Một số điều bạn nên biết về phong thủy nội thất

Phong thủy nội thất là một trong những yếu tố quan trọng và được nhiều người chú trọng khi đi bày trí, sắp xếp đồ nội trong nhà sao cho hợp phong thủy. Nếu các bạn muốn sở hữu không gian sống thoải mái, đẹp mà vẫn mang tới nhiều điều may mắn thì nên tham khảo ngay những điều lưu ý dưới đây.

Phong thủy nội thất trong việc lựa chọn vị trí sắp xếp đồ đạc trong nhà

Đối với ghế sofa cho phòng khách: Cho dù bộ sofa phòng khách của bạn được sản xuất bằng bất cứ chất liệu nào cũng không nên đặt gần cửa sổ trong thời gian dài. Bởi ánh sáng mặt trời sẽ có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ của ghế, bởi chúng có thể làm bạc màu các món đồ nội thất phòng khách. Gây ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ của sản phẩm.

Đối với các thiết bị âm thanh bạn cũng không nên đặt ở vị trí gần cửa sổ bởi có thể gây ra những tác dụng không tốt cho chất liệu này.

Nếu bạn đặt tivi ở gần cửa sổ, ánh sáng có thể phản chiếu vào màn hình tivi và gây ra sự phản quang sẽ gây khó chịu cho người xem. Bên cạnh đó, chưa kể đến việc trời mưa có thể gây nên tình trạng nguy hiểm khi bày trí những thiết bị này ở cạnh cửa sổ.

Hình ảnh có liên quan

Khi bày trí đồ nội thất trong phòng ngủ không nên bày trí đối diện với gương. Bởi gương sẽ phản chiếu các vật khác sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới giấc ngủ của bạn, bởi trong lúc mơ hồ ở trạng thái buồn ngủ bạn có thể bị giật mình khi nhìn thấy những món đồ nội thất này trong gương.

Bạn cũng không nên để đèn và những thiết bị điện tử khác gần giường ngủ, bởi những món đồ vật này có thể gây khó chịu khi ngủ. Đầu giường cũng không nên đặt sát với cửa sổ bởi nó sẽ mang tới cảm giác không an toàn, đặc biệt là trong thời tiết mưa to, gió lớn hoặc có sấm chớp.

Cửa sổ trong ngôi nhà là nơi thông gió, bởi vậy khi bày trí giường ngủ cạnh cửa sổ nếu không cẩn thận sẽ dễ bị cảm lạnh. Đặc biệt là trong nhà có trẻ nhỏ lại càng không được bày trí giường ngủ ở vị trí này, trẻ em rất hiếu động và dễ dàng trèo lên cửa sổ nghịch ngợm có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Một số tiêu chí cần đáp ứng được khi bày trí, sắp xếp đồ đạc trong nhà

Kết quả hình ảnh cho phong thủy nội thất

Ngoài việc đáp ứng được những tiêu chí về phong thủy nội thất bạn cũng cần phải đáp ứng được những tiêu chí dưới đây khi sắp xếp các món đồ nội thất trong nhà.

-Yếu tố về giá trị thẩm mỹ: Cách bày trí và sắp xếp các món đồ nội thất trong nhà cần phải đáp ứng được tiêu chí về giá trị thẩm mỹ khi nhìn vào tổng thể không gian nội thất. Trong ngôi nhà không chỉ có 1 món đồ nội thất, bởi vậy cần phải sắp xếp chúng sao cho hợp lý để không làm mất vẻ đẹp mỹ quan của ngôi nhà.

-Yếu tố tiện nghi, dễ sử dụng: Ngoài ra, việc sắp xếp đồ nội thất cũng phải mang tới không gian sinh hoạt thoải mái và không gây bất tiện trong quá trình sử dụng không gian sống đó.

-Dễ vệ sinh: Bạn cũng cần để ý tới yếu tố vệ sinh đồ đạc khi có bụi bẩn. Vệ sinh không gian sống sạch sẽ cũng giúp mang tới môi trường sạch sẽ, lành mạnh hơn, đảm bảo sức khỏe cho tất cả thành viên trong gia đình.

-Nên bài trí tối giản: Loại bỏ những món đồ nội thất không cần thiết hoặc không cần sử dụng đến trong ngôi nhà để mang tới không gian nội thất thoải mái hơn, dễ dàng sử dụng hơn. Bên cạnh đó, cũng hạn chế được việc va đập vào các món đồ nội thất khi di chuyển và gây chấn thương.

-Sự cân đối và hài hòa về màu sắc: Khi bày trí đồ nội thất bạn cần phải chú ý đến sự cân đối khi sắp xếp những món đồ này. Ghế sofa trong phòng khách phải được sắp xếp tương xứng với nhau về kích cỡ. Lựa chọn kệ tivi, bàn trà có kích thước cũng phải phù hợp với nhau để mang tới không gian nội thất có bố cục đẹp mắt hơn. Việc phối màu của những món đồ nội thất trong ngôi nhà cũng cần phải có sự kết hợp hài hòa với nhau, để mỗi căn phòng đều tạo được cảm giác thoải mái, vui vẻ khi bạn bước chân vào không gian đó.

Phong thủy nội thất là yếu tố quan trọng khi sắp xếp đồ đạc trong không gian sống, giúp mang tới nhiều điều thuận lợi trong cuộc sống của gia chủ. Tuy nhiên, bấy nhiêu chưa đủ, bạn cần phải chú ý tới một số tiêu chí mà bài viết đã gợi ý trên đây nhé.

Chưa có câu trả lời nào