Không gian nhà bạn sẽ phù hợp với robot hút bụi nào?

Robot hút bụi được coi là một kỳ tích của công nghệ máy móc hiện nay. Thời gian gần đây, robot này đang trở thành một trong những trợ thủ đắc lực giúp cho rất nhiều gia đình với công việc dọn dẹp không gian sống.

Thế nhưng, “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, kiến trúc của từng ngôi nhà sẽ có sự khác nhau tùy theo sở thích và phong cách của chủ nhà. Để thuận tiện nhất cho việc lựa chọn robot hút bụi phù hợp với không gian sống, chúng tôi sẽ đưa ra một vài gợi ý cho từng kiểu nhà khác nhau qua bài viết dưới đây.

1.Chung cư

Đây là kiểu nhà có thiết kế đơn giản nhất, vì vậy nên rất thuận tiện trong việc lựa chọn robot hút bụi cho phù hợp.

Để làm sạch được mọi ngóc ngách với kiến trúc nhà chúng cư, bạn cần lựa chọn cho mình một robot hút bụi có khả năng dọn dẹp được đến những nơi góc cạnh hoặc khe tủ, gầm bàn ghế vì không gian sống chỉ nằm trên một mặt sàn.

Cần lưu ý, tùy theo diện tích sử của căn nhà mà bạn nên lựa chọn loại robot có dung lượng pin hay thùng chứa rác lớn, nhỏ hay vừa để phù hợp với khả năng kinh tế của bản thân.

Nếu trong không gian cần làm sạch có trải thảm, bạn nên lựa chọn loại robot có tính năng nhận biết tránh thảm, ví dụ như Deebot Ozmo 930 của hãng Ecovacs.

2.Kiểu nhà mặt phố

Đây là kiểu kiến trúc khá phức tạp nên việc lựa chọn robot hút bụi sao cho phù hợp cũng khó khăn hơn. Cấu trúc nhà nhiều tầng nên bạn cần lưu ý chọn cho mình những loại robot có chứng năng cảm biến, tránh trường hợp rơi hỏng khi tiếp xúc với khu vực cầu thang, cửa ra vào.

Khả năng thiết lập tường ảo cũng nên được ưu tiên khi bạn không muốn để robot đi vào một khu vực nào đó trong nhà.

Sử dụng những loại robot cho phép điều khiển được từ xa qua Wifi để tiện cho việc sử dụng và giám sát. Ngoài ra, với đặc điểm nhiều bụi do tiếp xúc ngay gần đường phố, bạn cần đặt ra yêu cầu về độ lớn của túi rác cũng như công suất của robot để đảm bảo việc dọn dẹp hoàn hảo.

Một gợi ý phù hợp cho kiến trúc nhà mặt phố là robot hút bụi Botvac Connected của thương hiệu Neato.

3.Kiến trúc biệt thự

Với những đặc điểm như không gian rộng, thiết kế kiểu cách và sử dụng nhiều đồ nội thất, đây là nơi cần đặc biệt lưu ý đến việc lựa chọn một robot hút bụi phù hợp.

Bạn nên lựa chọn loại robot hút bụi có tích hợp cả máy hút bụi, sử dụng công suất lớn để đảm bảo quá trình dọn dẹp được tốt nhất.

Robot hút bụi dùng cho kiểu kiến trúc này còn cần có những tính năng như những robot hút bụi dùng cho kiến trúc nhà mặt phố.

Ví dụ cho loại robot hoàn hảo sử dụng trong biệt thự là Deebot R98 của thương hiệu Ecovacs với hệ thống điều hướng laser Smart Navi kết hợp với máy hút bụi cầm tay nhỏ gọn và mạnh mẽ. Ngoài ra, robot này có tính năng báo cáo công việc bằng giọng nói để bạn có thể dễ dàng kiểm soát hoạt động của nó.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ sớm có một lựa chọn phù hợp nhất về loại robot hút bụi sẽ sử dụng trong không gian sống của mình.

 

 

Chưa có câu trả lời nào