Máy chiếu phục vụ giảng dạy nên mua hãng nào?

Bạn đang cần tìm mua một thiết bị máy chiếu phục vụ giảng dạy cho trường học của bạn? Bạn không có nhiều hiểu biết về lĩnh vực trình chiếu nên không biết mua máy chiếu của hãng nào? Yêu cầu của bạn là dòng máy đó có chất lượng tốt nhưng giá thành rẻ, phù hợp với mức kinh phí mà nhà trường đưa ra? Bạn đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và lựa chọn cho trường học của bạn model phù hợp nhất.

Những điều cần biết trước khi chọn mua máy chiếu phục vụ giảng dạy

Máy chiếu phục vụ giảng dạy trong các lớp học, đào tạo cần đáp ứng được 3 yếu tố: hình ảnh trung thực, không ảnh hưởng đến thị giác của người xem, hoạt động ổn định.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy chiếu nổi tiếng như: Sony, Panasonic, Optoma, BenQ, Viewsonic, Vivitek, Epson,… Mỗi thương hiệu đều có những ưu điểm và những hạn chế riêng, nhằm đáp ứng một cách đa dạng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng giá trị của máy chiếu phục vụ giảng dạy lại tương đối lớn nên chúng ta không thể chỉ tập trung vào linh kiện của máy có tốt hay không. Mà công nghệ máy mới chính là yếu tố tác động đến giá thành của sản phẩm này.

Vậy máy chiếu thường sử dụng những loại công nghệ nào?

Hiện nay, trên thị trường, máy chiếu phục vụ giảng dạy sử dụng rất nhiều loại công nghệ khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là 2 loại công nghệ DLP và LCD.

Công nghệ LCD

  • Ưu điểm: máy cho độ bão hòa màu sắc cao hơn, hiệu quả ánh sáng tốt hơn nên hình ảnh hiển thị cho cảm giác trung thực hơn
  • Nhược điểm: giá thành sản phẩm cao hơn công nghệ DLP, hình ảnh thường bị các đường kẻ carô. Máy dễ bị hỏng do tác động của môi trường nếu sử dụng ít và không bảo quản tốt

Công nghệ DLP

Đây là công nghệ phổ biến được nhiều người lựa chọn khi mua máy chiếu phục vụ giảng dạy. Những dòng máy chiếu sử dụng công nghệ này thường cho hình ảnh sắc nét, mượt mà mà giá thành lại thấp hơn những dòng máy sử dụng công nghệ LCD. Hơn thế nữa, do sử dụng chip xử lý hình ảnh nên sẽ không bị tác động của môi trường sử dụng.

Bạn có thể căn cứ vào nhu cầu sử dụng của đơn vị trường học cần lắp đặt máy chiếu và căn cứ vào nguồn kinh phí đầu tư ban đầu để lựa chọn công nghệ máy chiếu phù hợp nhất.

Làm thế nào để lựa chọn máy chiếu phục vụ giảng dạy chính xác nhất?

Để lựa chọn đúng thiết bị máy chiếu mà bạn cần, hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Dự định tài chính mà bạn đầu tư vào máy chiếu khoảng bao nhiêu tiền?
  • Máy chiếu phục vụ giảng dạy được trình chiếu trong không gian có diện tích khoảng bao nhiêu? Số lượng người xem là bao nhiêu?
  • Bạn có sử dụng máy chiếu thường xuyên không?
  • Bạn muốn lắp máy chiếu cố định hay di chuyển?

Máy chiếu phục vụ giảng dạy mua của hãng nào tốt nhất?

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy chiếu khác nhau. Chúng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng, tính năng và cả giá thành. Mỗi hãng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng cũng như có chế độ bảo hành khác nhau.

Chính vì thế, chúng ta rất khó để khẳng định máy chiếu của hãng nào tốt hơn hãng nào. Thậm chí, các chuyên gia về trình chiếu cũng rất khó có thể cho bạn câu trả lời cụ thể cho câu hỏi này. Bạn cần phải dựa vào nhu cầu sử dụng của đơn vị mình để lựa chọn dòng máy chiếu phục vụ giảng dạy phù hợp nhất.

Một vài thương hiệu uy tín mà bạn có thể tham khảo như: Optoma, Epson, Sony, Panansonic, Viewsonic, Vivitek, BenQ,… Đây đều là những thương hiệu máy chiếu được người tiêu dùng khắp nơi ưa chuộng và đánh giá cao.

Chưa có câu trả lời nào