Để khắc phục lỗi này, bạn không có cách nào khác là mang máy giặt nhà mình đi sửa chữa, bảo hành tại các trung tâm.

Cánh cửa đóng không khít

Khi máy không đóng khít được thì đồng nghĩa với việc máy giặt sẽ không hoạt động. Do đó, hãy kiểm tra và thử đóng lại cánh cửa máy giặt lại một lần nữa. Đồng thời, vật thể lạ rơi vào miếng cao su của cửa cũng là nguyên nhân khiến nó bị kẹt.

Hi vọng thông tin trên có ích cho bạn. Chúc bạn mua sắm vui vẻ với vatgia.com!

Chưa có câu trả lời nào