Fujifilm X-H1 chính thức được giới thiệu: Có chống rung 5 trục, nhiều cải tiến hỗ trợ quay video

Sau nhiều ngày đồn đoán, nhà sản xuất Fujifilm đã chính thức giới thiệu flagship mới nhất của họ trong dòng X-Series là X-H1 với nhiều thay đổi về thiết kế bên ngoài cũng như sức mạnh bên trong.

Nhắm đến đối tượng người dùng là các nhiếp ảnh gia cũng như những nhà quay phim chuyên nghiệp, X-H1 là sản phẩm đầu tiên trong dòng X-Series được trang bị cơ chế chống rung 5 trục IBIS lên thân máy, cho khả năng chống rung lên tới 5.5 stops nhờ được tích hợp bộ xử lý kép đặc biệt, kết hợp cùng với công nghệ chống rung quang học OIS. Ngoài ra, máy cũng được thêm hệ thống lò xo mới nhằm giảm thiểu chấn động rung siêu nhỏ xuất hiện khi dùng màn trập cơ học.

Fujifilm X-H1 sử dụng cảm biến CMOS X-Trans III đã được sử dụng trên X-T2 và X100F với độ phân giải 24.3MP.

Về ngoại hình, X-H1 được thừa hưởng thiết kế to của chiếc Medium Format GFX 50S, thông qua đó X-H1 mới có khả năng đưa được cơ chế chống rung 5 trục vào trong thân máy. Vỏ máy được làm từ hợp kim magie cao cấp, dày hơn 25% so với X-T2, đi kèm theo đó là khả năng chống bụi, nước và cho phép hoạt động ở nhiệt độ -10 độ C, cho thấy sự bền bị và luôn sẵn sàng trong mọi trường hợp.

Fujifilm cho biết họ đã phải thực hiện một số điều chỉnh về thiết kế và chức năng để X-H1 phù hợp với hệ thống mới mà vẫn giữ được vẻ cứng cáp và trọng lượng nhẹ vốn có của dòng X-Series. Màn hình của X-H1 có kích thước 1.28 inch LCD, có chức năng thể hiện thông tin như trên GFX.

Kính ngắm điện tử trên X-H1 có độ phân giải 3.69MP với độ phóng đại 0.75x, cho hiển thị kết quả rõ ràng với độ trễ 0.005 giây và tốc độ khung hình 100fps. X-H1 được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 3 inch có thể xoay theo ba chiều khác nhau, thích hợp với nhiều điều kiện chụp.

X-H1 cho cảm giác cầm dễ dàng và chắc chắn hơn với phần báng cầm lớn hơn trước, thích hợp với các nhiếp ảnh gia thể thao chuyên nghiệp.

Với đối tượng là những nhà quay phim, X-H1 được tích hợp khả năng quay 4K DCI tốc độ 24 khung hình/giây , 4K UHD 30 khung hình/giây và FullHD 120 khung hình/giây, cho phép chụp hình liên tục 14 khung hình/giây với màn trập điện tử và 8 khung hình/giây với màn trập cơ học. Viên pin NP-W126S giúp máy có khả năng chụp 310 bức hình.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho các bạn!

Chưa có câu trả lời nào