Làn da đẹp như thiếu nữ đôi mươi, tại sao không?

Ai cũng mong ước sở hữu một làn da mịn màng như thuở con gái nhưng không phải ai cũng biết làm thế nào để đạt được điều đó. Chỉ cần bạn thực hiện các phương pháp sau đây, làn da của bạn sẽ đẹp lên trông thấy.

Thường xuyên thay khăn mặt, khăn tắm và vỏ gối

Đây là những thứ thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với làn da của bạn và chứa rất nhiều vi khuẩn có hại. Môi trường ẩm, ấm trong nhà tắm khiến khăn mặt, khăn tắm chứa những vi khuẩn gây viêm da. Trong khi đó, vỏ gối có chứa những tác nhân gây hại cho da như dầu, bụi bẩn từ chính mái tóc của bạn.

Do đó, bạn nên thường xuyên thay đổi những vật dụng này, đồng thời giặt sạch và phơi ở những nơi có nắng, khô ráo để hạn chế vi khuẩn gây hại.

Làm sạch da kĩ nếu nhiều dầu và mụn

Bước đầu tiên trong tất cả các quá trình skincare là làm sạch da. Bởi bước này giúp bạn loại bỏ các tác nhân gây hại cho da và giúp da hấp thụ một cách tốt nhất các dưỡng chất.

Nếu bạn có một làn da nhiều dầu hoặc mụn thì việc chỉ sử dụng sữa rửa mặt sẽ khó có thể làm sạch sâu lỗ chân lông do bã nhờn tiết ra nhiều.. Vì vậy, trước khi rửa mặt, bạn nên dùng sản phẩm tẩy trang để loại bỏ bớt dầu, bụi bẩn bám trong lỗ chân lông để làm sạch hiệu quả hơn.

Ngủ sớm

Thời gian bạn ngủ chính là thời gian da tái tạo. Một giấc ngủ chất lượng sẽ khiến làn da trở nên đẹp hơn nhiều. Việc bạn thức quá khuya sẽ khiến hoạt động điều tiết của da bị rối loạn, da trở nên sạm, kém đàn hồi, xuất hiện nhiều nếp nhăn và quầng thâm.

Vì vậy, bạn nên ngủ sớm để có làn da đẹp và tình trạng sức khỏe của mình được cải thiện.

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp

Mỹ phẩm tại các quốc gia sẽ có những đặc trưng về công dụng khác nhau. Các nước thuộc khu vực Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản thường có thế mạnh về dưỡng ẩm, làm trắng da trong khi dòng mỹ phẩm của Mỹ và Châu Âu chú trọng đến tác dụng chống lão hóa.

Bạn cần xác định làn da của mình cần gì để lựa chọn các sản phẩm cho phù hợp và đạt hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng bài viết mang lại những thông tin hữu ích cho bạn!

Chưa có câu trả lời nào