7 mẹo nhỏ “biến hóa” chiếc smartphone của bạn trở nên như mới

Đã bao giờ bạn cảm thấy “ngứa mắt” vì chiếc smartphone cũ mèm của mình nhưng lại chưa có điều kiện thay một chiếc điện thoại mới? Rất đơn giản, hãy áp dụng ngay 7 mẹo sau đây để thấy yêu thêm em dế của mình.

1. Mua vỏ bảo vệ mới

Một cách vô cùng đơn giản nhưng chưa bao giờ hết hiệu quả chính là thay  lớp áo mới cho chiếc smartphone của bạn. Không chỉ có tác dụng chống va đập, bảo vệ máy mà những chiếc vỏ bảo vệ dạng flip cover, ốp lưng,… chính là những phụ kiện hoàn hảo để thể hiện tính thẩm mĩ và nghệ thuật của bạn.

2. Thay pin mới

Những ồn ào gần đây một lần nữa đã chứng minh những chiếc máy đã bị chai pin thì sẽ không thể hoạt động tốt, giảm hiệu năng của máy và gây ức chế đến cho người dùng. Do đó, nếu bạn cảm thấy smartphone của mình đang trở nên quá chậm chạp thì hãy cân nhắc đến việc thay pin cho máy. Với điện thoại có pin rời thì bạn chỉ cần ra những cửa hàng uy tín để mua và thay pin mới. Còn với những điện thoại thông minh được thiết kế nguyên khối thì bạn hãy mang đến trung tâm bao hảnh để được sửa chữa nhé.

3. Thay phụ kiện mới

Một cách đơn giản khác để làm mới smartphone của bạn chính là thay đổi phụ kiện. Hiện nay, có rất nhiều phụ kiện đa dạng và thú vị mà lại có tính thẩm mĩ cao được thiết kế riêng cho các smartphone. Ví dụ như một chiếc dây deo Ninja Loop ở hình dưới đây, có thể giúp bạn giữ chắc chiếc điện thoại của mình khi sử dụng mà không sợ rơi khỏi tay hay treo đâu đó khi muốn rảnh tay làm việc.

4. Cài đặt ứng dụng launcher mới

Bạn có thể thay đổi giao diện tương tác để làm mới chiếc smartphone của mình bằng cách cài đặt các ứng dụng launcher mới.

Nếu smartphone bạn đang dùng chạy hệ điều hành Android, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn khác nhau như SquareHome 2, Nova Launcher,… với hàng nghìn giao diện cập nhật hàng ngày cho bạn lựa chọn. Tiếc là cách này sẽ không thể áp dụng với iPhone nên thay vào đó, bạn có thể thay đổi hình nền máy để tạo cảm giác mới mẻ hơn cho “quả táo” của mình.

5. Gia tăng bộ nhớ

Nếu bộ nhớ của chiếc điện thoại hiện tại không thể đáp ứng được nhu cầu lưu trữ, cài đặt,… của bạn thì hãy thử cân nhắc đến việc gia tăng bộ nhớ cho máy nhé. Bạn có thể chọn cách lắp thẻ nhớ ngoài hoặc sử dụng các thiết bị như RavPower FileHub Plus, SanDisk Connect Wireless Stick 64GB. Tuy thiết bị này không có dung lượng lớn hơn nhiều so với ổ flash USB truyền thống nhưng bù lại nó cho phép truyền tín hiệu không dây cho các thiết bị chạy iOS và Android.

6. Thử các tính năng mới

Có một sự thật khá ngạc nhiên là đa số người dùng không biết hết những tính năng thú vị có trong chiếc dế yêu của mình. Sẽ thật thiếu xót nếu bỏ qua các tính năng ẩn như theo dõi bước chân, thanh toán di động qua Android Pay hay Apple Pay phải không nào?

7. Dùng sạc không dây

Thay vì kè kè chiếc dây sạc bên mình, bây giờ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sạc không dây trên smartphone với nhiều tiện ích hơn hẳn. Nếu chiếc điện thoại của bạn chưa được trang bị tính năng này, bạn hoàn toàn có thể bổ sung cho dế bằng các phụ kiện như Lightning, Micro USB, Type C,…

Trên đây là 7 mẹo cực đơn giản và hiệu quả để làm mới ngay lập tức smartphone của bạn. Còn bạn, bạn thường sử dụng cách nào để làm mới điện thoại của mình?

Chưa có câu trả lời nào