Những lưu ý khi chọn mua giường cưới cho vợ chồng trẻ

Kết hôn là một sự kiện trọng đại trong đời của mỗi người, vì thế chúng ta luôn muốn chuẩn bị mọi thứ chu đáo nhất có thể. Trong đó chiếc giường ngủ là thứ không thể thiếu trong căn phòng của những đôi uyên ương trẻ. Một chiếc giường ngủ chắc chắn, bền vững và thoải mái sẽ mang lại cuộc sống hạnh phúc viên mãn cho những đôi vợ chồng trẻ. Vậy làm thế nào để có được một chiếc giường cưới tốt nhất. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời nhé!

Ngân sách cho chiếc giường cưới là bao nhiêu?

Ngân sách luôn là một trong những yếu tố quan trọng đối với những cặp đôi chuẩn bị cưới bởi không phải ai cũng có điều kiện kinh tế dư dả, thoải mái trong việc chi tiêu. Dưới đây là 3 mẫu giường từ cao cấp cho đến bình dân với hy vọng sẽ mang đến cho những đôi vợ chồng trẻ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc trọn vẹn bên chiếc giường cưới.

- Đầu tiên là chiếc giường sắt có giá tương đối rẻ trên thị trường, giá dao động bình quân từ 1.800.00-2.300.00đ. Giường sắt được thiết kế gọn nhẹ rất phù hợp cho không gian phòng có diện tích nhỏ hẹp, độ bền cao, có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn theo phong thủy mệnh người nằm.

- Tiếp theo là những chiếc giường gỗ tự nhiên cao cấp được làm từ gỗ tự nhiên chò (gỗ nhóm 3 tương đương gỗ căm xe) được hoàn thiện bằng sơn PU 2 lớp chống trầy đẹp mắt, độ bền cao. Giá dao động từ 5.500.000- 10.000.000đ.

- Cuối cùng, giường da cao cấp với chất liệu gỗ và da cao cấp cho ra những sản phẩm giường da cao cấp, mẫu mã sang trọng thể hiện được đẳng cấp cho căn phòng ngủ của gia đình bạn. Gía giường da dao động từ 10.600.000 - 34.000.000đ tùy theo mẫu mã và kích thước giường

Chọn kiểu dáng, kích thước giường cưới

Kết quả hình ảnh cho GIƯỜNG CƯỚI CHO VỢ CHỒNG TRẺ

Giường cưới hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc, chất liệu nên có lẽ hai vợ chồng sẽ cảm thấy một chút bối rối khi lựa chọn. Tuy nhiên, hãy chọn chiếc giường nào có kích cỡ phù hợp với căn phòng của mình, không quá to nhưng cũng đừng quá nhỏ. Nếu diện tích không qua rộng thì một chiêc giường gọn gàng có tích hợp ngăn kéo và tủ để đồ ở bên cạnh giường sẽ vô cùng lý tưởng. Nếu diện tích rộng bạn nên chọn một chiếc giường rộng, thoải mái với những nét trạm trổ tinh xảo để làm tôn lên nét thẩm mỹ cho căn phòng của bạn.

Giường cưới và nệm phải có kích thước phù hợp, độ cao tương thích với độ lọt lòng của giường sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng, tạo độ êm hợp lý.

Lựa chọn nệm phù hợp với chiếc giường cưới

Kết quả hình ảnh cho GIƯỜNG CƯỚI CHO VỢ CHỒNG TRẺ

Một chiếc giường cưới thoải mái không thể nào thiếu vắng sự hỗ trợ từ một chiếc nệm êm ái, vì vậy 2 vợ chồng cần lưu ý những điều sau:

- Chiếc nệm phải phù hợp với sở thích của cả 2 vì đây là sản phẩm sử dụng hàng ngày nên nó phải tương thích với cơ địa thì mới thấy dễ chịu, thoải mái, không gây đau nhức người khi ngủ dậy.  Cần cân nhắc giữa nệm cao su thiên nhiên, nệm lò xo, nệm bông ép, cả hai thích nệm cứng hay mềm, dày hay mỏng...Thông thường bạn nên chọn nệm có độ dày từ 10cm trở lên sẽ thấy thoải mái hơn khi nằm nhé, loại này được ưa chuộng nhiều nhất.

- Nệm phải hỗ trợ nâng đỡ các vùng cơ thể tối đa, giúp cột sống lưng luôn được giữ ở tư thế thẳng. Đối với người mắc bệnh về cột sống lưng cần tham khảo ý kiến bác sỹ và nhân viên tư vấn để chọn được chiếc nệm ưng ý nhất nhé

- Khi mua nệm 2 vợ chồng nên nằm thử nệm để chọn loại có độ đàn hồi phù hợp với mình nhất nhé, vì một chiếc nệm không hợp thể trạng, quá cứng hay quá mềm sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ người nằm.

Chọn màu sắc chăn-Ga-Gối-Nệm

Hình ảnh có liên quan

Màu sắc chăn ga phải được kết hợp hài hoài với tổng thể căn phòng, bạn có thể lựa chọn màu mình yêu thích, thường thì những gam màu cổ điển luôn mang đến không giác ấm áp cho căn phòng tân hôn của bạn. Mặc khác, màu sắc của bộ chăn ga gôi nệm cũng nên phù hợp với phong thủy nếu cả hai vợ chồng đều có xu hướng tâm linh

Những lưu ý đặt giường ngủ cho phòng tân hôn

Kết quả hình ảnh cho GIƯỜNG CƯỚI CHO VỢ CHỒNG TRẺ

Theo quan niệm người xưa cho rằng, nếu giường cưới được đặt ở vị tri tốt sẽ mang đến tài lộc, sức khỏe, hạnh phúc cho gia chủ. Để giúp gia đình luôn hòa thuận thì bạn nên lưu ý một số vấn đề khi kê giường

– Lựa chọn hướng đặt giường ngủ hợp với tuổi của gia chủ

– Giường không được đặt hướng ra cửa hay từ cửa có thể nhìn chính diện vào giường

– Không được kê đầu giường ngay dưới cửa sổ, bởi vì cửa sổ là nơi có luồng khí và luồng ánh sáng mạnh nhất, có động hướng rất lớn, ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ.

Hy vọng những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ thật sự hữu ích dành cho các bạn trẻ đang chuẩn bị cho cuộc sống mới của mình

Chưa có câu trả lời nào