Mẹo tẩy sạch cặn vôi trên bàn ủi hơi nước nhanh chóng

Bàn ủi hơi nước Philips được sự tin dùng từ rất nhiều người, đây vừa là một thương hiệu nổi tiếng, có tính bền cao, lại có thiết kế tinh tế với nhiều tiện ích đặc biệt. Để thiết bị có tuổi thọ được bền lâu hoạt động tốt nhất, người dùng nên vệ sinh nó định kỳ, đặc biệt và việc tẩy sạch cặn bám trong nó.

Xả vôi hóa nhanh trên bàn ủi hơi nước Philips

Các loại bàn ủi ơi nước đều có nguy cơ tích tụ cặn vôi trọng bình chứa của bàn ủi, tùy vào chất lượng của nước mà lặng cặn này nhiều hay ít, bạn có thể tẩy sạch nó với những bước sau :

Bước 1, để nguội bàn ủi, sau đó ủi úp xuống bề mặt phẳng, đẩy khóa xả vôi hóa ở mặt sau của bàn ủi lên trên.

Bước 2, lấy khay xả vôi hóa nhanh ra, đổ hết chất bẩn chứa trong khay sau đó rửa sạch và lau khô khay.

Bước 3, dùng một miếng vải ẩm, lau sạch sẽ cặn ở lỗ châm nước. Cuối cùng lắp khay vào bàn ủi và khóa đúng với vị trí ban đầu.

Xả cặn trên bàn ủi hơi nước Philips khi đèn DE-CALC nháy

Khi đèn DE-CALC trên bàn ủi  hơi nước Philips nháy thì đây chính là dấu hiệu cảnh báo bàn ủi của bạn chứa nhiều cặn bẩn, bàn cần làm sạch nó.

Đầu tiên, hãy vặn nút điều chỉnh hơi nước đến mức "Không có hơi nước",điều chỉnh nhiệt độ bàn ủi lên mức Max.

Tiếp theo, đổ nước vào bình chứa đến mức Max và bật bàn ủi rồi rút phích cắm điện ra khi đèn bật sáng.

Giữ bàn ủi của bạn bên trên bồn rửa, và kích hoạt nút Calc Clean. Sau đó, lắc bàn ủi qua lại để nước sôi lên, hơi nước cùng với các cặn bẩn sẽ thoát ra ngoài từ lỗ thông hơi.

Lắc bàn ủi của bạn đến khi ngăn chứa nước hết nước, sau đó cắm phích cắm điện vào, di chuyển bàn ủi qua một miếng vải mềm lau sạch mặt đế.

Một số cách ngăn ngừa cặn vôi trong bàn ủi

Để ngừa cặn vôi, người dùng nên chọn cẩn thận loại nước mình dùng cho bàn ủi. Tốt nhất là bạn nên sử dụng nước lọc, vì nước giếng, nước máy thường chứa rất nhiều các tạp chất, các hợp chất kim loại nặng... do đó dễ làm tắc các lỗ phun hơi của bàn ủi.

Không được cho thêm dầu thơm, tinh dầu hoặc các chất tạo mùi vào bình chứa nước bàn ủi, vì các hóa chất có thể gặp nhiệt độ cao có thể đóng cặn và ăn mòn bàn ủi của bạn.

Nên vệ sinh bàn ủi định kì mỗi tháng 1 lần để luôn đảm bảo bàn ủi được loại bỏ cặn bẩn và hoạt động hiệu quả nhất.

Hy vọng với bài viết trên bạn sẽ nắm rõ phương pháp làm sạch các cặn bẩn trên trong bàn ủi hơi nước và giúp cho chiếc bàn ủi của bạn vận hành tốt nhất!

Chưa có câu trả lời nào