Chiều cao của bàn làm việc: thế nào là hợp lý, đạt chuẩn

Nhiều người khi sử dụng hay đi mua sắm thường không hay chú ý tới chiều cao của bàn làm việc, chủ yếu chỉ quan tâm tới chiều rộng và chiều sâu. Nhưng có một điều thú vị là chiều cao chuẩn mà mọi loại bàn áp dụng chỉ có một: thông số chuẩn duy nhất của chiều cao bàn làm việc văn phòng là 0,75m.

Một số điều về bàn làm việc

Bàn làm việc thường có chiều rộng 1m2, 1m4, 1m6 đối với nhân viên và 1m8, 2m4 đối với nhân viên cấp cao. Các nhà sản xuất rất ít khi chọn các kích thước lẻ để làm bởi vì nó được cho là các con số không may mắn theo phong thủy. Theo các số liệu gần đây, bàn có chiều rộng 1m2 là sự lựa chọn của đại đa số người mua hàng.

Mẫu bàn làm việc Fami CHE1207 là sản phẩm bán chạy nhất mà đảm bảo các tiêu chuẩn trên. Được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp cùng các thông số chiều rộng 1m2, chiều sâu 0,7m và chiều cao 0,75m... Kiểu dáng của nó phù hợp với nhiều không gian khác nhau từ cá nhân đến doanh nghiệp.

Cách kiểm tra chiều cao của bàn làm việc làm việc phù hợp với bạn

Để xác định được chiều cao phù hợp thì bạn phải thử ở 2 tư thế đứng và ngồi. Để hai tay của bạn trên mặt bàn sao cho giữ khuỷu tay vuông góc và cánh tay thằng với thân. Khi chiều cao của bàn đạt tiêu chuẩn phù hợp thì bạn sẽ thấy thoải mái, dễ dàng đưa tay với tới các vật dụng ở xa.

Với chiều cao tiêu chuẩn, bạn vừa thấy thoải mái sử dụng, thao tác mà bên cạnh đó bạn cũng sẽ có được dáng ngồi chuẩn, phòng tránh được các nguy cơ về xương sống hay đau mỏi vai gáy khi ngồi không đúng tư thế do bàn không hợp lý gây ra. Không giống như các loại đồ dùng khác, thông số chuẩn duy nhất của chiều cao bàn làm việc là 0,75m. Tuy nhiên, không khó để bắt gặp nhiều chiếc bàn có chiều cao như vậy, người sử dụng phải đặt riêng các xưởng sản xuất, để phù hợp với đối tượng sử dụng và diện tích phòng khác biệt. Đây là các chiều cao mà bạn có thể lưu ý vì nó sẽ phù hợp với đa số người sử dụng. Không nên cố gắng sử dụng các sản phẩm có chiều cao không phù hợp với bản thân.

Mong là qua bài viết này, bạn sẽ xác định được chiều cao tiêu chuẩn cho chiếc bàn làm việc của bản thân, phòng tránh những tật, bệnh do việc ngồi sai tư thế, ngồi không đúng gây ra. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm bàn làm việc tại vatgia.com nhé.

Chưa có câu trả lời nào