Ducati tăng cường an toàn cho người sử dụng với hệ thống radar vào năm 2020

Theo thống kế, mỗi năm số tai nạn xe máy gấp khoảng 30 lần số vụ tai nạn xe hơi. Nhưng nhu cầu sử dụng xe máy thì không thể giảm. Vì vậy Ducati chú trọng hơn trong việc tìm tòi ra các phương pháp làm giảm thiểu tối đa số vụ tai nạn xe máy. Theo như định hướng của hãng này, xe máy sản xuất trong tương lai sẽ áp dụng những công nghệ mới giúp xác định chính xác phịm vi, góc, tốc độ trong thời gian thực hiện thông qua radar. Thiết bị này sẽ cho phép người sử dụng tránh được những sự cố không lường trước, tự bảo vệ được bản thân mình.

Có thể nói Ducati là hãng xe đã và đang đi đầu trong việc phát minh ra những phương án giúp bảo vệ sự an toàn của người sử dụng. Họ hoàn toàn có thể tự hào vì là công ty duy nhất có túi khí gắn với hệ thống xe mô tô cùng hệ thống chống bó cứng phanh khi vào cua của ABS Cornering.

Trụ sở của công ty tại Bologna đang phát triển hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao trên xe máy. Trong tương lai nó có thể kết hợp với các cảm biến, radar để người lái có thể tương tác và gửi cảnh báo cho nhau khi gặp nguy hiểm.

Hệ thống này đã được thử nghiệm từ năm 2016 và cho đến tháng 5 năm 2017, hệ thống radar này mới được cấp bằng sáng chế. Hiện tại Ducati đang phát triển công nghệ điều khiển hành trình thích ững của xe để giữ người sử dụng an toàn ở bất cứ tình huống nào.

Ducati không chỉ là nhà sản xuất xe vì lời nhuận mà có thể thấy họ đặt an toàn của người sử dụng lên trên, lấy lợi ích của người tiêu dùng làm mục tiên để phát triển, để tìm ra những công nghệ mới. Mong rằng Ducati sẽ thành công với những dự định của mình trong tương lai.

Chưa có câu trả lời nào